วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“สมชัย” FB ปชป.ต้องทำการบ้านหนักกู้คะแนนเสียงกลับคืน

On May 19, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวความว่า คะแนนประชาธิปัตย์ หายไปไหน เป็นคำถามที่แม้แต่ประชาธิปัตย์ก็อยากรู้ว่า อยู่ดีๆ พรรคที่มีคะแนนเสียงเป็นอันดับสอง จึงหล่นหายเป็นอันดับ 4

ดังนั้น จึงขอเสนอข้อสังเกตหนึ่งให้ไปคิดคือ 1. พรรคอันดับ 5 คือ ภูมิใจไทย มีคะแนนที่เข้าใกล้ ประชาธิปัตย์ แบบใกล้ชิดมาก ซึ่งแปลว่า คะแนนของประชาธิปัตย์ ถูกแบ่งไปยัง 3 พรรค คือ พลังประชารัฐ อนาคตใหม่ และภูมิใจไทย 2. คนที่เปลี่ยนเลือกประชาธิปัตย์ไปเลือก พลังประชารัฐ เท่าที่สังเกตดูเป็นคนสูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ที่ชื่นชมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเห็นว่าอยู่แล้วบ้านเมืองสงบ 3. คนที่เปลี่ยนไปเลือกอนาคตใม่ คือ คนรุ่นใหม่และวัยทำงาน ที่มีจุดยืนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจน 4. คนที่ไปเลือกภูมิใจไทย ส่วนหนึ่งเห็นนโยบายใหม่ที่ตรงใจ และการเตรียมการเรื่องผู้สมัครที่ดีในหลายพื้นที่โดยเฉพาะในภาคใต้

นายสมชัย กล่าวว่า การจะเอาคะแนน ประชาธิปัตย์ คืนมา จึงเป็นการบ้านใหญ่ ที่ต้องพิสูจน์ให้ประชาชน เห็นว่าทางเลือกที่ดีกว่า และสนใจคัดกรองผู้สมัครที่เป็นตัวเลือกที่จะแข่งขันได้อย่างสูสี และมองว่า งานหนักมาก สำหรับทีมอเวนเจอร์


You must be logged in to post a comment Login