วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘ดาวเหนือ’ตอบรับบินดูศึกชิงแชมป์โลก ลุ้นสวมสิทธิ์ชิงแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ IBF

On May 12, 2019

“เจ้านัน” ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก เดินทางไปร่วมรายการ ‘เวิลด์บ๊อกซิ่ง ซูเปอร์ซีรีย์’ ศึกชิงแชมป์โลก IBF ‘‘บารันซีส-เทย์เลอร์’ในวันเสาร์ 18 พ.ค. นี้ที่เดอะเอสเอสอีไฮโดร เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ เพื่อลุ้นสวมสิทธิ์ชิงแชมป์โลก IBF รุ่น 140 ปอนด์ในฐานะรองแชมป์อันดับ 1 ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ถือโอกาสศึกษาฟอร์มการชกคู่ชิงเพื่อเขย่าบัลลังก็โลกในอนาคตตามเป้าที่วางเอาไว้
‘ดร.จิมมี่’ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากโปรโมเตอร์ผู้จัดศึก ‘เวิลด์บ็อกซิ่ง ซูเปอร์ซี่รีย์’เพื่อทาบทามให้ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท IBF บินไปสวมสิทธิ์แทนนักชกรายใดรายหนึ่งที่อาจไม่พร้อมขึ้นประหมัดตามโปรแกรมได้ในการชิงแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ ระหว่าง อีวาน บารันซีส เจ้าของตำแหน่งชาวเบลารุส กับ จอช เทย์เลอร์ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 3 ชาวสกอตแลนด์ ในวันเสาร์ 18 พ.ค. นี้สังเวียนเดอะเอสเอสอีไฮโดร เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร
โปรโมเตอร์ “ดร.จิมมี่” เอกรัฐกล่าวว่า ตนได้ปรึกษากับ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว,‘บิ๊กชาย’สมชาย พูลสวัสดิ์,ดร.ปิยะ โรจนเพียรสถิต ประธานบริษัทปุ๋ยไข่มุกตราเรือใบไข่มุก และ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานบริษัทจีพีพีอินเตอร์เนชั่นแนล โดยตกลงให้ดาวเหนือเดินทางไปร่วมรายการนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว หากใครไม่พร้อมก็ถือว่าดาวเหนือส้มหล่นได้ก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกแทนทันที แต่ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงดาวเหนือก็ไม่เสียเที่ยวอะไรจะถือโอกาสนี้ติดขอบเวทีนั่งชมและศึกษาสไตล์การชกของทั้งคู่ไปในตัวอีกด้วย
สำหรับการชกครั้งนี้มือโปรเกียรติกรีรินทร์ฯระบุว่า คู่ชิงแชมป์โลก ‘บารันซีส -เทย์เลอร์’จะต้องผ่านการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการเรียบร้อยเสียก่อน ขณะที่ดาวเหนือเองก็ต้องชั่งผ่านพิกัด 140 ปอนด์เตรียมเอาไว้เช่นกัน หากนักชกรายใดไม่พร้อมชก ทางโปรโมเตอร์ผู้จัดก็จะให้ดาวเหนือซึ่งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) สวมสิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกได้ทันที หากบารันเซีสไม่พร้อมชกดาวเหนือก็จะขึ้นชิงแชมป์โลก ‘ที่ว่าง’กับ เทย์เลอร์ ตรงกันข้าม หากเทย์เลอร์ไม่พร้อมชกดาวเหนือก็จะได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ
“ไม่ว่ากรณีใดเกิดขึ้นในวันเสาร์ 18 พ.ค.นี้ ผมคิดว่าเป็นโอกาสทองของดาวเหนือ ขณะเดียวกันยังได้เดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการใช้ชีวิตต่างแดนที่สกอตแลนด์ ซึ่งผมและทีมงานผู้สนับสนุนตอบรับขอเสนอของโปรโมเตอร์ชาวอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว”โปรโมเตอร์”ดร.จิมมี่” เอกรัฐ’กล่าวย้ำ


You must be logged in to post a comment Login