วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“กสิกรไทย-คุมอง”ปล่อยสินเชื่อแฟรนไชส์การศึกษา

On May 2, 2019

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญด้านการศึกษาของบุตรหลานมากขึ้น ผู้ปกครองพร้อมสนับสนุนให้ได้รับการศึกษาที่ดีที่สุด ทั้งการเรียนภาคปกติในโรงเรียนและการเรียนเสริมจากสถาบันกวดวิชาชั้นนำ ท่ามกลางการแข่งขันชิงส่วนแบ่งตลาดกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะในธุรกิจแฟรนไชส์การศึกษาที่ในปัจจุบันมีแฟรนไชส์ซอร์มากถึง 98 ราย มูลค่าตลาด แฟรนไชส์การศึกษาในปี 2562 ประมาณ 42,500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 17% ของมูลค่าตลาดแฟรนไชส์ของไทย ทำให้ผู้ที่สนใจจะลงทุนเปิดแฟรนไชส์การศึกษาต้องเลือกแบรนด์ที่มั่นคงและมีอนาคต

ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับบริษัท คุมอง (ไทยแลนด์) เจ้าของแฟรนไชส์ด้านการศึกษาที่มีสาขามากที่สุดในโลก และเป็นแฟรนไชส์ที่มีสาขามากเป็นอันดับที่ 4 ของโลกรองจากแบรนด์แฟรนไชส์ค้าปลีก และร้านอาหารชื่อดัง จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ www.res.cloudinary.com ในการสนับสนุนโซลูชั่นทางการเงินเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ (KBank Franchise Solution) สำหรับผู้ที่สนใจเปิดแฟรนไชส์คุมองหรืออยากปรับปรุงศูนย์ฯ ธนาคารสนับสนุนวงเงินสินเชื่อสูงสุด 70% ของมูลค่าการลงทุน และสามารถเลือกผ่อนชำระสูงสุดได้นานตลอดอายุสัญญาแฟรนไชส์ ไม่ต้องกังวลเรื่องหลักประกัน โดยมี บสย. (บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม) ค้ำประกันสินเชื่อ และค่าธรรมเนียมอัตราพิเศษ เมื่ออนุมัติและตั้งวงเงินภายใน 30 กันยายนนี้ สอบถามข้อมูลสินเชื่อแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่ทีมบริหารคู่ค้าธุรกิจกสิกรไทย 02-8674298

ด้านมร.โนโบรุ ทาคาฮิระ ประธานบริษัท คุมอง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า คุมองเป็นระบบการเรียนจากประเทศญี่ปุ่นที่ถูกคิดค้นเมื่อกว่า 60 ปีที่แล้ว โดดเด่นเรื่องสร้างพัฒนาการด้านคณิตศาสตร์และภาษาให้แก่นักเรียน มีการแพร่ขยายอย่างรวดเร็วในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ จนกระทั่งปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 4 ล้านคน มีจำนวน 25,000 สาขาใน 50 ประเทศ นับเป็นแฟรนไชส์ด้านการศึกษาที่มีสาขามากที่สุดในโลก รวมถึงประเทศไทย ที่คุมองเริ่มเปิดมาตั้งแต่ปี 2534 ปัจจุบันมีนักเรียนกว่า 96,000 คนที่กำลังเรียนอยู่ในศูนย์คุมอง 483 สาขา โดย คุมองยึดหลักในการ “ค้นหาศักยภาพ” ของนักเรียนเป็นรายบุคคลไปพร้อมๆ กับการพัฒนาหลักสูตร และครูผู้สอนให้ดีขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นคุมองจึงให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนมากที่สุด นั่นจึงทำให้คุมองเป็นแบรนด์แฟรนไชส์การศึกษาที่ยืนหยัดได้แม้การแข่งขันจะร้อนแรง

สำหรับความร่วมมือระหว่างคุมองและธนาคารกสิกรไทยในการเปิดแฟรนไชส์การศึกษาในครั้งนี้เป็นความตั้งใจในการขยายโอกาสธุรกิจไปยังตลาดการศึกษาในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตไปได้ด้วยดี โดยมีธนาคารกสิกรไทยเป็นพันธมิตรสำคัญช่วยผลักดันเรื่องเงินทุนให้ผู้ที่สนใจ บริษัทคาดว่าในปีนี้จะขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพิ่มอีก 22 สาขา ทำให้มีศูนย์คุมองมากกว่า 500 สาขา ใน 70 จังหวัดทั่วประเทศไทย สนใจธุรกิจแฟรนไชส์การศึกษาคุมอง ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-6266555 ต่อ 1453 1454 หรือ1455

ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มของคนไทยที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ง่ายและมีความเสี่ยงต่ำ รวมทั้งการเข้ามาของธุรกิจแฟรนไชส์ต่างประเทศ และความหลากหลายของธุรกิจแฟรนไชส์ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน ล้วนเป็นปัจจัยหนุนให้คนทั่วไปกลายเป็นเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่ได้ง่ายขึ้น

ในประเทศไทยมีธุรกิจแฟรนไชส์หรือแฟรนไซส์ซอร์ประมาณ 571 ราย สำหรับธุรกิจยอดนิยม 3 อันดับแรก คือ กลุ่มธุรกิจอาหาร ธุรกิจเครื่องดื่มและไอศกรีม และธุรกิจการศึกษาในสัดส่วน 24% 23% และ 17% ตามลำดับ โดยกลุ่มธุรกิจการศึกษามีอัตราการเติบโตมากถึง 23% จากการที่ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับการศึกษาของบุตรหลาน ส่งผลให้แฟรนไชส์การศึกษาเป็นธุรกิจที่มีความยั่งยืนตราบเท่าที่ผู้ปกครองยังใส่ใจพัฒนาบุตรหลาน และคุณภาพการศึกษาที่ดีจะเป็นการสร้างคุณภาพของประชากรของประเทศ และสร้างโอกาสความก้าวหน้าของอาชีพการงานในอนาคตด้วย


You must be logged in to post a comment Login