วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ซากดึกดำบรรพ์?

On April 16, 2019

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  16 เม.ย. 62)

“หมอวรงค์” เงียบหายไปพักใหญ่หลังจากถูกคนในพรรคเดียวกันตอกกลับก่อนย้ายมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งเมื่อโพสต์เฟซบุ๊คระบุถึงกระแสคนรุ่นใหม่ที่คนจำนวนมากเลือกทั้งที่ไม่เคยรู้จักว่า คนรุ่นตนต้องช่วยกันปกป้องสถาบันหลักของชาติ

“ต่อไปนี้พวกเราต้องมีสติ คนรุ่นพวกเราต้องมีสติ คนรุ่นพวกเราต้องชี้แนะคนรุ่นใหม่ที่เป็นลูกหลาน คนรุ่นพวกเราต้องดูแลลูกหลานไม่ให้ถูกชักจูง…ส่วนคนรุ่นใหม่ก็จะมาเป็นคนรุ่นพวกเรา พวกเราจึงต้องส่งไม้ต่อเป็นทอดๆให้กันและกัน”

“ธีระ สุธีวรางกูร” อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า คนรุ่น “หมอวรงค์” หรือที่อายุมากกว่าบางคนบางกลุ่มที่แก้ปัญหาการเมืองด้วยวิธีการผิดๆ เขียนกลไกทางกฎหมายแบบผิดๆ และใช้กฎหมายอย่างผิดๆ เพื่อทำลายกลุ่มการเมืองหรือประชาชนฝ่ายที่อยู่ตรงกันข้าม นั่นแหละที่เป็นเหตุสำคัญซึ่งทำให้ประเทศเกิดปัญหาเดินหน้าไปไหนไม่ได้

กระแสต่อต้าน “คนรุ่นใหม่” ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะ “พรรคอนาคตใหม่” ได้ ส.ส. กว่า 80 เสียง ขณะที่พรรคเก่าแก่ได้น้อยกว่า รวมถึง “หมอวรงค์” ที่สอบตก

ดังนั้น การอ้าง “สถาบัน” เพื่อต่อต้านคนรุ่นใหม่จึงเหมือนดูถูกประชาชนที่เลือก ทำให้เห็นความขัดแย้งทางการเมืองที่จมปลักใน “ประเทศกูมี” เหมือน “ผู้นำกองทัพ” ที่บอกว่า “ประชาธิปไตย” เป็นแค่วาทกรรม ทั้งที่ทั่วโลกต่างก็ยอมรับว่า “ระบอบประชาธิปไตย” เป็นระบอบการปกครองที่เป็นของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน

จึงไม่แปลกที่ “ประเทศกูมี” จะยังจมปลักกับการรัฐประหารซ้ำซาก ไม่มองโลก ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก!!??

 

ธนาธร

 


You must be logged in to post a comment Login