วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

แอชลีย์ ร่วมทดสอบฝีเท้าชบาแก้ว ตั้งเป้าติดทีมลุยบอลโลก

On March 3, 2019

 

วันที่ 2 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา แอชลีย์ หรือ อัญชลี ฮอลล์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกา ได้เดินทางมาสมทบฝึกซ้อมกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019

สำหรับ แอทลีย์ ปัจจุบัน อายุ 29 ปี ค้าแข้งอยู่กับ เอมวี มีเชอเลน ในลีกหญิงของเบลเยียม โดยเล่นในตำแหน่งแนวรุกได้ทั้งกองหน้าและปีก

“การฝึกซ้อมก็ดีมาก ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก ก็ได้เห็นว่ามีหลายคนที่มีฝีเท้าดีมาก รู้สึกดีมากที่ได้เข้ามาร่วมซ้อมกับทีมในครั้งนี้” แอทลีย์ กล่าวเริ่ม

“ตัวฉันเล่นบอลมาเกือบ 21 ปี แล้ว ที่ผ่านมาก็ได้เห็นทีมชาติไทย ได้ไปฟุตบอลโลกถึงสองครั้ง ตัวฉันเองก็มีแม่เป็นคนไทยด้วย ก็อยากจะลองมาทดสอบฝีเท้ากับทีมบ้านเกิดของแม่เหมือนกัน ก็อยากจะลองร่วมทีมชาติไทย”

“หลังจากที่มาไซปรัส เพื่อร่วมซ้อมกับทีม ก็ต้องกลับไปที่เบลเยียม เพื่อเล่นให้กับต้นสังกัดต่อ การมาครั้งนี้ก็คิดว่าจะได้ประสบการณ์มากมายจากทีม ก็หวังว่าจะได้มีโอกาสติดทีมชาติไทยสักครั้ง ไม่ใช่แค่ฟุตบอลโลก แต่รวมถึงทัวร์นาเมนต์อื่นๆ”

“ตัวฉันเองก็เคยอยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 3 ปี เรื่องภาษาและวัฒนธรรมก็ค่อนข้างเข้าใจเกือบทั้งหมด แต่อาจจะพูดได้นิดหน่อย แต่ภาษาฟุตบอลเป็นภาษาสากลอยู่แล้ว เวลาเราพูดคุยกันในสนามก็น่าจะเข้ากันได้”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลไซปรัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้ายพบกับ ทีมชาติอิตาลี ที่สนาม เออีเค อารีนา ในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


You must be logged in to post a comment Login