วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

ทุ่มสุดตัว “เต๋า-สมชาย” ในบทบาทศิลปินลุยอัดเสียงพร้อมถ่ายมิวสิควีดีโอซิงเกิ้ล “คนเดิมๆ”

On February 8, 2018

ฉลองการกลับมาในรอบ 20 ปี บนเส้นทางสายดนตรีอย่างสง่างาม ศิลปิน  “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” ภายใต้สังกัด “โมโนมิวสิค” ในเครือ โมโน กรุ๊ป ใน “โปรเจค พิชส มิวสิค” (Project Pitchs music) กับซิงเกิ้ลเปิดตัว “คนเดิมๆ” วันที่อัดเสียงในสตูดิโอ เต๋า จึงขอให้ภาพการทำงานวันนั้นอยู่ในมิวสิควีดีโอด้วยเลย มีหรือที่ทีมงานจะไม่จัดให้

ซึ่งเบื้องหลังการทำงานและการถ่ายทำเอ็มวี เริ่มที่  เต๋า มาสแตนบายในช่วงค่ำ หลังเลิกงานแสดงและส่งลูกๆ น้องสมใจ-น้องสุขใจ กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย เต๋า บอกว่า “นี่ลูกร้องตามจะขอมาดูพ่อทำงานด้วย วันนี้เป็นวันธรรมดา และพรุ่งนี้ลูกๆ ต้องไปโรงเรียน ผมกลัวจะกลับบ้านดึกเลยไม่พามา กว่าจะแอบออกมาได้ก็หว่านล้อมกันอยู่นานครับ” วันนี้ เต๋า มาในลุกส์สบายๆ เสื้อยืด-กางเกงยีนส์ตามสไตล์ เมื่อซักซ้อมกับทีมเพลงและทีมถ่ายทำแล้ว เต๋า เดินเข้าห้องอัดเสียงทันที ฝ่ายภาพก็บันทึกการทำงานของเต๋าไปเรื่อยๆ เพื่อนำมาใช้ในเอ็มวี “คนเดิมๆ”

ผ่านไปหลายชั่วโมงจนดึกก็เป็นอันเรียบร้อย เต๋า เผยให้ฟังหลังทำงานเสร็จว่า “เพลง คนเดิมๆ บอกเล่าความเป็นผมจริงๆ ที่เป็นแบบนี้มาตลอด 30 ปี ที่อยู่ในวงการครับ ตอนถ่ายเอ็มวีจึงอยากให้ออกมาง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ร้องเพลงไปเก็บภาพกันไป ได้เห็นฟิวในการทำงานผมว่าดูจริงใจดี ซึ่งระหว่างที่ผมร้องเพลงนี้ ผมก็จะคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาที่มันทำให้ผมยิ้มและมีความสุขกับมัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว ภรรยาและลูกน้อยของผมทั้งสองคน, แฟนคลับที่อยู่ในยุค 90 ที่ยังติดตามกันมาอย่างเหนียวแน่น มาเฝ้ารอผมที่ตึกทุกวัน รวมถึงแฟนละครยุคใหม่ ที่ไม่ทันได้เห็นตอนที่ผมร้องเพลงมาก่อน ทุกวันนี้ถึงแม้ว่าเราจะไม่ค่อยเจอกันบ่อยๆ เหมือนเมื่อก่อน แต่เราก็มีสื่อโซเชี่ยลไว้ได้พูดคุยติดต่อกัน ผมอยากจะบอกพวกเขาทุกคนว่า…ผมยังรักทุกคนเสมอครับ  ร้องเพลงนี้ไปก็คิดถึงไป มีความสุขครับ อารมณ์ออกมาตามความรู้สึกเลยจริง ไม่มีกั๊ก ไม่ต้องบิ้ว แฟนเพลงหรือแฟนละคร ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่อยากเห็นว่าผมมีความสุขแค่ไหนในการกลับมาร้องเพลงในครั้งนี้ ก็ตามไปชมมิวสิควิดีโอ คนเดิมๆ กันด้วยนะครับ”


You must be logged in to post a comment Login