วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ไอเอชจีจับมือออริจิ้นเปิดตัวแบรนด์สเตย์บริดจ์สวีท ครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิค

On December 15, 2017

อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป (IHG)  หนึ่งในบริษัทผู้ทำธุรกิจด้านโรงแรมชั้นนำของโลก เซนต์สัญญากับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  นำแบรนด์สเตย์บริดจ์สวีท  โรงแรมในคอนเซ็ปต์ห้องพักแบบสวีททุกห้อง เหมาะสำหรับผู้เข้าพักระยะยาว เข้าสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเป็นครั้งแรก  ในกรุงเทพมหานคร จากที่มีอยู่ทั่วโลก 250 แห่ง  ภายใต้ชื่อ “สเตย์บริดจ์สวีท แบงค๊อค ทองหล่อ”  และอีกแห่งหนึ่งที่ศรีราชา คือ “สเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา”  โดยในการพัฒนาโครงการได้ร่วมมือบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์   เพื่อให้สามารถพัฒนาโครงการและการบริการให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย  สเตย์บริดจ์สวีท แบงค๊อค ทองหล่อ กำหนดเปิดไตรมาส 4 ปี 2562  ส่วนสเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา เปิดบริการในไตรมาส 4 ปี 2563

นายราจิต สุขุมารัน ประธานกรรมการบริหารธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และอาฟริกา ของไอเอชจี กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมงานกับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) อีกครั้ง ในการขยายฐานธุรกิจของเราด้วยการนำแบรนด์โรงแรมใหม่ ๆ มาสู่ภูมิภาค และด้วยความต้องการที่พักแบบระยะยาวที่เพิ่มมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และศรีราชา จึงถือเป็นโอกาสที่ดียิ่งสำหรับสเตย์บริดจ์สวีท และเราเห็นโอกาสในการเพิ่มจำนวน สเตย์บริดจ์สวีทให้มากขึ้นในเอเชียแปซิฟิคในภายภาคหน้า ซึ่งเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น

ขณะเดียวกันทั้งสองโรงแรมจะให้บริการตามมาตรฐานของสเตย์บริดจ์สวีท คือ ที่พักที่ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่บ้าน เหมาะสำหรับแขกที่เข้าพักระยะยาว ห้องพักทุกห้องเป็นสวีท กว้างขวาง สะดวกสบาย ประกอบด้วยเครื่องครัวครบชุด พื้นที่ออกแบบเป็นสัดส่วน มีบริเวณสำหรับทำงาน สันทนาการ และอินเตอร์เนตไร้สาย เหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือผู้ที่ต้องการที่พักเพื่อการพักผ่อนที่ให้ความสะดวกสบายเสมือนอยู่บ้าน

นอกจากนี้ทั้งสเตย์บริดจ์สวีท แบงค๊อค ทองหล่อ และ สเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา ยังให้บริการและอำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้ามากมาย อาทิ อภินันทนาการอาหารเช้าร้อน ๆ ทุกวัน พร้อมด้วยบิสสิเนส เซ็นเตอร์ ห้องฟิตเนส และร้านสะดวกซื้อ เรายังมี ดิ อีเวนนิ่ง โซเชียล (The Evening Social) สถานที่ที่มีอยู่ในสเตย์บริดจ์สวีททุกแห่ง ที่จะมีการจัดงานทุกอาทิตย์ ให้คุณได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงาน หรือแขกท่านอื่น ๆ โดยจะมีการเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็น ๆ เพิ่มความสดชื่น ให้แขกได้ผ่อนคลาย และพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน

ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับไอเอชจี ในโปรเจคการนำสเตย์บริดจ์สวีท มายังเอเชียแปซิฟิค และไม่ใช่แค่แห่งเดียว แต่มีถึงสองแห่ง โดยมีบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ เป็นผู้พัฒนาโครงการ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างตรงเป้าหมาย  ซึ่งมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมาถือหุ้นสัดส่วนออริจิ้น 51% ต่อโนมุระ 49%

ถือเป็นโปรเจคที่น่าตื่นเต้น ไอเอชจี มีชื่อเสียงที่ดีเลิศมายาวนานในด้านบริหารแบรนด์โรงแรมชั้นนำมากมาย รวมถึงสเตย์บริดจ์สวีทด้วยเช่นกัน เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ ประกอบกับสถานที่ตั้งที่ดีเลิศของทั้งสองโรงแรม จะทำให้ได้การตอบรับที่ดีจากนักเดินทางเมื่อเราเปิดให้บริการในปี 2563

ฝ่าย นางจตุพร ผิวขาว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออริจิ้น วัน จำกัด บริษัทพัฒนาธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า จากข้อมูลของสำนักบริหารแรงงานต่างด้าว พบว่า จำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทยมากที่สุด คือ ชาวญี่ปุ่น คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 24% ขณะเดียวกันข้อมูลของปี 2555-2559 ยังพบว่า จำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ (Expat) มีจำนวนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 16% ต่อปี ทำเลทองหล่อถือเป็นทำเลสำคัญที่มีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานและพักอาศัยเป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าการพัฒนาโรงแรมในทำเลทองหล่อจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่พักอาศัย โดยเฉพาะของชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นในย่านนี้ได้

สำหรับทำเลศรีราชา ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพ เพราะภาครัฐมีนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) มีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมาก พร้อมให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อดึงดูดการลงทุนจากชาวต่างชาติ เมื่อมีชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น การเข้ามาทำธุรกิจทั้งระยะสั้นและระยะยาวในพื้นที่ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย บริษัทจึงมั่นใจที่จะพัฒนาโรงแรมในพื้นที่ศรีราชา 2 แห่ง โดยเลือกทำเลที่ใกล้สถานที่พักผ่อนและอำนวยความสะดวกอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้สเตย์บริดจ์สวีท แบงค๊อค ทองหล่อ จะเป็นที่พักแห่งความสะดวกสบายใจกลางกรุงเทพฯ ย่านทองหล่อ  ประกอบด้วยห้องพัก 303 ห้อง ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 ใช้เวลาเดินเท้าเพียง 10 นาทีก็ถึงรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อ มีพื้นที่อาคารรวม 25,500 ตร.ม. มูลค่าทรัพย์สิน 2,500 ล้านบาท จะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ปี 2562

ทั้งนี้ย่านทองหล่อ ถือเป็นย่านที่โด่งดังในหมู่ผู้พักอาศัยละแวกนั้น ชาวต่างชาติ หรือนักท่องเที่ยว ว่ามีร้านอาหารหลากหลาย เป็นที่ตั้งของศูนย์การค้าชั้นนำหลายแห่ง รวมทั้งเอ็มควอเทียร์ และเอ็มโพเรียม

ส่วนสเตย์บริดจ์สวีท ชลบุรี ศรีราชา จะเป็นที่พักใจกลางย่านย่านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของศรีราชา โดยเป็น โรงแรมขนาด 400 ห้อง มีพื้นที่อาคารรวม 37,200 ตร.ม. มูลค่าทรัพย์สิน 2,800 ล้านบาท ตั้งอยู่ในเมืองศรีราชา  ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำมากมาย และท่าเรือสำหรับขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดถึงสองแห่ง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักธรุกิจที่ต้องการที่พักแบบระยะยาว โรงแรมตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับตึกคอม ศรีราชา ไอที มอลล์ สามารถเดินทางไปยังร้านค้าปลีกต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าอีออน ศรีราชา อีกด้วย ทั้งนี้มีกำหนดเปิดบริการในไตรมาสที่ 4 ปี 2563

นางจตุพรยังเปิดเผยด้วยว่า นอกเหนือจากนี้ออริจิ้น วัน ยังพัฒนาโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง  โรงแรมขนาด 347 ห้องพักด้วย มีพื้นที่อาคารรวม 30,500 ตร.ม. มูลค่าทรัพย์สิน 2,200 ล้านบาท ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการ Origin District  ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 1/2563

อนึ่งในขณะนี้นับว่า มีโรงแรมภายใต้ชื่อ สเตย์บริดจ์สวีทอยู่ถึง 250 แห่งทั่วโลก และยังมีอีก 151 โรงแรมที่มีกำหนดจะเปิดบริการภายในระยะเวลา 5 ปี

สำหรับโรงแรมภายใต้การบริหารของอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป หรือไอเอชจี ในปัจจุบัน ในประเทศไทยมีถึง 22 โรงแรม ใน 5 แบรนด์ คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล (InterContinental), คราวน์ พลาซ่า (Crowne Plaza), ฮอลิเดย์ อินน์ (Holiday Inn), ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส (Holiday Inn Express) และ โฮเท็ล อินดิโก้ (Hotel Indigo)  และมีอีก 14 โรงแรม อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

ihg2

ihg4

โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ

ihg3

โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท ชลบุรี ศรีราชา


You must be logged in to post a comment Login