วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

ความอัปยศ / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On December 13, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

นับว่าอัปยศที่สุดในรอบร้อยปี ข่าวการร่วมเพศของแม่เลี้ยงกับพ่อเลี้ยงต่อหน้าลูก 3 ขวบ แล้วยังมีการถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์อีก เรียกว่าหน้าด้านสุดๆ ชีวิตความเป็นมนุษย์ไม่เหลือยางอาย ไม่อายการทำชั่ว ไม่กลัวบาป ไม่กลัวกฎหมายบ้านเมือง ทำไมเรื่องลามก อนาจารจึงแพร่ระบาดไปทั่วบ้านทั่วเมือง อารมณ์ใฝ่ต่ำของมนุษย์ต่ำตมจมอยู่แต่เรื่องเนื้อหนัง ความสุขโง่ๆที่เป็นเรื่องอับเฉาเบาปัญญา ไม่รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร

จะหารายได้ด้วยการขายความลามก แต่ไม่ใช่ดึงลูกมาร่วมด้วย เห็นว่าทางตำรวจกำลังตามหาและจัดการทั้งคู่ ถ้าเป็นสมัยโบราณคงโดนโบยหลังลายไปแล้ว ก็ต้องจัดการให้เด็ดขาดจะได้ไม่เป็นตัวอย่างรายอื่นทำเรื่องลามกอนาจารอีก เทคโนโลยีทันสมัย แต่จิตใจคนไม่พัฒนา ไม่พัฒนาสติปัญญา คนดูก็ต้องมีสติว่าดูเพื่ออะไร ดูเพื่อให้เกิดความบ้าความกำหนัด ก็ถือว่างี่เง่าเหมือนกัน

ใครเป็นตระกูลนี้แทบจะต้องเปลี่ยนนามสกุลกันเลย นี่ถือเป็นเวรกรรมของสังคมไทยขณะนี้ ถ้าไม่รีบแก้ไข เรื่องลามกมันก็จะหนักมากขึ้น ถือเป็นยุคต่ำตมจมอยู่ในเรื่องกามารมณ์อย่างจนโงหัวไม่ขึ้นเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องจัดการ ต้องมีตำรวจตรวจสอบเรื่องศีลธรรม ไม่ให้เรื่องลามกแบบนี้กำเริบเสิบสาน ก็หวังว่ากฎหมายจะไม่ปล่อยคนพรรณ์นี้ให้ลอยนวลลอยหน้าลอยตามาทำอนาจารอีก

สังคมต้องสกัดยับยั้ง ให้บทเรียนคนหน้าด้านไร้ยางอายแบบนี้ ถ้าสมัยก่อนอาจต้องแห่ประจานทั้งทางเรือ ทางรถ ทางม้ากันเลย เพราะมันเป็นเรื่องที่รับกันไม่ได้ ที่เขาเรียกว่า “มิจฉาทิฐิ”  เมื่อก่อนเรารับไม่ได้ เดี๋ยวนี้รับได้ ยอมรับกันหน้าตาเฉย แล้วยิ่งผ่านสื่อแพร่ไปทั่วถือว่าน่าตกใจมาก อย่างที่หลวงพ่อพุทธทาสเคยพูดไว้ว่า  โลกต่อไปนี้มันจะวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีที่จะนำไปสู่วินาศนาการทางศีลธรรม

คนอย่างนี้ได้แต่พูดคำเดียวว่า ทำอย่างนี้ไปได้อย่างไร ผีห่าซาตานอะไรที่ไหนมันดลใจให้ทำเรื่องอย่างนี้ มันไม่เคยปรากฏเลย ทำเรื่องไม่ถูกไม่ควรแล้วยังไม่มียางอายเลย งามหน้างามตาอะไรกันนักหนา มันบอกยี่ห้อสันดานและสติปัญญาว่าโง่เขลาเบาปัญญาแค่ไหน ตกต่ำอย่างรุนแรง

ก็หวังว่าเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆ ต้องจัดการเพื่อเป็นตัวอย่างไม่ให้สังคมไทยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login