วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิว ที่เที่ยว ที่พัก ที่กิน ต้องปักหมุดในกระบี่

On August 31, 2017

สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยไป “กระบี่” มาก่อน ถ้ามีโอกาสได้ไปทั้งทีก็ต้องเที่ยวให้ครบ ทั้งที่เที่ยว ที่กิน และเลือกที่พักดีๆ ซึ่งที่จังหวัดนี้มีให้เลือกครบแบบที่ติดใจจนอยากจะกลับมาอีก ตามไปดูกันเลยว่าจะโดนใจแค่ไหน

ที่เที่ยว
เริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวก่อนเลย เพื่อให้จินตนาการถึงภาพความสวยงามของทะเลกระบี่ เพื่อเพิ่มอรรถรส และกระตุ้นอาการอยากเที่ยว เอ่ยชื่อ “กระบี่” ก็คงหนีไม่พ้น “หาดไร่เลย์”

หาดไร่เลย์ตะวันตก
Krabi-02

ทำไมต้องเป็นฝั่งตะวันตก? ก็เพราะว่าชายฝั่งด้านตะวันตกนี้มีลักษณะชายหาดและน้ำทะเลที่สวยงามกว่าฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นหาดเลน หาดไร่เลย์ตะวันตกถูกคั่นกลางเป็นสัดส่วนด้วยภูเขาหินปูนที่รายล้อมอยู่เกือบทุกด้าน และยังมีทางเดินเลียบของเขาที่สามารถลัดเลาะไปยังหาดตะวันออกได้ และอ่าวพระนางได้ด้วย ระยะทางเพียง 300 เมตรเท่านั้น ถือว่าไม่ไกลเลยสำหรับการเดินเล่นเปลี่ยนบรรยากาศ รวมถึงความคุ้มค่าที่จะได้เยี่ยมชมทั้งสามหาดในคราวเดียว

ทะเลแหวก

Krabi-03

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุด Unseen ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด สามารถเดินถึงกันระหว่าง 3 เกาะได้ ทะเลแหวกเกิดจากสันทรายจากเกาะ 3 เกาะ คือเกาะไก่ เกาะหม้อ เกาะทับ ทำให้เกิดแนวสันทรายเชื่อมทั้ง 3 เกาะถึงกัน เมื่อน้ำลดแนวสันทรายก็จะค่อยๆโผล่ขึ้นมา ข้อแนะนำว่าสำหรับที่นี่ ควรหลีกเลี่ยงการมาเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาล ที่มีนักท่องเที่ยวแน่นไปหมด

เกาะรอก

Krabi-04

เป็นสองเกาะเล็กๆคู่กัน จุดเด่นของเกาะนี้ คือน้ำทะเลสีฟ้าใส เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบความเงียบสงบและโรแมนติก สำหรับผู้ชื่นชอบการดำน้ำตื้น เกาะรอกอุดมไปด้วยดอกไม้ทะเล และดูปลาการ์ตูนสีส้มเหลือง จากที่นี่ จุดชมวิวของเกาะรอกนอก ก็เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากอีกจุดหนึ่ง มาเกาะรอกรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

อ่าวโล๊ะซามะ

Krabi-05

เวิ้งอ่าวแคบๆ ที่จุดเด่นอยู่ที่น้ำทะเลสวยใส และเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะพีพีเล มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมาก ใต้ท้องทะเลของอ่าวจะเป็นกองหินที่เต็มไปด้วยและปะการังอ่อนหลากชนิด ที่นี่มีปลาสีสันสวยงามมากมาย

ที่กิน
รู้จักที่เที่ยวกันไปแล้ว แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง มาลองดูกันว่า เมืองทะเลสีมรกต มีที่ไหนให้เราไปเช็กอินถ่ายรูปสวยๆกันได้บ้าง

ร้านเรือนทิพย์
อีกหนึ่งร้านอาหารไทยขึ้นชื่อของที่นี่ แม้จะอยู่ภาคใต้ แต่ร้านนี้เป็นร้านทรงไทยล้านนา มีกาแลและไม้ลายฉลุประดับยอดเสา โต๊ะ เก้าอี้เป็นไม้สักย้อมสีเข้มเข้ากับบรรยากาศร้าน ภายในโล่ง ดูสะอาด
พิกัด : 16 อาคาร ด้านหลังโรงแรมกระบี่รอยัล ถนนเนาวรัตน์ อ.เมือง จ.กระบี่
เปิดทุกวัน 10.30-24.00 น.

ราชรส ติ่มซำ
มาภาคใต้ ก็ต้องลิ้มลองรสอาหารเช้าพื้นเมือง คือเมนูติ่มซำ ร้านนี้เป็นร้านชื่อดัง ที่มีลูกค้าเป็นนักแสดงและชาวต่างชาติแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ถึงขนาดต้องขยายสาขาไปอีกหลายจังหวัดในภาคใต้กันเลยทีเดียว
พิกัด : 189/15 ถนนอุตรกิจ อ.เมือง จ.กระบี่
เปิดทุกวัน 06.00-12.00 น.

ฮับ คาเฟ่ กระบี่

Krabi-06

ขอบคุณรูปจาก Facebook ร้าน Hub Café Krabi

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ตั้งอยู่กลางหุบเขา ในเส้นทางสายโรแมนติก ที่แวดล้อมไปด้วยภูเขารูปร่างแปลกตา ร้านนี้จะตกแต่งสไตล์ลอฟท์เท่ๆ ใครกำลังวางแผนเที่ยวกระบี่ อยากได้ร้านชิคๆ บรรยากาศโดนๆ ไว้เช็กอินต้องไม่พลาดร้านนี้
พิกัด : ถนนเขาช่องพลี-อ่าวนาง จ.กระบี่
เปิดทุกวัน 08.00-22.00 น.

ที่พัก
ปักหมุดที่เที่ยวไปแล้ว อิ่มท้องกันไปแล้ว ท้ายสุดก็ต้องเตรียมหาที่นอน ว่าแต่จะพักแบบไหนดีนะ แบบที่พักกลางทะเลอันดามัน ที่มองเห็นขอบฟ้าจรดผืนทราย พร้อมแสงแรกของวันตั้งแต่ในห้องพัก หรือจะเป็นแบบที่พักน่ารัก ชิคๆ ใจกลางเมือง ลองไปเลือกกัน

Rayavadee Resort

Krabi-07

ที่พักสุดหรู ระดับ 5 ดาวสไตล์พาวิลเลียน บนหาดไร่เลย์ โดยตัวรีสอร์ตซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของแหลมพระนาง เหมาะกับผู้ที่ต้องการการพักผ่อนในบรรยากาศสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ และอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ของ Rayavadee Resort คือมีห้องอาหาร The Grotto ตั้งอยู่ภายในถ้ำอีกด้วย
● พิกัด : 214 ม. 2 ต. อ่าวนาง หาดไร่เลย์ อ. เมือง จ.กระบี่
● เช็กราคาที่พัก Rayavadee Resort กับ Traveloka ได้ที่ >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/rayavadee-1000000143926

Bulan Anda Baba Resort

Krabi-08

เชื่อว่าใครที่มาพักที่นี่เป็นต้องประทับใจกับบรรยากาศและการออกแบบที่สวยเด่น ผสมผสานอาคารแบบตะวันตก แบบ “ชิโนโปตุกีส” ทั้งยังมีอาหารพื้นเมือง พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลสดๆ จากทะเลแหลมสัก เหมาะสำหรับทุกคนที่เดินทางมาพักผ่อน เพื่อสัมผัสสีสันของกระบี่ในรูปแบบที่ต่างไปจากเดิม
● พิกัด : 208 ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 81110
● เช็กราคาที่พัก Bulan Anda Baba Resort กับ Traveloka ได้ที่ >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/bulan-anda-baba-resort-1000000572231

The Small Hotel

Krabi-09

รีสอร์ตแนวมินิมอล สีส้มสดใสสะดุดตา ไซซ์เล็กสมชื่อ ตั้งเด่นอยู่ระหว่างอ่าวนางและหาดนพรัตน์ธารา ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นมินิมอล มีสระว่ายน้ำติดหน้าระเบียงห้อง ตัวห้องกว้างขวาง โปร่งสบาย เน้นโทนสีขาว ดำ แดง ห้องน้ำตกแต่งสไตล์ลอฟต์เก๋ๆ น่าจะถูกใจเหล่าวัยรุ่น และคนยุคใหม่
● เช็กราคาที่พัก The Small Hotel กับ Traveloka ได้ที่ >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/the-small-hotel-krabi-1000000344832

นอกจากที่พัก 3 แห่ง 3 สไตล์นี้แล้ว ที่กระบี่ยังมีที่พักโดนๆ อีกหลายแห่งที่น่าสนใจ แค่คลิกไปที่ Traveloka ทั้งจองที่พักกระบี่ หรือจะซื้อตั๋วเครื่องบินไปเลยก็ได้ ที่เดียวจบ แถมราคาบนเว็บที่เห็นเป็นตัวเลขสุดท้ายที่เราจ่ายจริง ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย เลิฟเลย เพียงเท่านี้ก็วางแผนไปเที่ยวกระบี่ได้อย่างครบครัน

เช็กราคาที่พักกระบี่กับ Traveloka ได้ที่นี่

cta


You must be logged in to post a comment Login