วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

5 เหตุผลที่ต้องไปเชียงใหม่ เพราะเชียงใหม่เที่ยวได้ทั้งปี

On August 30, 2017

เชียงใหม่จัดว่าเป็นจังหวัดลำดับต้นๆ ที่หลายคนต่างวางเป้าหมายไว้ว่าจะมาเที่ยวเยือนให้ได้ ไม่แปลกใจที่คุณจะเห็นว่าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างหมุนเวียนกันมาชื่นชมบรรยากาศของเมืองเชียงใหม่กันทั้งปี ยิ่งฤดูหนาวด้วยแล้ว ยิ่งคึกคัก ไม่ว่าจะมาชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมหรือจะเป็นความงามทางธรรมชาติ ที่ล้วนแต่มีมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลได้อย่างไม่รู้เบื่อไม่ต่างกันเลย

แม้ว่าจะเป้าหมายหลักในการมาเที่ยวเยือนที่เชียงใหม่ของทุกคนจะเหมือนกัน นั่นคือมาเก็บเกี่ยวความสุข แต่เราเชื่อว่าหลายคนมีแรงจูงใจที่จะมาเที่ยวเยือนที่เชียงใหม่ไม่เหมือนกัน บางคนก็มาเพราะชื่นชอบธรรมชาติ บางคนก็มาเพราะมนต์เสน่ห์ของชาวล้านนาที่น่าสนใจ แต่ก็มีหลายคนที่อยากมาเปิดโลกทัศน์และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เชียงใหม่ งั้นเรามาดูเหตุผลที่ต้องมาเชียงใหม่กันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. เพราะเชียงใหม่มีแหล่งโบราณสถานหลายแห่งที่งดงามวิจิตรศิลป์และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ChiangMai-02

เชียงใหม่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของเมืองล้านนาที่น่าหลงใหล สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมที่มีคุณค่าทางจิตใจ ที่พักเชียงใหม่ก็มีหลากหลายพร้อมรองรับการมาเยือนของคุณได้อย่างน่าประทับใจ

2.เพราะเชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ

ChiangMai-03

ด้วยภูมิประเทศที่รายล้อมไปด้วยเขา ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่จะทำให้คุณดื่มด่ำไปกับพืชพันธ์นานาชนิดได้อย่างเต็มอิ่มไม่รู้เบื่อกันเลย ไม่ว่าจะเป็นนาข้าว ไร่ชาขั้นบันได สวนพฤกษศาสตร์ต่างๆ ภูเขา ลำธาร และอื่นๆ ก็สามารถมาเที่ยวได้ในเชียงใหม่

3.เพราะเชียงใหม่มีแหล่งสถาปัตยกรรมหลายแห่งที่น่าสนใจ

ChiangMai-04

เป็นการดีไซน์เพื่อเพิ่มความนำสมัยแต่ยังครุกรุ่นไปด้วยกลิ่นไอของชาวล้านนาที่จะบ่งบอกวิถีชีวิต และอารยธรรมของชาวเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ที่พักเชียงใหม่บางแห่งยังสะท้อนให้เห็นถึงสถาปัตกรรมเหล่านี้อยู่มากมาย ซึ่งเหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการสัมผัสกับวัฒนธรรม

4.เพราะเชียงใหม่มีขนส่งสาธารณะที่หลากหลายและทั่วถึง

ChiangMai-05

ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือจะเป็นโบราณสถาน หรือสถาปัตยกรรมต่างๆ ก็มีขนส่งบริการนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดช่วงเวลาเดินทาง ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางไปไม่ถึงหากไม่มีรถส่วนตัว

5.เพราะเชียงใหม่มีอาหารพื้นเมืองที่หลากหลาย โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

ChiangMai-06

หลายคนที่มาเยือนนอกจากหลงใหลในความงามของโบราณสถานแล้ว ยังหลงใหลในความอร่อยของเมนูอาหารพื้นเมืองของชาวเชียงใหม่อีกด้วย ทั้งนี้ อาหารพื้นเมืองเหนือสามารถหาทานได้ในเมือง รวมไปถึงที่พักเชียงใหม่เกือบทุกแห่ง ก็ยังมีไว้บริการ

เชียงใหม่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่รอให้คุณมาชื่นชมและสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวคุณเอง ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกจองที่พักเชียงใหม่ ในราคาพิเศษได้ที่ Traveloka แล้วคุณจะพบเหตุผลที่ต้องมาเที่ยวเชียงใหม่อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด จนสามารถมาเที่ยวได้ตลอดปี

จองที่พักเชียงใหม่ในราคาพิเศษได้ที่ Traveloka

cta


You must be logged in to post a comment Login