วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

หุ่นมีชีวิต / โดย สุรศักดิ์

On July 31, 2017

คอลัมน์ : Amazing Job

ผู้เขียน : สุรศักดิ์

พูดถึงนายแบบ/นางแบบ หลายคนอาจจะมองถึงคนหล่อ คนสวย แต่งชุดสวยๆงามๆเดินบนแคตวอล์คเท่านั้น อันที่จริงแล้วนายแบบ/นางแบบอีกประเภทหนึ่งที่ทำกันเป็นล่ำเป็นสันในต่างประเทศก็คือ คนที่วางตัวเหมือนหุ่น ยืนนิ่งโชว์เสื้อผ้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆตามตู้โชว์ในห้างสรรพสินค้านั่นเอง คนที่จะทำอาชีพนี้ได้ต้องคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้คือ

1.สุขภาพต้องงามจากภายใน

คุณต้องดูแลเรื่องอาหารการกิน น้ำดื่ม ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ จะส่งผลให้รูปลักษณ์ของคุณดูดีตามไปด้วย

เรื่องฟิตเนสมีความสำคัญมาก คุณอาจต้องทำงานร่วมกับเทรนเนอร์ของคุณ บอกเขาไปเลยว่าคุณทำงานเกี่ยวกับหุ่นนายแบบ นางแบบ บอกเป้าหมายหรือจุดประสงค์ที่คุณต้องการอย่างชัดเจน เพื่อให้เขาสนับสนุนคุณถูกทาง

รับประทานอาหารให้ถูกสุขอนามัย ลดปริมาณอาหารที่มีรสหวานและคาร์โบไฮเดรตเยอะๆ หลีกเลี่ยงไขมันที่ไม่มีประโยชน์แก่ร่างกายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ หลีกเลี่ยงน้ำที่มีโซดาเป็นส่วนประกอบ หลีกเลี่ยงการนำแอลกอฮอล์และน้ำหวานเข้าร่างกายให้มากที่สุด

2.รักษารูปร่างให้ดีที่สุด

หมั่นคอยดูแลให้มีสุขภาพดีและมองดูดีอยู่ตลอดเวลา อาจต้องมีการขัดผิวสัปดาห์ละครั้ง และอย่าลืมล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าก่อนนอนทุกครั้ง ผมต้องมีความมันวาว แข็งแรง ลูกค้าบางรายต้องการความสวยงามของผมคุณเพื่อให้สินค้าของพวกเขาดูดีขึ้นด้วย

3.ทำรูปร่างให้เข้ากับสินค้าให้เหมาะสมและดูดีที่สุด

ใครก็สามารถเป็นหุ่นนายแบบ/นางแบบได้ ถ้าคุณรับสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้ชัดเจนคุณก็จะได้รับงานนั้นไป งานบางงานคุณอาจมีข้อจำกัดบ้าง แต่ก็สามารถชดเชยในส่วนอื่นที่ทำให้ลูกค้าของคุณพึงพอใจได้เช่นกัน

4.ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับงานที่จะทำ

การจะทำอะไรสักอย่าง คุณต้องศึกษา เรียนรู้ถึงธุรกิจหรืองานนั้นให้ละเอียดถี่ถ่วน อาจจะอ่านจากหนังสือหรือบล็อกต่างๆก็ได้ ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้พัฒนาทักษะมากขึ้น

5.เตรียมพร้อมสำหรับอุปสรรคที่รออยู่ข้างหน้า

การทำงานไม่ว่าอาชีพใดก็ตาม ปัญหาอุปสรรคเป็นสิ่งที่เราหนีไม่พ้น การเป็นหุ่นนายแบบ/นางแบบก็ไม่ใช่เรื่องง่าย คุณต้องมีความพร้อมที่จะเจอปัญหาอุปสรรคที่รออยู่ข้างหน้า ขอให้จำไว้ว่าความสำเร็จจะมาพร้อมกับความอดทน มานะ บากบั่นของคุณด้วย


You must be logged in to post a comment Login