วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

เคล็ดลับ!เที่ยวสิงคโปร์ยังไงให้ประหยัดเงิน

On June 29, 2017

เป็นที่รู้กันดีในหมู่นักเดินทาง และคนทั่วไป ว่าประเทศสิงคโปร์นั้นจัดว่าเป็นประเทศที่น่าเที่ยวเป็นอันดับต้น ๆ ในแถบภูมิภาคอาเซียน เพราะใช้ระยะเดินทางโดยเครื่องบินจากไทยไม่นาน ประมาณแค่ 2 ชม. นิด ๆ มีจุดเด่นตรงที่เป็นประเทศที่สะอาด ปลอดภัย อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย สิงคโปร์เลยติดอันดับประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ แต่เนื่องด้วยความที่ภูมิประเทศเป็นเกาะ จึงทำให้สิงคโปร์ได้ติดอันดับเมืองที่มีค่าครองชีพสูงลิ่บลิ่วด้วยเช่นกัน ซึ่งอ้างอิงจากผลสำรวจของ EIU ที่ได้จัดอันดับให้ สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกในปี 2017 แซงหน้าประเทศในโซนยุโรปอย่าง ซูริ และเจนีวา ไปแบบนิ่ม ๆ

แต่สำหรับคนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรก รวมถึงคนที่เคยไปแล้ว และอยากไปเที่ยวซ้ำ หรือใครที่อยากจะเที่ยวสิงคโปร์ในแบบฉบับประหยัดเงินในกระเป๋า ในบทความนี้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องท่องเที่ยวอย่าง Traveloka จึงได้นำเอาเคล็ดลับ ว่าคุณจะสามารถเที่ยวสิงคโปร์อย่างไรให้ประหยัดเงินมาฝาก ซึ่งรับรองว่าเคล็ดลับเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องที่ง๊ายง่าย ไม่เกินความสามารถ และเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็ทำได้อย่างแน่นอน ถ้าอยากรู้ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเคล็ดลับเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง

1. จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

si2

สิ่งแรกที่คุณควรจะทำ หากตัดสินใจได้แล้วว่าจัดทริปสิงคโปร์แน่ ๆ คือควรจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า ยิ่งถ้าเป็นตั๋วโปรได้ก็จะดีมาก ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ประหยัดเงินไปได้อีกเยอะ แต่สำหรับคนที่จองตั๋วโปรโมชั่นไม่ทัน ก็ไม่เป็นไร เพราะการจองตั๋วเครื่องบินไปสิงคโปร์กับ Traveloka ก็ได้ราคาดีไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะมีโปรแกรม Smart Combo เอาไว้จับคู่รอบบินแบบไป-กลับ ให้คุณได้จ่ายในราคาที่ถูกที่สุดแล้ว ก็ยังมีโปรโมชั่นโค้ดเอาไว้ให้คุณได้ใช้ลดราคามาอีกเรื่อย ๆ จะรออะไร รู้งี้แล้วไปจองกันได้เลย!

2. จองที่พักแบบโฮสเทล

si4

หลังจากที่เสร็จสิ้นเรื่องจองตั๋วเครื่องบินไปแล้ว สิ่งที่ควรทำอย่างที่สอง คือการที่พัก ซึ่งถ้าหากว่าคุณเดินทางเพียงคนเดียว แนะนำให้จองที่พักประเภทโฮสเทล เพราะส่วนใหญ่จะมีราคาไม่แพง มีงบประมาณแค่ 1,000 บาทก็เพียงพอแล้ว หรือถ้าไปเป็นแก๊งค์แบบหมู่คณะ หรือไปเป็นครอบครัว บางโฮสเทลก็มีให้เช่าแบบเหมาห้องเช่นกัน และเมื่อนำราคามาหารเฉลี่ยต่อคน อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าจองห้องแยก หรือถ้าใครไม่ชอบนอนโฮสเทล แนะนำเป็นโรงแรมเครือ Fragrance และ 81 ทั้งหลาย

3. จองที่พักสิงคโปร์กับ Traveloka

si5

สำหรับใครที่มีที่พักที่หมายตาเอาไว้อยู่แล้ว แนะนำให้ลองจองที่พักสิงคโปร์ผ่านทาง Traveloka ที่จะทำให้คุณได้ที่พักสิงคโปร์ในราคาที่ดีที่สุด และยิ่งถ้าหากคุณใช้โปรโมชั่นลดราคาไปควบคู่กัน ก็จะทำราคาที่ถูกกว่าเจ้าอื่นอยู่แล้ว นั้นถูกมากยิ่งขึ้นไปอีก ทำให้นอกจากคุณจะประหยัดเงินไปได้ส่วนหนึ่ง ยังสามารถได้พักโรงแรมสิงคโปร์ที่ถูกใจในราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย

4. อย่าประมาทกับค่าน้ำดื่ม

si7

si8

เนื่องจากประเทศสิงคโปร์มีภูมิประเทศเป็นเกาะที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก จึงต้องอาศัยการนำเข้าน้ำดื่มจากประเทศอื่น ทำให้ราคาน้ำดื่มของประเทศสิงคโปร์นั้นจัดว่ามีราคาสูง เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ซึ่งเคล็ดลับของการซื้อน้ำดื่มจากที่สิงคโปร์ หลายคนอาจจะคิดว่าก็แพงกว่าไม่เท่าไหร่ แต่ลองคำนวนดูว่าถ้าซื้อเป็นจำนวนเยอะ ก็อาจจะทำให้สูญเสียตังค์หลายร้อยได้ ดังนั้นเคล็ดลับก็คือ แนะนำให้ซื้อน้ำดื่มที่ซูเปอร์มาร์เกต แทนที่จะซื้อจากร้านสะดวกซื้อทั่วไป เนื่องจากตามซูเปอร์มาร์เกตจะมีน้ำขวดใหญ่ที่ราคาถูกกว่าซื้อขวดเล็กหลาย ๆ ขวด หรืออาจจะมีโปรโมชั่นที่ทำให้ซื้อได้ในราคาที่ถูก

Tips : นอกจากนั้นตามพื้นที่ต่างๆของสิงคโปร์ หรือแม้แต่กระทั่งโรงแรมบางแห่ง ก็จะมีตู้ให้กดน้ำ ดังนั้นถ้าใครอยากประหยัดค่าน้ำดื่ม แนะนำให้พกกระบอกน้ำติดตัว เอาไว้กดน้ำฟรี หรือแบ่งจากขวดใหญ่ เอาไว้ดื่มระหว่างวัน

5. สถานที่ท่องเที่ยวเข้าชมฟรี

si9

si10

อย่าคิดว่าสถานที่ท่องเที่ยวของสิงคโปร์จะต้องมีแต่ที่ต้องเสียค่าเข้าชมเสมอไป เพราะสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งก็เข้าชมฟรี! เพียงแค่บางคนอาจจะยังไม่รู้ ซึ่งสถานที่เที่ยวเหล่านั้น ได้แก่ Buddha Tooth Relic Temple, Singapore Botanic Garden, Henderson Waves Bridge, Garden by the bay และยังมีสถานที่อื่น ๆ อีกมากมาย รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่ารอช้า รีบลิสสถานที่พวกนี้เอาไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกได้เลย

6. จะเดินก็ดี หรือจะขึ้นรถสาธารณะก็ได้

si11

si12

ถึงแม้ว่าการขนส่งที่สะดวกสบายที่สุด และครอบคลุมไปทั่วทั้งเมืองนั้นจะคือรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่การนั่งรถประจำทางอาจจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า ดังนั้นถ้าหากคุณวางแผนการท่องเที่ยว แนะนำให้ลองศึกษาเส้นทางการเดินทางดู เพราะถึงแม้ว่ารถประจำทางในสิงคโปร์จะมีหลายสาย แต่ในแต่ละสายจะมีเส้นทางการเดินรถที่ไม่ซับซ้อนเกินไปนัก คุณอาจจะเดินทางไปสถานที่แต่ละแห่งได้ด้วยรถประจำทางเพียงแค่สายเดียว ที่สำคัญคือรถประจำทางของสิงคโปร์จะมาตรงเวลามาก ถ้าใครอยากจะนั่งรถประจำทางเป็นหลัก แนะนำให้ลองโหลดแอปฯ ที่บอกรายละเอียดของรถประจำทางมาลองใช้ดู เพราะบางสายก็ผ่านในย่านสำคัญ ๆ หรือถ้าอยากจะประหยัด และออกกำลังกายไปในตัว จะเลือกเดินไปเรื่อย ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ถ้าหากใครยังพอจะเดินไหว!

7. กินอาหารที่ Hawker

si13

si14

จุดเด่นอีกอย่างของสิงคโปร์ คือจะไม่มีร้านขายอาหารแบบ Street Food แบบบ้านเรา แต่สำหรับบ้านเค้าจะเป็นการรวมร้านอาหารหลาย ๆ เอาไว้เหมือนกับเป็นฟู้ดคอร์ท หรือมีที่เรียกติดปากกันว่า Hawker นั่นเอง ซึ่งนอกจากร้านอาหารที่ขายอยู่ภายในนี้จะมีราคาที่ไม่แพง เริ่มต้นอาจจะ 1-5 เหรียญ แถมยังมีร้านอาหารชื่อดังหลายร้าน ที่มีคนต่อคิวรอยาวเป็นหางว่าวในทุก ๆ วัน นอกจากจะมีราคาไม่แพงแล้วนั้น ยังเป็นที่นิยมของทั้งคนสิงคโปร์ และเหล่านักท่องเที่ยวอีกด้วย

หวังว่าเคล็ดลับพวกนี้ จะช่วยให้คุณประหยัดเงินไปได้ ไม่มากก็น้อย แต่บางครั้งการท่องเที่ยวก็ไม่ได้หมายความคุณจะต้องเที่ยวอย่างประหยัดเสมอไป ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าคุณจะได้ Traveloka เข้ามาเป็นตัวช่วย ในการจองที่พักให้ได้ในราคาที่คุ้มค่า เพราะว่าบางทีการที่ได้ที่พักราคาประหยัด ก็จะช่วยให้คุณได้นำเงินไปใช้กับส่วนอื่นได้อีกตั้งเยอะ!


You must be logged in to post a comment Login