วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ABC ผนึกพันธมิตรบุกตลาด Payment

On January 20, 2017

นายจิรภัทร  วีรชยทองคำ  รองกรรมการผู้จัดการ  บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC เปิดเผยว่า ปัจจุบันการธุรกิจหลักของบริษัทฯ ประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลักคือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจ         E-Business ซึ่งปัจจุบันธุรกิจ E-Business ของบริษัทฯได้มีความก้าวหน้าไปอย่างมาก โดยได้จับมือสถาบันการเงินชั้นนำ เช่น KTC BBLKBANK TBANK และ ICBC(Thai)และบริษัทฯมีเตรียมเซ็นสัญญากับสถาบันการเงิน รวมไปถึงพันธมิตรเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง เพื่อนำ Point บัตรเครดิตมารวมที่ abcpoint และนำมาใช้ชำระ Payment ค่าสาธารณูปโภค รวมไปถึงค่าบริการต่าง ๆ อาทิ ค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต เบี้ยประกัน ลิสซิ่ง และอื่นๆ ผ่าน 2 ช่องทาง ทั้งทางเว็บไซต์ www.abcpoint.com/payment และแอพพลิเคชั่น abc Payment  โดยฟรี!ค่าธรรมเนียมทุกรายการ

การเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “abc Payment” ถือเป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ ด้วยการรวม Pointจากบัตรเครดิตของธนาคารที่ร่วมการโอนคะแนนสะสมมาเป็น abcpoint โดยไม่มีวันหมดอายุ เป็นบริการที่ตอบสนอง Life style อย่างครอบคลุมเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันอย่างครบวงจร โดยรายได้ของบริษัทฯจะมาจากค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไปตลอด ซึ่งกระแสของธุรกิจ E-Payment มีการเติบโตปีละกว่า 15-20%

นอกจากนี้ บริษัท ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง WeChat Payซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีผู้ใช้มากกว่า 700 ล้านคน ในการให้บริการ Payment สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่หลั่งไหลมาเที่ยวประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ด้วยการชำระเงินผ่านระบบ WeChat Pay โดยเฉพาะในเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ ทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตร ‘‘WeChat Pay” และ “คิง เพาเวอร์” ในการจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นกับจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อเร่งสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ

“ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มีการให้บริการ WeChat Pay ในการชำระค่าสินค้า และบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย แล้วมากกว่า 100 ร้านค้า และในปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมเพิ่มเป็น 10,000 ร้านค้าทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งจากการเติบโตของโลกออนไลน์รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้นทุกปี จะทำให้ธุรกิจ E-Payment เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมั่นคงแน่นอน” นายจิรภัทร กล่าวทิ้งท้าย


You must be logged in to post a comment Login