วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘มู’รับ‘เดปาย’ส่อแววย้าย

On January 3, 2017

โชเซ มูรินโญ่ กุนซือทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า เมมฟิส เดปาย ไม่ได้อยู่ในแผนของเขา เนื่องจากปีกดาวรุ่งผู้นี้ ต้องการย้ายออกจากทีม

ปีกดาวรุ่งวัย 22 ปี ย้ายเข้าสู่รังโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนมิถุนายน 2015 โดย หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมในยุคนั้น คว้าตัวเขามาจาก ทีมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ค่าตัว 25 ล้านปอนด์ ขณะเดียวกับช่วงเวลานี้ ทีมของมูรินโญ่ เริ่มเข้าร่องเข้ารอย หลังจากที่ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม มีผลงานที่กระท่อนกระแท่นมาก ซึ่งนักเตะที่ มูรินโญ่ เรียกใช้งานก็คือ อันโธนี มาร์เตียล, เจซเซ่ ลินการ์ด และ เฮนริค มาห์คิทาร์ยาน

“ผมคงต้องบอกว่า ช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้การตัดสินใจของผมกับ เมมฟิส นั้นเริ่มชัดเจนว่า เขาต้องการที่จะย้ายออกจากทีมช่วงเดือนมกราคมนี้ และเราเองก็ได้รับข้อเสนอจากทีมอื่นที่เราต้องให้ความเคารพ” มูรินโญ่ กล่าว “เมื่อความรู้สึกเหล่านี้ เข้ามาในความคิดของผม ผมก็ต้องให้โอกาสนักเตะคนอื่นในทีม เมื่อนั้น ผมก็เลยหันไปที่ ลินการ์ด, มาห์คิทาร์ยาน และมาร์เตียล นักเตะที่ผมรู้ว่า เขาพร้อมที่จะทุ่ม 100 เปอร์เซ็นต์ให้กับทีมเพราะพวกเขาต้องการอยู่กับเรา”

“มันเป็นตำแหน่งที่พวกเรามีหลายทางเลือก”

นอกจากนักเตะที่เป็นตัวเลือกของมูรินโญ่ แล้ว ปีกดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ ยังมีผูเล่นคนอื่นๆที่เป็นตัวเลือกให้กับมูรินโญ่ อีกเช่น เวย์น รูนี่ย์, ฮวน มาต้า และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิ่งทำให้โอกาสของ เดปาย ยากมากขึ้นไปอีก

เดปาย ได้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด เพียงเกมเดียว และลงเล่นเพียง 55 นาที ในเกมลีก คัพ กับ ทีมนอร์ธแฮมป์ตัน และหลังจากนั้นก็มีโอกาสลงเล่นเพียง 20 นาที ในพรีเมียร์ลีก อีก 4 นัด

“เขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมพูดได้ เขาเป็นเด็กที่มีความสุภาพมาก และทำงานอย่างหนัก แต่เรามีผู้เล่น 6-7 คนที่สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้ ทำให้ผมรู้สึกว่าต้องสื่อสารออกไปว่าบางทีนักเตะอาจจะมีโอกาสมากกว่านี้ หากเขาสามารถย้ายทีมได้ พวกเราจะช่วยเขาด้วย”


You must be logged in to post a comment Login