วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ไชน่าเวิลด์ ระบุสิ้นปีมูลค่าการซื้อขายผ้าทะลุ 700 ล้าน

On November 8, 2016

นายเลิศวิทย์ ภูมิพิทักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าไชน่าเวิลด์ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัล ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 ซึ่งเดิมพื้นที่ในส่วนนี้เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล วังบูรพา แต่เนื่องจากทางกลุ่มเซ็นทรัลมองเห็นถึงโอกาสในด้านของตลาดผ้าม้วน ซึ่งบริเวณชุมชนพาหุรัดเป็นย่านที่โดดเด่นในด้านของผ้าม้วนลวดลายต่างๆ คนส่วนใหญ่หากนึกถึงผ้าม้วนจะต้องเดินทางมาที่พาหุดรัดเป็นอันดับต้นๆ ทำให้ปรับแผนการตลาดจากเซ็นทรัล วังบูรพามาเป็น ศูนย์การค้าไชน่าเวิลด์ โดยจุดเด่นของไชน่าเวิลด์ ถือเป็นแหล่งรวมผ้าม้วนทุกลวดลายที่ใหญ่ที่สุดในพาหุรัด รวบรวมร้านค้าผ้าม้วนเกือบ 200 ร้านค้า แบ่งเป็นประเภทค้าส่ง 80% และค้าปลีก 20% ประกอบด้วย 3 โซน ได้แก่ ผ้าระดับไฮเอน (Hi-End) เช่น The Cynosure Bangkok (เดอะไซนอชัวร์ บางกอก), Jolie (โจลี่), Cosmo (คอสโม่) โซนผ้าม้วน เช่น DM. Fabric (ดีเอ็มฟาบริก), Denims (เดอนิมส์), My Friend (มายด์เฟรนด์) และ Wedding Gallery (เวดดิ้งโซน) ซึ่งเป็นโซนเปิดใหม่ล่าสุด รวบรวมร้านชุดแต่งงานทุกเชื้อชาติที่หลากหลายมีทั้งสำเร็จรูปและสั่งตัดในราคาย่อมเยาแต่สวยงามถูกใจลูกค้า เช่น 88 Image (แปดสิบแปดอิมเมจ), Sida Indian Pre Wedding (สีดา อินเดียน พรีเวดดิ้ง), London Bride (ลอนดอนไบรด์) เป็นต้น

ทั้งนี้ไชน่าเวิลด์ มีลูกค้าเข้าศูนย์ฯ ประมาณ 15,000 คน ต่อวัน โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้า SME 80 % และลูกค้าทั่วไป 20% สำหรับคาดสิ้นปีมูลค่าการซื้อขายผ้าภายในศูนย์การค้ามากกว่า 700 ล้านบาท เนื่องจากเครื่องแต่งกายถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญ รวมถึงในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะพร้อมใจกันใส่ชุดสีดำ ทำให้มีลูกค้ามาจับจ่ายผ้าม้วนภายในห้างไชน่าเวิลด์เพิ่มมากขึ้น
สำหรับทิศทางการตลาดของศูนย์การค้าไชน่าเวิลด์ในปีหน้า 2560 คาดจะมีมูลค้าการค้าขายของร้านค้าเพิ่มขึ้นเป็น 750 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย และในช่วง 3-5ปีข้างหน้า เราตั้งเป้าจะเพิ่มร้านค้าจากเดิม 200 เป็น 250 ร้าน ร่วมกับการส่งเสริมการขายที่เราทำอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหาผ้าลวดลายต่างๆ ที่เพียงมาที่นี่ก็จะได้ผ้าทุกชนิดทุกประเภทตามต้องการ

 

 

 


You must be logged in to post a comment Login