วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

TACC ส่งโปรดักท์ใหม่บุกตลาดกัมพูชา

On September 13, 2016

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) ผู้ผลิต และจัดหาเครื่องดื่มชา และกาแฟรายใหญ่ในเซเว่นฯ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งหลังของปี 2559 ว่า การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์คาแร็คเตอร์ตัวการ์ตูนชั้นนำในกลุ่ม Sanrio ซึ่งประกอบด้วย Hello Kitty, Kerokerokeropi, Pompompurin, Bad badtzmaru, My Melody โดยสินค้าที่วางจำหน่ายครอบคลุม 5 กลุ่มสินค้าหลัก ได้แก่ 1.Stationary 2. Non-Food เช่น ถ้วย กระเป๋าใส่เหรียญ พวงกุญแจ เป็นต้น 3.Cosmetic 4.Beverage และ 5. Processed Food ซึ่งบริษัทฯได้รับการแต่งตั้งจาก Sanrio Wave Hong Kong Co., Ltd. ให้เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยเตรียมวางจำหน่ายในตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน นี้

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจข้างเคียง (Adjacent Category) จากธุรกิจหลัก (ชาและกาแฟ) คือ ธุรกิจเบอเกอรี่ เพื่อต่อยอดธุรกิจชาและกาแฟ โดยเตรียมวางจำหน่ายสินค้าประเภทโดนัท สไตล์ญี่ปุ่น ราดเมเปิ้ลไซรัป ยี่ห้อ “อะ สไมลล์” ใน 7-Eleven แต่เพียงผู้เดียว (Only@7-Eleven) ในวันที่ 26 กันยายนที่จะถึงนี้

“ต้องขอขอบคุณทีมผู้บริหารของเซเว่นฯ ที่ให้โอกาสและไว้ใจ TACC มาโดยตลอด ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ (Key Strategic Partner) ที่ทำธุรกิจมาร่วมกันอย่างยาวนาน ซึ่งผมมั่นใจว่า การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์คาแร็คเตอร์ตัว Hello Kitty นั้น คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 40 ล้านบาท ในปีนี้” นายชัชชวี กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการติดตั้งเครื่องกดเครื่องดื่มร้อนอัตโนมัติ (Hot Beverage Dispenser) ล่าสุดมียอดติดตั้งรวม 200 เครื่อง (ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2559) โดยภายในปี 2560 ตั้งเป้าติดตั้งให้ครบ 1,500 เครื่อง กระจายใน 7-Eleven ทั่วประเทศ

ส่วนแผนบุกตลาดในต่างประเทศ ในส่วนของประเทศกัมพูชา ชาเขียว “เซนย่า” ยังคงครองส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) อันดับหนึ่ง และบริษัทฯมีแผนที่จะเปิดตัวโปรดักท์ใหม่ ในกัมพูชาเพิ่มเติม ซึ่งยังคงเป็นสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่ม รองรับกำลังซื้อที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนแผนบุกตลาดในประเทศจีน เพื่อกระตุ้นยอดขายเครื่องดื่ม “สวัสดี” ล่าสุดได้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายสินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมั่นใจว่ายอดขายในต่างประเทศ จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นเดียวกัน โดยในปีนี้ บริษัทฯมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 12% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 8% ของรายได้รวม

ทั้งนี้ มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้และกำไรในปีนี้จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำสถิติสูงสุดใหม่ นับจากตั้งบริษัทฯ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสินค้าในกลุ่ม B2B คือ การเพิ่มจุดขายกาแฟ ลาเต้ และการขยาย All Cafe รวมถึงคาแร็คเตอร์ ตัวการ์ตูนกลุ่ม Sanrio และโดนัท สไตล์ญี่ปุ่น ยี่ห้อ “อะสไมลล์” ที่จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ พร้อมๆกัน รวมถึงสินค้าในกลุ่ม B2C คือ การขายชาเขียวพร้อมดื่มเซนย่า ในกัมพูชา ที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด และเครื่องดื่มทุเรียน มะม่วง ที่จะเป็น new product ที่จะส่งขายในเมืองจีนในไตรมาส 4/59 ก็คาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน


You must be logged in to post a comment Login