วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“OneAsia” ประกาศผนึกกำลังความร่วมมือ “OBON” ร่วมส่งเสริมการเปิดตัว Siam AI Cloud สู่การปฏิวัติ AI ครั้งสำคัญในประเทศไทย

On May 6, 2024

บริษัท OneAsia ซึ่งเป็นผู้นำด้านการบริการศูนย์ข้อมูล การส่งเสริมด้าน AI เพื่อโครงสร้างซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ และการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชีย ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท OBON (โอบีโอเอ็น) ซึ่งเป็นองค์กรธุรกิจชั้นนำด้านนวัตกรรม AI ที่มีฐานในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างคลัสเตอร์ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ 4K เป็นที่แรกในประเทศไทย โดยใช้งานเซิร์ฟเวอร์ NVIDIA H100 ด้วยการร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้ทางบริษัท OBON สามารถทำการเปิดตัว Siam AI Cloud ซึ่งจะปฏิวัติโฉมหน้า โร้ดแมป AI ในประเทศไทย

โดยโครงการนี้ บริษัท OBON จะติดตั้งคลัสเตอร์ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ 4K ที่ศูนย์ข้อมูลอันทันสมัย BKK1 ของ OneAsia ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคเหนือของกรุงเทพฯ คลัสเตอร์เหล่านี้ใช้โครงสร้าง NCP 3 ชั้นที่ซับซ้อนของ NVIDIA เพื่อให้สามารถให้กำลังการคำนวณความเร็วมากถึง 16,000 petaFLOPS (PF) ที่ FP8 ซึ่งสามารถใช้ในการฝึก GenAI แล AI อื่นๆ ของหน่วยงานภาครัฐ และธุรกิจในอีกหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงด้านสุขภาพ และการศึกษา โครงการนี้จะเป็นทางเลือกสำหรับการพัฒนาศาสตร์การใช้งาน AI และการนำ AI มาใช้งานอย่างกว้างขวางในประเทศไทย

“เรามีแผนการที่จะขยายกิจการ โดยมีเป้าหมายในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในหลายๆปีที่จะถึงนี้ ด้วยการลงทุนในโครงการที่มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ OBON จึงมีความยินดีที่จะร่วมงานกับ OneAsia ในการเป็นผู้นำด้านความรู้ด้าน AI และส่งเสริมกิจกรรม AI ในประเทศไทย” ตามคำกล่าวของ คุณรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ Chief Executive officer OBON

และได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความเชี่ยวชาญของ OneAsia ในการติดตั้ง AI supercomputing และความรู้ทางด้าน AI ในการสร้าง และดำเนินการ รวมถึงนวัตกรรมที่ต่อยอดในการพัฒนาโครงสร้าง AI ในอนาคต ทำให้พวกเขาเป็นคู่ค้าที่เหมาะสม”

นายชาร์ลส์ ลี (ขวามือ)

นายชาร์ลส์ ลี ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท OneAsia ได้แสดงความกระตือรือร้นในการร่วมงานโดยกล่าวว่า “เรารู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการสร้างคลัสเตอร์คอมพิวเตอร์ 4K เป็นที่แรกของประเทศไทย โดยการสร้างโครงสร้าง AI และคอมพิวเตอร์ที่จำเป็น โดยจุดมุ่งหมายของเราคือการส่งเสริมนวัตกรรม AI พร้อมกับส่งเสริมการเติบโตของระบบนิเวศ AI ในประเทศไทย” นอกจากนี้ นายชาร์ลส์ ลี ย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ OneAsia ในการใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ในการติดตั้งโครงสร้างดิจิทัลแบบ end-to-end จากฮ่องกง ซึ่งมีข้อได้เปรียบดังนี้:

–            ประวัติการดำเนินงานที่มั่นคงในการติดตั้ง Nvidia SuperPod

–            เสริมบริการด้านเซิร์ฟเวอร์ การจัดเก็บข้อมูล และโซลูชันเครือข่าย

–            ประสบการณ์หลายทศวรรษในการดำเนินงาน และการจัดการสถานที่

“หากท่านประสงค์ทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสามารถในด้านความจุของซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ และข้อเสนอของเรา โปรดติดต่อเราเพื่อจัดการนัดหมายหรือกำหนดการเยี่ยมชมสถานที่”

ข้อมูลเกี่ยวกับ OneAsia

OneAsia ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ส.2009 (พ.ศ. 2559) บริษัท OneAsia เป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูล การเชื่อมต่อ และการบริการด้านคลาวด์ โซลูชั่น ที่สามารถครอบคลุมทั้งในการจัดการ การเชื่อมต่อ และบริการในด้านแอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจทุกขนาด บริษัทฯ ดำเนินงานด้านศูนย์ข้อมูลเป็นลำดับต้นๆ ทั่วภูมิถาคเอเชีย ซึ่งรวมถึงประเทศจีน และกำลังขยายกิจการในประเทศไทย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ บริษัท OneAsia ใส่ใจในเรื่องความยั่งยืนของอุตสาหกรรม พอ่กันกับความน่าเชื่อถือของการบริการบริการของเรา เรารวบรวมเทคโนโลยีที่ทันสมัย และเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมในศูนย์ข้อมูลของเรา ในศูนย์ข้อมูลของเราเพื่อให้ลูกค้าของเราได้เชื่อมต่อกันได้ตลอดเวลา และทุกที่

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.oneas1a.com

ข้อมูลเกี่ยวกับ OBON

บริษัท OBON ซึ่งมีที่ตั้งในกรุงเทพฯ เป็นองค์กรธุรกิจ นวัตกรรม AI  ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยใช้ความสามารถจากปัญญาประดิษฐ์ (AI), Machine Learning และการวิเคราะห์ข้อมูล เราสามารถสร้างสรรค์ โซลูชั่นที่ชาญฉลาด ที่จะปฏิวัติอุสาหกรรมหลากหลายประเภท โดยทีมผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบอัลกอริทึม AI ที่ทำงานอย่างพิถีพิถัน รวมถึงโมเดลทำนาย และเครื่องมืออัตโนมัติ เพื่อมุ่งเน้นด้านการช่วยประกอบการตัดสินใจ ปรับปรุงกระบวนการ และส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโต ไม่ว่าจะเป็นการประมวลผลภาษาธรรมชาติ การมองเห็นด้วยคอมพิวเตอร์ หรือระบบแนะนำ เรายืนยันว่าเรายังคงต่อสู้เพื่อขีดจำกัดของสิ่งที่ AI สามารถทำได้

ปัจจุบันบริการด้าน AI Cloud ในประเทศไทย และหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APEC) ยังมีผู้ให้บริการไม่มากหากเปรียบเทียบกับประเทศในภูมิภาคยุโรป ดังนั้นเราจึงได้พัฒนาระบบการให้บริการด้าน AI Cloud พร้อมผลักดันส่งเสริมให้ภาคธุรกิจ กลุ่มนักพัฒนา และผู้สนใจบริการด้าน AI ในยุคปัจจุบันสามารถเข้าถึงการใช้งาน AI Cloud รวมถึงการเพิ่มฐานผู้ใช้บริการ AI Cloud ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.siam.ai    


You must be logged in to post a comment Login