วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

‘รพ.นครธน’ ทุ่มงบเสริมทัพนวัตกรรมสุขภาพทุกช่วงวัย ตั้งเป้าบุกอาเชียนขยายฐานตลาดต่างชาติโต 25%

On April 29, 2024

รพ. นครธน รุกเฮลท์แคร์ ไทยและต่างประเทศ ทุ่มงบกว่า 350 ล้านบาท ชูนวัตกรรมการรักษาโรคยากซับซ้อน ตอบโจทย์สุขภาพและความงามทุกช่วงวัย ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย และ ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เดินเกมบุกเปิดสำนักงานรพ.เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เร่งสัดส่วนคนไข้ชาวต่างชาติเติบโต 25% ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% ตอกย้ำความเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ดีที่สุดในย่านพระราม 2 เตรียมยื่นไฟลิ่งเดือนมิ.ย.นี้ ยกระดับสู่ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

รศ.ญาณเดช ทองสิมา ประธานกรรมการบริษัท โรงพยาบาลนครธน เปิดเผยว่า “รพ.นครธน  มีวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นสู่ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางตามมาตรฐานสากล และให้การดูแลด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์  จึงต่อยอดบริการด้านสุขภาพเพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงศักยภาพด้านการให้บริการรักษาที่ครอบคลุมทุกช่วงวัย ประกอบกับเป้าหมายที่แท้จริงของโรงพยาบาล ที่ไม่ได้มุ่งหวังเพียงการหากำไร แต่คือต้องการให้ผู้เข้ารับการรักษา ในทุกเพศ ทุกวัย ทุกครอบครัว ทุกช่วงเวลาของชีวิต มีสุขภาพที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พญ.ศิเรมอร ทองสิมา ผู้อำนวยการสายงานแพทย์ กล่าวว่า “รพ.นครธน มีความพร้อมที่จะดูแลทุกช่วงวัย ตั้งแต่เริ่มต้นการวางแผนครอบครัวด้วยเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ สู่การตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพ การดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยรุ่น ทั้งด้านการรักษาและป้องกัน รวมถึงการปรึกษาด้านพัฒนาการ และการเจริญเติบโต ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆ

สำหรับการดูแลสุขภาพคนวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มคนไข้ส่วนใหญ่ของโรงพยาบาลฯ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพ ในกลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม อาทิ การรักษาอาการปวดคอ ปวดหลัง  ด้วยเทคโนโลยีการผ่าตัดส่องกล้องเอ็นโดสโคป การผ่าตัดผ่านกล้องทางนรีเวช การดูแลโรคระบบทางเดินอาหารแบบครบวงจร เป็นต้น ซึ่งต้องมีทีมบุคลากรทางแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทาง ให้บริการเพื่อการรักษาที่ตรงจุด

ตลอดจน การดูแลอย่างครอบคลุมในกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษโดยทีมแพทย์  ทีมสหสาขาเฉพาะทางด้านต่างๆ พร้อมด้วยเทคโนโลยีในการตรวจวินิจฉัย และรักษาที่ทันสมัย เช่น การขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูน และใส่ขดลวด การผ่าตัดบายพาสหลอดเลือดหัวใจ การเปลี่ยนลิ้นหัวใจโดยวิธีการผ่าตัด และไม่ต้องผ่าตัด การนำเอาลิ่มเลือดที่อุดตันในสมองออกผ่านทางสายสวนในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง การตรวจรักษาผู้ป่วยโรคที่เกี่ยวข้องกับความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นภาวะสมองเสื่อม หลงลืมตามวัย หรือ โรคอัลไซเมอร์ การผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าเทียมโดยวิธีลดอาการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อรอบเข่าและการเจ็บปวดหลังการผ่าตัด”

นางสาวเพ็ญศิริ ทองสิมา ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและพัฒนาธุรกิจ กล่าวเสริมว่า   “รพ.นครธน มุ่งเน้นการให้บริการให้ครอบคลุมครบทุกช่วงวัย ในกลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านพระราม 2 รองรับการขยายตัวของประชากรในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร (ธนบุรีด้านทิศใต้) ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา​ รพ.นครธน​ มีอัตราการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่อง​ และในปี  2567​ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า​ 10% โดยในปีนี้ยังคงตอกย้ำความเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ดีที่สุดในย่านพระราม 2 โดยเสริมการลงทุนด้านต่างๆ กว่า 350 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น ด้านทรัพยากรทางการแพทย์  การปรับปรุงภูมิทัศน์ อาคาร และสถานที่ เป็นต้น

นอกจากนี้ รพ.นครธน ยังมุ่งเป้าขยายการให้บริการกลุ่มคนไข้ชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนคนไข้ชาวเมียนมา ซึ่งในปีนี้ ได้เปิดสำนักงานโรงพยาบาลนครธน ณ เมืองย่างกุ้ง โดยร่วมมือกับเอเจนซี่ชั้นนำในเมียนมา ซึ่งภาพรวมคาดหวังสัดส่วนคนไข้ชาวต่างชาติจะมีอัตราเติบโตจากปี 2566 กว่า 25% โดยมุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจตลอดช่วงเวลาการเข้ารับบริการ เพื่อให้เกิดการบอกต่อโดยมีเป้าหมายการเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับและพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวไปเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต”

รศ.ญาณเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 28 ปีที่ผ่านมา สู่ความพร้อมในการเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ดีที่สุดในย่านพระราม 2 ในปี 2567 นี้ ทาง รพ.นครธน ได้เริ่มก้าวเข้าสู่ความสำเร็จอีกขั้น ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยวางแผนจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ในเดือนมิถุนายน คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปและดำเนินการตามกระบวนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (IPO) ได้ในช่วงปลายปีนี้ หรือ ต้นปี 2568 (ขึ้นกับการพิจารณาของ สำนักงาน ก.ล.ต.)  ซึ่งแผนการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งนี้  จะช่วยให้ผู้รับบริการทุกท่านได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้น และไว้วางใจให้ รพ.นครธน อยู่เคียงข้างในการดูแลสุขภาพในทุกช่วงเวลาของชีวิต”


You must be logged in to post a comment Login