วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

เวก้าฯ เปิดประตูสินค้าเอเชียสู่ตะวันออกกลาง ในงาน “Little Asia” ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย

On March 26, 2024

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท เวก้า กรุ๊ป เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่นส์ ซาอุดีอาระเบีย ได้ร่วมจัดงาน “ย่อโลกเอเชีย” หรือเทศกาล “Little Asia” ที่เมืองเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย ในช่วงฤดูหนาวของอาหรับ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 – 3 กุมภาพันธ์ 2567 โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน City Walk ภายใต้แนวคิด “ส่งวัฒนธรรมเอเซียสู่ตะวันออกกลาง” (Bringing Asian Culture to Middle East)

ภายในงานนำเสนอความสวยงามในแง่มุมต่างๆของเอเซียพร้อมให้ผู้เข้าชมงานชาวอาหรับและจากทุกมุมโลกได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีที่งดงามเป็นเอกลักษณ์จาก 8 ประเทศเอเชียตะวันออกและตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี ฟิลิปปินส์ ไทย จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฮ่องกง ซึ่งเทศกาล Little Asia นี้ผสมผสานความมหัศจรรย์ของอาหารจากเอเซีย สินค้าหลากหลาย ดนตรีไพเราะเสนาะโสต งานศิลปะอันน่าหลงใหล และสิ่งละอันพันละน้อยเรียงร้อยอีกมากมายรวมอยู่ในงานเดียว

นายอัครวุฒิ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณท่านดามพ์ บุญธรรม เอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาดสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย และข้าราชการไทยที่ได้ให้เกียรติมาเปิดงาน และเยี่ยมชมคูหาไทยพร้อมกับให้กำลังใจผู้ประกอบการไทยในงานนี้ ทั้งยังเห็นถึงศักยภาพของสินค้าไทย ภายในงานได้รวมแบรนด์สินค้าชั้นนำของประเทศไทย อาทิ ชุดชั้นในซาบีน่า ถั่วอบกรอบโก๋แก่ ยาสีฟันดอกบัวคู่ และยังมีแบรนด์เอสเอ็มอีไทยอีกกว่าร้อยรายที่ได้รับความนิยมเข้าร่วมงานเช่นกัน

ทั้งนี้นายอัครวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากผู้ประกอบการไทยแล้ว เวก้าฯ ยังนำผู้ประกอบการจากนานาประเทศในเอเชียเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ผลสรุปจากการจัดงานได้ผลตอบรับที่น่าพอใจ ชาวซาอุฯ และอาหรับต่างประทับใจในศิลปวัฒนธรรมแห่งเอเชีย เปิดประตูการค้าระหว่างเอเชียกับซาอุดีอาระเบีย และตะวันออกกลาง ได้อย่างประสบความสำเร็จ โดยซาอุดีอาระเบียถือเป็นอภิมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกอาหรับที่เป็นขุมทรัพย์ใหญ่ทางการค้าของประเทศไทย ขยายสู่นานาประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง

นายอัครวุฒิ ได้กล่าวสรุปในท้ายสุดว่า การจัดเทศกาลสำคัญนี้ในครั้งต่อไป เราได้ขยายพื้นที่ให้กับ
ผู้ประกอบการไทย จำหน่ายสินค้าให้หลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าชมงานชาวอาหรับและทั่วโลกที่มีมากทวีขึ้นเกินความคาดหมาย


You must be logged in to post a comment Login