วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ดีพร้อม ผนึกโลตัสจัดกิจกรรมกระตุ้นผู้บริโภคใช้สินค้าสิ่งทอไทยเพิ่มขึ้น

On January 12, 2024

ดีพร้อม เร่งสร้างความเชื่อมั่น ‘ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย’ ผนึกโลตัสจัดกิจกรรมกระตุ้นผู้บริโภคใช้สินค้าสิ่งทอไทยเพิ่มขึ้น

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIProm หรือ ดีพร้อม) โดย กองพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ร่วมกับ โลตัส สาขาสุขุมวิท 50 เร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ ‘ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย’ (Thailand Textiles Tag) ชวนผู้บริโภคร่วมงานจัดแสดงผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ได้รับตราสัญลักษณ์ อาทิ ผลิตภัณฑ์หน้ากากผ้า และ ผลิตภัณฑ์แบรนด์ MeStyle หวังสร้างโอกาสทางการค้าทั้งตลาดภายในและต่างประเทศ พร้อมกดไลค์กดแชร์ รับของที่ระลึกและของรางวัลต่างๆ งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มกราคม 2567 ณ โลตัส สาขาสุขุมวิท 50

ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์การรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้มุ่งเน้นสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพตามแนวคิด BCG Model และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าทั้งตลาดภายในและต่างประเทศ นำไปสู่การฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมสิ่งทอที่ผลิตภายในประเทศไทย (Made in Thailand)

​สำหรับฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย (Thailand Textiles Tag) เป็นเครื่องหมายรับรองผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ผลิตในประเทศไทยและได้รับการพัฒนาคุณภาพ โดยผ่านการตรวจสอบตามหลักเกณฑ์มาตรฐานสากล โดยหลักเกณฑ์การให้การรับรองเครื่องหมาย Thailand Textiles Tag นั้น มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับคุณภาพของเนื้อผ้า ความคงทนของสี และความปลอดภัยจากสารเคมีตกค้าง รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้และกระบวนการผลิตที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และพิจารณาจากแหล่งกำเนิดของสินค้าโดยยึดตามหลักสากลได้แก่​

​            – เส้นด้ายที่ผลิตในประเทศไทย (Yarn Forward) หมายถึง กรณี ผู้ประกอบการซื้อเส้นใยแล้วนำมาผ่านกระบวนการปั่นเป็นเส้นด้ายในประเทศไทย

​​            – ผ้าผืนที่ผลิตในประเทศไทย (Fabric Forward) หมายถึง กรณี ผู้ประกอบการซื้อเส้นด้ายแล้วนำมาผ่านกระบวนการทอ หรือ ถัก เป็นผ้าผืนในประเทศไทย รวมถึงผ่านกระบวนการฟอก ย้อม พิมพ์ และตกแต่งสำเร็จในประเทศไทยด้วย

สอบถามได้ที่ สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ โทร. 0 2713 5492 – 9 ต่อ 542 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย และ www.thailandtextilestag.com

#ฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย #ดีพร้อม #โลตัส #เริ่มต้นวันดีดีกับMeStyle


You must be logged in to post a comment Login