วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ปลุกกระแสเสกศีล สมาธิ ปัญญา

On December 25, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 25 ธ.ค.  66 )

ช่วงนี้คำว่า ที่นั่นก็มีปลุกเสก ที่นี่ก็มีปลุกเสก อาตมามานั่งคิดดูว่า เขาปลุกเสกกันเยอะแยะ แล้วคนที่ไม่ชอบสายมู ชอบปลุกเสก แล้วไม่มีอะไรจะเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางใจบ้างหรือ สำหรับคนที่สายมูแน่นอน เขาก็ไปเช่ารุ่นนั้น รุ่นนี้ ผ้ายันต์ ตระกรุดอะไรก็ว่าไป รวมแล้วพวกสายมูก็คือ พวกสายขลัง ศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง แต่นี่มาดูซิว่า ระหว่างสอนกับเสก พระธรรมกับพระเครื่องใครจะเฟื่องฟูกว่ากัน เคยได้ยินคำนี้มานานแล้วว่า พระธรรมกับพระเครื่องใครจะเฟื่องกว่ากัน

คนสายมูก็ต้องบอกว่า พระเครื่องเฟื่องกว่า แต่คนสายธรรมที่ไม่เกี่ยวกับสายมูก็ต้องบอกพระธรรมสุดยอด ซึ่งอาตมาเคยทำสิ่งหนึ่งมาครั้งหนึ่ง ตอนนั้นจตุคามรามเทพดัง ก็เลยทำจตุคามขนมคุ๊กกี้ เรียกว่า ของนครศรีธรรมราชเขาแขวนคอ ของวัดสวนแก้วกลืนเข้าคอ มีคนแห่มาจองซื้อกันอุตลุตเลย เข้าแถวยาวเยียดจนผลิตกระป๋องไม่ทัน นั่นเคยผ่านมาแล้ว และผ่านมาหลายปีก็เงียบมาไม่ได้คิดจะทำอะไร เพิ่งมาฉุกคิด ฉุกใจ เพราะว่า ตอนนั้นมีปลุกเสกสารพัดอย่าง

ไม่ว่าจะต้นไม้ อะไรก็จะเสกกัน อาตมาเลยคิดว่า เราเนี่ยเสกไม่เป็น ถ้าไม่ใช่สายเสก ไม่ใช่สายมู เราน่าจะปลุกกระแสธรรมขึ้นมาโดยทำผ้ายันต์พุทธะบารมีที่เรียกว่า ตรีรัตนะพุทธบาทา คือ มีรอยพระบาทของพระพุทธเจ้า แล้วก็มีตรีรัตนะ คือ ศีล สมาธิ ปัญญา ยันต์เหยียบนรก สัตว์นรกหลายชนิด พูดง่ายๆ ยันต์พวกนรกออกจากวิธีชีวิตไม่ให้นรกขึ้นมาล็อคชีวิตเรา จะเป็นสัตว์นรก เปรต เดรัจฉาน เปรตอสุรกาย ไม่ยอมให้ขึ้นมาล็อคชีวิตเรา

ก็ต้องใช้บารมี บาทา หรือที่เรียกกันว่า รอยพระบาทของพระพุทธเจ้า จะมีดอกบัว มีอะไรต่ออะไรอยู่ใต้พระบาทเนี่ยมายัน มาเหยียบพวกนรกไว้ก่อน อาตมามั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า ถ้าผ้ายันต์ผืนนี้ใครได้เอาไปแขวนไว้ที่บ้าน รับประกันว่า ต้องเกิดฉุกคิดแน่ ถ้าทำตามสโลแกนที่อาตมาบอกอาตมาเป็นผู้ปลุก แต่โยมได้ผ้ายันต์ไปต้องไปเสก อาตมาเพียงผู้ปลุก เสกอยู่ที่โยม เราลองคิดซิส่วนใหญ่พระจะเสกให้เสร็จ ผ้ายันต์เขมรเขาก็มีคาถาลงเสกให้เสร็จ แต่ใครจะดีกว่ากันละ ถ้าหากพระปลุก โยมเสก

เสกยังไง ก็คือ เสกให้ตัวเองมีศาสตรา 3 อัน ขออภัย ไว้ถีบ ไว้ยันโจรฉกรรจ์ 3 ก๊ก คือ โลภ โกรธ หลง ซึ่งโลภ โกรธ หลง ทำให้นรกที่อยู่ใต้ดินมันมาโผล่ขึ้นบนดินทุกวันนี้ ดูซิ โลภกันอย่างกับนรก ขนยาบ้าไปขายกันร่ำรวยเป็นร้อยล้านพันล้าน แล้วเป็นยังไง โกงกันอะไรกัน ผลที่สุดก็มีแต่นรกในชีวิต ส่วนตอนนี้มันโกรธอะไรกันง่ายดาย โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะมีคนเบ่งแค่คนขนคนไข้พูดว่า หลบทางหน่อย ขอทางหน่อย คนที่อวดใหญ่ อวดโต ชายชุดดำร่างใหญ่นั้นจะพยายามหาเรื่องให้ได้

ชายชุดเหลืองที่เป็นคนเข็นคนผู้ป่วยก็อุตสาห์ก้มไหว้ยังไม่ยอมหยุด นี่นรกบนดินชัดๆ ร้อน แค้นเดือด เขาว่าร้อนใจไปนรก เย็นใจไปนิพพาน ดีใจไปสวรรค์ แต่ชายคนนั้นนรกชัดๆ นรกในโรงพยาบาลไม่น่าจะเกิด และตอนนี้ที่หนักที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องโจรก๊กหลงทำให้เราหลงบ้า หลงบอกันไปต่างๆนาๆ หลงกิน หลงเล่น หลงเที่ยว เด็กหลงเธค ผับ คลับ บาร์ จนทำให้เกิดปัญหากับผู้ใหญ่ที่หลงในเนื้อ หนังของเด็ก ความหลงชนิดนี้มันขึ้นมาจากใต้ดินยังไงมาโผล่บนดินนี่

เรียกว่า นรกบนดินนี่ เราเห็นกันชัดๆในสังคมไทย อาตมาเลยคิดว่า เอาล่ะ ถึงเวลาที่จะต้องปลุกกระแสสังคมให้มาเสกยันต์ คือ ยันต์โลก โกรธ หลงเนี่ยให้เต็มที่ แล้วเชื่อเหลือเกินว่า ผ้ายันต์ผืนนี้ถ้าไปแขวนไว้ที่บ้านมีทั้งหมด 5 สี ใครชอบสีไหนก็มาเลือกเอา และเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ก็จะมีแจกสำหรับคนที่เขาทานอาหารในราคา 300-500 บาท กินอิ่มด้วยได้ผ้ายันต์ด้วย ได้ปฏิทินปีใหม่ด้วย และอาหารก็ต้องบอกว่า สุดยอด

เมื่อไม่กี่วันมานี้นั่งดูข่าว เห็นข่าวบอกว่า ประเทศไทยเรามีอาหารติดอันดับโลกตั้งหลายอย่าง ผัดกระเพรา ข้าวซอย เรียกว่า หลายร้อยประเทศเราได้ที่ 4 หรือที่ 5 ต้องถือว่า มาแรงแล้ว ก็จะพยายามเสาะหาว่า ผัดกระเพราร้านไหนที่ทำอร่อยที่สุดจะต้องมามีที่วัดสวนแก้วในวันปีใหม่ ใครเข้าทานอิ่มแล้วยังได้ของติดไม้ ติดมือเป็นที่ระลึก ซึ่งที่ระลึกที่ดีที่สุดน่าจะปีนี้คิดว่า ความคิดอ่านที่เราคิดขึ้นมาปลุกกระแสสังคมให้เสกศีล สมาธิ ปัญญา กดเหยียบพวกนรก โลก โกรธ หลงทั้งหลายเนี่ยให้จมดินหรืออย่าให้ขึ้นมาล็อคชีวิตเราได้

ถ้าทุกคนเอาไปแขวที่บ้านแล้วก็ปลุกเสก ถ้าผ้ายันต์นี่มันเกิดฮิตเหมือนตอนที่มีแดงทั้งแผ่นดิน แพงทั้งแผ่นดินอะไรอย่างนี้ ตอนนี้อยากจะให้ผ้ายันต์เต็มไปทั้งแผ่นดิน กระจายไปทั้งแผ่นดิน ปลุกกระแสสังคมให้เสกศีล สมาธิ ปัญญา ให้เข้มแข็ง ให้มั่นคง ให้เข้มข้นเพื่อจะลดอาชญากรรม อาตมาเชื่อว่า ถ้าผ้ายันต์ผืนนี้เอาไปใช้แปะที่บ้านแล้วชาวบ้านเสก อาตมาปลุก โยมเสกเชื่อเหลือเกินว่า คุกจะว่าง ตอนนี้ปัญหาเขาบอกคุกแน่น ล้น

คุกเนี่ย ส่วนใหญ่ใครต้อนไปก็โลภ โกรธ หลงนี่แหละ ไอ้โจรฉกรรจ์ 3 ก๊กเนี่ย มันต้อนคนเข้าคุก เพราะความโลภบ้าง เพราะความโกรธฆ่ากันบ้าง เพราะความหลงผิดไปค้ายาบ้า ไอ้โจร 3 ก๊กนี่ดันคนเข้าคุกล้น แต่ถ้ามีผ้ายันต์ไปเชื่อว่า อาชญากรรมจะต้องลดลง คนในคุกจะลดลง สังคมก็น่าจะสงบสุขมากขึ้น จึงอยากจะฝากบอกว่า ใครอยากได้ให้มาช่วงวันที่ 29 ธ.ค.- วันที่ 1 ม.ค.หรือถึงวันที่ 2หรือ3 ม.ค.ก็แล้วแต่ ช่วงนี้จะมีของไว้ต้อนรับโยม

คนที่ไปบอกว่า ถ้าชุดนี้แพง 200 กว่าบาท ขอบอกว่า ผ้ายันต์เขมรหรือของเกจิอาจารย์ผืนหนึ่งตั้ง 400-500 บาท ราคาเป็นพันก็มี แต่ของวัดสวนแก้วไม่มาก 200-300 บาท แล้วยังมีสำหรับคนยากจนก็มีเป็นแผ่นเล็กๆแล้วแต่จะให้ 5 บาท 10 บาทก็ได้ เดี๋ยวจะบอกว่า แล้วคนจนไม่มีสิทธิ์ได้ซิ ได้ อาหารก็เหมือนกันคนจนก็มีสิทธิ์กินได้ เพราะเราจะมีอาหารระดับคนยากคนจนพอกินได้ มีสะเดา น้ำปลาหวาน มีอะไรต่ออะไรต่างๆที่เป็นอาหารแบบง่ายๆ

เราจะพยายามเอาหัวปลีมาทำกับข้าวและผัดกระเพราต้องมีแน่นอน อันนี้จะเป็นซอยที่คนไม่ต้องมีราคาเลย คุณมีอยากจะให้เท่าไร ให้ 5 บาทก็กินอิ่มได้ ให้ 2-3 บาทก็กินอิ่มได้ แต่ก็ไม่ควรจะให้วัดขาดทุนเกินไป ให้ 5 บาท แต่กินหมดไป 50 บาทนี่ วัดก็คงโอกาสจัดคราวหน้าลำบาก ยังไงขอให้สมน้ำสมเนื้อจะได้จัดงานนี้ คนจัดก็เกิดกำลังใจ เขาจัดอาหารระดับหนึ่งของโลก บราซิลหรืออะไรนี่ เขาได้ที่ 1 แต่เราได้ที่ 4-5 ก็ยังดี ซึ่งดีกว่าไม่ได้เสียเลยก็ขอฝากว่า มากันนะ มารับผ้ายันต์ มารับปฏิทินปีใหม่ มาทานอาหารที่วัดตั้งแต่ 7 โมงเช้าจะเริ่มมีให้ทานแล้ว

จะมีข้าวต้ม ขนมครก มีขนมเบื้องอะไรต่ออะไร อาหารไทยๆ เพราะตั้งชื่อ ซอฟต์พาวเวอร์วัฒนธรรมอาหารมากันได้ 2 อย่างนี้ ควบแฝดกันบอกว่า มารับผ้ายันต์ มารับประทานอาหาร มารับปฎิทิน รับรองว่า ไม่มีงานไหนที่เขาจัดกัน ตอนนี้เขาจัดเที่ยว 9 วัด 10 วัด ล้วนแต่วัดที่มีวัตถุทางโบสถ์ วิหาร เจดีย์ ปราสาทต่างๆ โดยเฉพาะไม่พ้นเรื่องเจดีย์ วิหาร ภูเขาทองอะไรต่างๆ แต่ของวัดสวนแก้วจะเป็นสิ่งตรงกันข้าม เพราะเป็นวัดที่มีรมยมณีสถาน เป็นวัดวาอาราม เมื่อก่อนสวนไผ่ เขาเรียกเวฬุวัน สวนมะม่วงเขาเรียกอัมพวัน วัดอัมพวัน วัดเวฬุวันในครั้นพุทธกาล

นี่ คือ วัดวารามแบบเก่า เพราะฉะนั้นลองมาเที่ยวดูสักที เอ้าไปเที่ยว 9 วัด 10 วัด ในกรุงเทพฯก่อน หลังจากเที่ยวแล้ว ลองมาดูอีกมุมหนึ่งสลับฉลากจากวัตถุมาเป็นสุนทรียภาพ เป็นรมณียสถานร่มเย็นมาดูๆ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login