วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ชวนวิ่ง “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024” จัดยิ่งใหญ่ ฉลองครบรอบ 60 ปี มข. 13-14 ม.ค.67

On December 12, 2023

ชาวขอนแก่น ชวนนักวิ่งร่วมการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 ด้วยมาตรฐาน AIMS ชิงถ้วยพระราชทานพร้อมเงินรางวัลกว่า2ล้านบาท พิเศษสุดเพิ่มเงินรางวัลสำหรับนักวิ่งไทยอีกเกือบ4แสนบาท จัดเต็มเติมความประทับใจนักวิ่งด้วยงานวันเด็กและมหกรรมอาหารเครื่องดื่ม ฉลองครบรอบ 60 ปี มข.

วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา กรุงเทพมหานคร คณะกรรมการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 นำโดย นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสุกิจ ศิรินรกุล ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และผู้สนับสนุนหลักประกอบด้วย นายวิษณุ วัฒนเวชรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายกิตติโรจน์ พงศ์ศรีสืบสุข Vice President Sales & Marketing บริษัท ลิลลี่ ฟาร์มา จำกัด ร่วมจัดแถลงข่าวเชิญชวนนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขัน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19 ” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2024 (KKIM2024)” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 และวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 การันตีความปลอดภัยด้วยมาตรฐานสนามการแข่งขันระดับโลก โดยเอมส์ (AIMS) ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

​นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ชาวขอนแก่นยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่มหานครขอนแก่น ศูนย์กลางแห่งภาคอีสาน ภายใต้วิสัยทัศน์ “มหานครน่าอยู่ ศูนย์กลางเศรษฐกิจเชื่อมโยงภูมิภาค” ในการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ

​“ชาวขอนแก่นพร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดีสร้างความประทับใจนักวิ่งบนเส้นทางวิ่งที่สวยงาม ผ่านจุดแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดขอนแก่น และด้วยความเป็นศูนย์กลางของภาคอีสานการเดินทางมาร่วมงานจึงสะดวกสบาย มีบริการขนส่งสาธารณะครบครัน ส่วนท่านที่ขับรถมาเองก็มีที่จอดรถมากมาย สามารถกางเต็นท์ใกล้บริเวณจุดปล่อยตัวนักวิ่งซึ่งมีห้องอาบน้ำ ห้องสุขา ระบบรักษาความปลอดภัย ที่บริการฟรีทั้งหมด อีกทั้งจังหวัดขอนแก่นเรายังมีโรงแรม/ที่พักหลายระดับให้เลือกสรร ครั้งนี้ชาวขอนแก่นตื่นตัวและตื่นเต้นที่จะให้การต้อนรับทุกท่านมีการเพิ่มจุดกองเชียร์นักวิ่งในชุมชนมากกว่าทุกปี รวมถึงการเพิ่มมาตรฐานด้านการจราจรอย่างเข้มข้น ดังนั้น ผมจึงมั่นใจว่า มหานครขอนแก่นพร้อมแล้วในทุกๆ ด้านเพื่อต้อนรับนักวิ่งจากทั่วโลกอย่างประทับใจ”

ขณะที่ นาย สุกิจ ศิรินรกุล ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวถึงความพิเศษของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ปีนี้เราจัดกิจกรรมวันเด็กขึ้นในเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่จัดการแข่งขันเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 4.5 กิโลเมตร (FUN RUN) นอกจากความสนุกจากการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพแล้ว เด็กๆและครอบครัวยังจะได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมวันเด็กอีกด้วย และอีกไฮไลต์ คือ มหกรรมอาหารและเครื่องดื่มสำหรับนักวิ่ง มีมากกว่า 200 ซุ้ม เตรียมพร้อมมาบริการให้นักวิ่งได้รับประทานกันอย่างเต็มที่”

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีปณิธานในการอุทิศเพื่อชุมชนและสังคม และให้ความสำคัญในการเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ในการพัฒนาด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านกีฬา นับเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาสุขภาพกายและสุขภาพจิต  จึงสนับสนุนการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นครบรอบ 60 ปี จึงพร้อมที่จะจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองในวาระนี้

​“ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ จึงเป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การส่งเสริมการท่องเที่ยว การส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านสุขภาพ รวมทั้งการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เป็นการสร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดขอนแก่นและประเทศชาติต่อไป” ​

สำหรับการแข่งขัน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19” ยังคงจัดการแข่งขันครบทั้ง 4 ประเภท ได้แก่ เดินวิ่งเพื่อสุขภาพ  (Fun Run) (5.4 กม.) วิ่งในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ปล่อยตัวนักวิ่ง 07.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 เป็นการแข่งขันประเภท มาราธอน (42.195 กม.) ปล่อยตัว 03.00 น. ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ปล่อยตัว 04.00 น. และมินิมาราธอน (11.35 กม.) ปล่อยตัว 04.45 น.

​ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภททั่วไป (Over All) ของประเภทมาราธอนทั้งชายและหญิงจะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท ประเภทฮาล์ฟมาราธอนทั้งชายและหญิงจะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท และประเภทมินิมาราธอนทั้งชายและหญิง จะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท อีกยังมีถ้วยรางวัลหรือโล่รางวัล พร้อมเงินรางวัล สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลอันดับ 2 และอันดับ 3 ประเภททั่วไป ส่วนประเภทกลุ่มอายุจะได้รับเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัลใน 5 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษให้นักวิ่งชาวไทยอีก 324,000 บาท ที่ได้รับประเภททั่วไปทั้งชายและหญิงในประเภทมาราธอน ฮาล์ฟ และมินิมาราธอนอีกด้วย

ดูรายละเอียดละสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.khonkaenmarathon.com หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/khonkaenmarathon


You must be logged in to post a comment Login