วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

อย่าใช้วิธีการนี้เลย

On November 17, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 17 พ.ย.  66 )

และความเป็นแม่ เป็นลูก ถ้าผูกพันกันด้วยความรัก ความห่วงใย คงไม่มีอะไรเรื่องอะไร แต่ถ้าลูกเป็นทาสยาเสพติด แล้วมาทำร้ายทุบตีแม่จนต้องบาดเจ็บหลายครั้ง หลายหน ความทนที่มีไม่พอที่จะรับกับสถานการณ์ที่ลูกอันธพาลติดยามาราวีทุบตีจนแม่ต้องไปจ้างคนมายิงลูกชายให้ตายไป นี่เป็นบทเรียนว่า ถ้าลูกทำตัวเป็นลูกที่ดีก็ไม่มีปัญหา แต่นี่เป็นลูกล้าง ลูกผลาญ ลูกเกิดมาทำให้พ่อแม่ต้องเจ็บตัว เจ็บใจ จนทนไม่ไหวจ้างคนมาฆ่าให้ตายได้

ในที่สุดศาลจะว่ายังไง ตำรวจจัดการแค่ไหน เรื่องนี้น่าเห็นใจจริงๆว่า ไม่ทำให้มันตาย มันอาจทำแม่ตาย เพราะฉะนั้น แม่ก็ป้องกันตัวและตัดปัญหาด้วยจนคนมาฆ่าให้ตาย ยังไงรายต่อไปอื่นๆก็อย่าใช้วิธีการนี้เลย เพราะว่า ใช้วิธีการนี้ ถ้าจับได้มีปัญหา มีทุกข์ ถ้าทำแล้วไม่มีใครรู้ ใครเห็น ก็อาจจะได้รับโทษบ้าง รอดไปบ้าง แต่นี่รู้เห็นว่า เป็นเรื่องแม่กับลูกที่สร้างความผูกใจเจ็บมาเป็นเวลานานเพื่อต้องการดับปัญหาก็ดับชีวิตลูกชาย

ซึ่งไม่เป็นลูก ไม่เป็นบุตร แต่มันเป็นลูกกล้วย ลูกปลี อัปรีย์กิน ไปกินเหล้า กินยามาก็ออกอาการระราน ทำร้ายจึงต้องพบกับความตาย ลูกๆทั้งหลายในประเทศเรานะ แม่จะต้องไม่ถูกทำร้าย มีแต่จะเทิดทูนบูชา ต้องตอบแทนด้วยความงดงาม แต่นี่มันเป็นลูกที่อยู่ไปมันก็สร้างแต่ความเจ็บช้ำให้แม่เรื่อยไป จนถึงจุดทนไม่ไหว ต้องทำให้ลูกจากไปด้วยการจ้างคนอื่นมาฆ่า ยังไงขอให้เรื่องนี้มีปัญหาเหมือนเช่นกรณีนี้มีให้น้อยที่สุดจนไม่มีในบ้านเรา เมืองเรา

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login