วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

CETILAR® เผยผลตอบรับดีเกินคาด พร้อมตั้งเป้าเติบโต 30%

On July 12, 2023

CETILAR® ครีมทานวดนวัตกรรมทางการแพทย์รูปแบบใหม่จากประเทศอิตาลี เผยผลตอบรับดีเกินคาด พร้อมตั้งเป้าเติบโต 30%

นายพิชา อำมาตย์มณี Country Manager บริษัท อเมริกัน ไต้หวัน ไบโอฟาร์ม จำกัด กล่าวว่า  จากการที่บริษัทฯได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ CETILAR® จากประเทศอิตาลี และได้จัดจำหน่ายมาเป็นเวลากว่า 4 ปี ยอดขายได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด 19  ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่า ในปีนี้ CETILAR® จะมียอดขายเติบโตมากกว่า 30% ครับ เนื่องจาก CETILAR® เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับปัญหาของกลุ่มคนที่อยากออกไปใช้ชีวิต แต่มีอุปสรรคในเรื่องของข้อต่อและการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นโรคข้อเสื่อมในผู้สูงวัยก็ดี ผู้ที่สนใจสุขภาพและออกกำลังกายก็ดี เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแล้ว ตอนนี้เรามีจำนวนประชากรผู้สูงวัยเกือบ 20% หรือมากกว่า 12 ล้านคน และกว่า 6 ล้านคนของประชากรไทยเป็นโรคข้อเสื่อม เมื่อรวมกับ กลุ่มคนรักสุขภาพที่ออกกำลังกายและมีโอกาสบาดเจ็บจากการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาที่มากขึ้น จะเห็นได้ว่ากลุ่มเป้าหมายเหล่านี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี

โดยความแตกต่างของผลิตภัณฑ์  CETILAR® เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่แตกต่างไปจากครีมทานวดบรรเทาปวดทั่วไป โดยการใช้สารสกัดกรดไขมันจากพืชในธรรมชาติ นำมาทำปฏิกิริยากับ Cetyl Alcohol เกิดเป็นสารสกัด Cetylated Fatty Acid หรือที่รู้จักกันดีในชื่อสาร CFAs ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมได้ดียิ่งขึ้น สามารถถูกดูดซึมผ่านชั้นผิวหนังไปยังข้อต่อและกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว

ประการสำคัญคือ สาร CFAs มีส่วนประกอบหรือโครงสร้างคล้ายคลึงกับกรดไขมันที่พบในข้อต่อของมนุษย์ ทำให้ช่วยในการฟื้นฟูข้อต่อที่เสื่อมสภาพ ข้อต่อเคลื่อนไหวดีขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้อย่างที่ต้องการ ส่วนในเรื่องของประสิทธิภาพและความปลอดภัย เราให้ความมั่นใจได้ เพราะ CETILAR® เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ที่ได้รับการรับรองโดยสถาบันสุขภาพแห่งชาติประเทศอิตาลี รวมถึงมีการศึกษาวิจัยในห้องปฏิบัติการ ไปจนถึงการศึกษาวิจัยในผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อม และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาประเภทต่างๆ ผลงานวิจัยเหล่านี้ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของ CETILAR® ได้เป็นอย่างดี 

สำหรับภาพรวมตลาดของธุรกิจ กลุ่มผลิตภัณฑ์บรรเทาปวดชนิดใช้ภายนอก ในปัจจุบันมีมูลค่าตลาด(สูงถึง) 1,600 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากภาพรวมของโครงสร้างตลาด, แนวโน้มการเจริญเติบโต และจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ CETILAR® ทำให้เราเชื่อว่า CETILAR® ยังมีพื้นที่ที่จะเติบโตได้อีกเยอะมาก เนื่องจากผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดส่วนใหญ่จะเน้นไปที่เรื่องของการบรรเทาปวด ซึ่ง CETILAR® จะแตกต่างจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่อย่างสิ้นเชิงในด้านช่วยการทำงานและการเคลื่อนไหวของข้อต่อ ในขณะที่เราเพิ่งจะเริ่มขยายช่องทางการจัดจำหน่าย จึงมีโอกาสให้ CETILAR® เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของตลาดได้อย่างแน่นอน

ในปี 2566 ทางบริษัท ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาด  และมองว่าทุกแบรนด์มีเป้าหมายร่วมกัน คือช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อหรือมีอาการปวดตามบริเวณต่างๆของร่างกาย ได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติอีกครั้ง ทุกแบรนด์เป็นแรงบันดาลใจให้เราด้วยซ้ำ ที่ทำให้เราอยากนำเข้า CETILAR® มาให้คนไทยรู้จัก หรือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเข้าถึงนวัตกรรมทางการแพทย์รูปแบบใหม่และตั้งเป้าหมาย  CETILAR® จะสามารถทำยอดขายได้ถึง 30 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่ง 2% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด

โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่องทางการจัดจำหน่ายคือ ช่องทางโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งปี 2565 มีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาทต่อปี และที่เพิ่งจะเริ่มทำคือ B2C ผ่านช่องทาง e-commerce platforms รวมถึง on-site events ต่างๆ สำหรับปีที่แล้วมีมูลค่าอยู่ที่ 1.6 ล้านบาทต่อปี

ด้านกลยุทธ์การตลาด  แบ่งเป็น 3 ส่วน ในส่วนแรกเป็นสิ่งที่เราทำมาตลอดตั้งแต่เริ่มการจัดจำหน่าย CETILAR® คือการประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และงานวิจัยต่างๆ กับแพทย์ผู้ทำการรักษา นักกายภาพบำบัด เภสัชกร รวมถึงพยาบาล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความไว้วางใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยต่อผู้ป่วย ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่ CETILAR® ไม่เคยละเลย สิ่งเหล่านี้จะถูกส่งผ่านไปยังผู้ป่วยและประชาชนทั่วไป เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัยของ CETILAR® ได้อย่างยั่งยืน

ส่วนที่สองจะเป็นการทำ Direct marketing ผ่านช่องทาง online-onsite หรือ B2C ที่เราเพิ่งเริ่มขยายช่องทางการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น จุดประสงค์หลักเพื่อที่จะทำให้ CETILAR® เข้าถึงกลุ่มคนที่รักและดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา CETILAR® ได้เริ่มเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานกีฬาและอีเว้นท์ต่างๆ บ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานวิ่งมาราธอน ตั้งแต่งาน Fun Run อย่าง Bikini Run ไปจนถึงงาน Full marathon งาน Ultra trail งานแข่งฟุตบอลไทยลีก งานแข่งขันแบดมินตัน และงาน Golf Expo และในอนาคตเรามีแผนที่จะเข้าร่วมงานเพื่อสุขภาพและผู้สูงวัยอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนสุดท้ายเป็นเรื่องของการผลิตสื่อออกสู่สาธารณชน ไม่ว่าจะเป็นทาง social media ของ CETILAR® Thailand ทาง FB Page, LineOA และ Official Website ของ CETILAR® ในประเทศอิตาลี โดยในปีนี้เราได้ทำหนังโฆษณา CETILAR® the series ที่จะมานำเสนอ 3 เรื่องราวผ่านหนึ่ง ครอบครัว ว่า CETILAR® จะสามารถช่วยดูแลเราได้อย่างไร ในแง่มุมใดบ้าง สำหรับแผนธุรกิจใน1-2 ปีข้างหน้าแผนธุรกิจหลักๆของเรา คือการขยายฐานลูกค้า โดยการแนะนำ CETILAR® ให้คนไทยรู้จักและเป็นทางเลือกในการเข้าถึงนวัตกรรมทางการแพทย์รูปแบบใหม่ เพื่อสร้างโอกาสให้ CETILAR® ได้เข้ามาช่วยเหลือและดูแล กลุ่มคนที่อยากดูแลสุขภาพ กลุ่มคนที่อยากมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทำให้พวกเขาเหล่านั้น มีความมั่นใจและสามารถออกไปใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

นอกจากนั้น สิ่งที่ทางบริษัทจะโฟกัสมากขึ้นต่อจากนี้คือการดูแลฐานกลุ่มลูกค้าที่มีการใช้ CETILAR® อย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก CETILAR® เป็นครีมทานวดที่สามารถใช้ได้ระยะยาวโดยไม่มีผลข้างเคียง จำนวนลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำจึงมีสูงถึงเกือบ 50% และ Big data จะถูกนำมาใช้ในการดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ และขยายฐานลูกค้าให้ใหญ่ขึ้นจากระบบ CRM

ตอนนี้ CETILAR® ชนิดครีมทานวดเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ในอนาคตข้างหน้า CETILAR® จะมีกลุ่มสินค้าในรูปแบบอื่นๆมาเสริมทัพ และช่วยดูแลคนไทยไปด้วยกัน  ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/CetilarThailand


You must be logged in to post a comment Login