วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

3 แอปพลิเคชันทำบัญชีออนไลน์ จัดการรายได้สุดปัง

On July 7, 2023

หยุดมองข้ามปัญหาเรื่องเงินแ้ลวคิดไปพึ่งเอาน้ำบ่อหน้า เพราะนั่นหมายถึงคุณกำลังล้มเหลวกับการวางแผนชีวิต ลองเปลี่ยนแนวคิดมาบริหารจัดการรายได้ให้งอกเงยด้วยแอปพลิเคชันจัดการบัญชีออนไลน์กันดีกว่า

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีรายจ่ายหลายทาง เพราะนี่ถือเป็นปัจจัยที่อาจทำให้คุณรับมืออกับการจัดรรปันส่วนได้ยากมากยิ่งขึ้น จนนำไปสู่ปัญหาเงินไม่พอใช้ แล้วยังไม่เหลือจเก็บอีก แต่ถ้าจะให้ไปจดบันทึกแบบเดิม ๆ ก็ดูจะวุ่นวายไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความเร่งรีบของคนในยุคดิจิทัล งั้นลองดูวิธีนี้ไหม จัดการทั้งรายรับ-รายจ่าย และบริหารเงินไม่งอกเงยด้วย 3 แอปพลิเคชันทำบัญชี ใช้ออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็จัดการได้สะดวก

Kept by Krungsri

เริ่มกันที่แอปพลิเคชันตัวแรกอย่าง Kept by Krungsri ตัวช่วยจัดการเงินเก็บบัญชีออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กับฟังก์ชัน Grow ที่จะช่วยเก็บเงินในกระปุก วางแผนสร้างเงินล้าน พร้อมรับดอกเบี้ยอัตราสูง! ซึ่งการเก็บเงินในกระปุก Grow แต่ละครั้งเรียกว่า Slip และเมื่อเงินในกระเป๋า Kept ไม่พอใช้ ระบบจะดึงเงินจาก Slip ที่ฝากเข้าไปล่าสุดไปให้คุณใช้ที่กระเป๋า Kept ก่อนเสมอ หรือจะสายสตรอง ก็สามารถตั้งค่าล็อกกระปุกไม่ใช้เงินเก็บเลยก็ยังได้

ใครที่อยากเก็บเงินได้ กระปุก Grow ช่วยให้เก็บเงินได้ตามเป้า เหมือนกับมีคนช่วยบริหารเงินและช่วยวางแผนสร้างเงินล้าน เพราะเขามีระบบช่วยเตือนสติให้อดใจอีกนิด (Alert before money out) ที่จะไม่ถอนเงินเก็บไปซื้อของที่ไม่จำเป็นด้วยนะ เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีช่องทางเปย์สะดวกจริง ๆ

Wallet Story

แอปบัญชีรายรับ-รายจ่ายออนไลน์ที่ใช้งานง่าย มาพร้อมฟังก์ชั่นแบบครบครัน ซึ่งข้อดีคือมีการแสดงภาพรวมทั้งหมดของเงินให้ดู อีกทั้งยังสามารถเพิ่มบัญชีได้ มีให้เลือกตั้งแต่ฝาก โอน ถอนให้อารมณ์คล้าย ๆ กับการใช้แอปพลิเคชันอัปเดตจากบัญชีธนาคารเลย ซึ่งถ้าหากใครอยากแต่งบางส่วนเพิ่มก็จ่ายตังค์ในส่วนนั้นเพิ่ม แต่สำหรับส่วนที่ฟรีคิดว่าใช้งานได้ตอบโจทย์การเก็บออมแล้วล่ะ

มีตังค์ (กระเป๋าตังค์)

ปิดท้ายแอปพลิเคชันจัดการบัญชีออนไลน์อย่างแอป มีตังค์ (กระเป๋าตังค์) หนึ่งในตัวเลือกที่ช่วยบันทึกรายรับและรายจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมป้องกันไม่ให้เงินรั่วไหลไดโคตรดี! นอกเหนือจากนี้เขายังมีเงินเก็บและทำให้เรามีเงินออมเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย ส่วนความโดดเด่นที่แอปนี้ทำได้คือ การบันทึกรายการด้วยเสียง เพียงแค่เราเปิดไมค์พูดรายการที่เราต้องการก็จะสามารถบันทึกข้อมูล จัดการบัญชีผ่านออนไลน์ได้เลยจ้า


You must be logged in to post a comment Login