วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

ข้อดีของการใช้ Google Workspace พร้อมอีเมลองค์กร!

On June 27, 2023

ในการทำงานยุคใหม่ อีเมลคือเครื่องมือสำคัญที่องค์กรยุคใหม่ใช้สื่อสารทั้งกับคนภายในและภายนอกองค์กร ทำให้มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร จะค้นหาข้อมูลอะไรในการทำงานก็สามารถทำได้โดยได้ ไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลจะสูญหายหรือหมดอายุ แล้วทำไมองค์กรส่วนใหญ่จึงมีชื่อบริษัทต่อท้ายแทนที่จะเป็นโดเมนอีเมลที่เรารู้จักกันดี อย่าง Gmail, Yahoo, Outlook หรือ Hotmail นั่นก็เป็นเพราะว่าองค์กรแห่งนั้นอาจจะเลือกใช้ Google Workspace พร้อมอีเมลองค์กรแทนการสมัครอีเมลรายบุคคลเหมือนการใช้งานอีเมลส่วนตัวนั่นเอง

แล้วการเลือกใช้ Google Workspace พร้อมอีเมลองค์กรจะมีประโยชน์หรือข้อดีต่อการทำงานในองค์กรอย่างไรบ้าง ทำให้การทำงานราบรื่นมากขึ้นได้อย่างไร ตามมาดูพร้อม ๆ กันได้ที่นี่เลย

Google Workspace คืออะไร มีฟีเจอร์อะไรน่าสนใจบ้าง?

Google Workspace เป็นบริการหนึ่งของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Google ที่ไม่ได้ให้บริการเฉพาะ Search Engine อีกต่อไป โดยบริการนี้ออกแบบมาให้ตอบโจทย์กับการทำธุรกิจขององค์กรทุกขนาด ช่วยให้คนในองค์กรสามารถเข้าถึงข้อมูลกลางได้ทุกที่ ทุกเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เป็นอย่างดี มีแอปพลิเคชันให้เลือกใช้งานถึง 18 แอปฯ ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันเพื่อการสื่อสารหรือประชุมออนไลน์ แอปพลิเคชันเพื่อจัดเก็บและแชร์ไฟล์ผ่านระบบ Cloud แอปพลิเคชันเพื่อการสร้างและบริหารไฟล์เอกสาร ทั้งในรูปแบบ Doc, Sheet และ Slide และแอปพลิเคชันสำหรับรักษาความปลอดภัยให้ข้อมูลสำคัญและความลับองค์กร ที่เราคุ้นเคยกันดี ก็ได้แก่ Google Doc, Google Meet, Google Sheet, Google Drive, Google Form นั่นเอง

ข้อดีของการใช้ Google Workspace พร้อมอีเมลองค์กร

ปัจจุบัน หลายองค์กรเริ่มหันมาใช้  Google Workspace พร้อมอีเมลองค์กร เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยส่วนใหญ่ก็มีจุดประสงค์หลักเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งเราก็สามารถสรุปข้อดีของการใช้บริการนี้ให้เห็นภาพได้ ดังนี้

สร้างความน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพให้องค์กร

การมีชื่อบริษัทต่อท้ายชื่ออีเมลแทนการใช้โดเมนที่ใช้งานได้ฟรี เป็นตัวช่วยหนึ่งที่จะช่วยทำให้องค์กรของคุณดูเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือมากขึ้น ลดความเสี่ยงที่อีเมลจะถูกเด้งไปอยู่ในกล่อง Spam ได้เป็นอย่างดี

เพิ่มความปลอดภัยให้ข้อมูลขององค์กร

Google เป็นบริษัทไอทีอันดับต้น ๆ ของโลก ดังนั้น การใช้งานจึงมาพร้อมกับ Audit Log In ที่จะช่วยตรวจสอบการทำงานของพนักงานและรักษาความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี หมดห่วงเรื่องข้อมูลรั่วไหลแน่นอน

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ในราคาคุ้มค่า

ข้อสุดท้ายถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดก็ว่าได้ เพราะการใช้ Google Workspace พร้อมอีเมลองค์กร ถือว่าคุ้มเงินทุกบาทแน่นอน มาพร้อมฟีเจอร์ที่ครบครัน ตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบ ใช้งานง่าย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ใช้งานได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา

เห็นภาพการทำงานและข้อดีของบริการนี้จาก Google แล้ว หากใครต้องการใช้บริการนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้องค์กรของตัวเอง ก็สามารถเลือกใช้งาน Google Workspace พร้อมอีเมลองค์กรผ่านผู้ให้บริการที่มีอยู่หลากหลายเจ้ากันได้เลย


You must be logged in to post a comment Login