วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

PMT The Hour Glass ฉลอง 15 ปีแห่งความร่วมมือทางธุรกิจ

On June 22, 2023

PMT The Hour Glass เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 15 ปีแห่งความร่วมมือทางธุรกิจ โดยจัดงานขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรม Waldorf Astoria กรุงเทพมหานคร พร้อมนิทรรศการพิเศษที่บอกเล่าไมล์สโตนและความสำเร็จของบริษัทมาตั้งแต่ปี 2551 นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟจากพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญภายในงานอีกด้วย

• นับตั้งแต่ดำเนินกิจการในนาม PMT The Hour Glass ปัจจุบันรายได้บริษัทเติบโตขึ้น 12 เท่า ส่งผลให้รายได้รวมประจำปีบัญชีที่ผ่านมา สูงกว่า 6,000 ล้านบาท
• จากบูติก 2 แห่งในปี 2551 ปัจจุบัน PMT The Hour Glass มีบูติกมากกว่า 15 แห่งที่เปิดให้บริการใน 4 หัวเมืองใหญ่ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม รวมถึงจุดจำหน่ายนาฬิกาของพันธมิตรทางธุรกิจแบรนด์สำคัญอย่าง Rolex, Patek Philippe, Hublot, และ Tudor โดยวางเป้าหมายในการขยายบูติกเพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่งภายในสิ้นปี 2566
• เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองที่สำคัญนี้จึงได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจาก Hublot, Ulysse Nardin, Girard-Perregaux, MB&F และ URWERK

ผลการดำเนินงานเชิงธุรกิจที่โดดเด่น

ในฐานะผู้นำในการนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์นาฬิการะดับสูงชั้นนำสู่ประเทศไทย PMT The Hour Glass ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาตลาดนาฬิการะดับไฮเอนด์ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างในปี 2022 ที่มีการนำเข้านาฬิกาสวิสแบรนด์ชั้นนำระดับโลกรวมมูลค่าถึง 12,955 ล้านบาท

นับตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือทางธุรกิจในปี 2551 PMT The Hour Glass ยังคงดำเนินกิจการอย่างแข็งแกร่งด้วยรายได้ที่เติบโตขึ้นมากถึง 12 เท่า อีกทั้งยังมีการขยายเครือข่ายจากแรกเริ่มเพียง 2 บูติกในกรุงเทพมหานครไปสู่ 15 บูติกใน 4 หัวเมืองใหญ่ทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม โดยวางเป้าหมายในการขยายบูติกเพิ่มขึ้นเป็น 20 แห่งภายในสิ้นปี 2566 ปัจจุบัน PMT The Hour Glass มีพนักงานในบริษัทมากกว่า 250 คนจากจุดเริ่มต้นเพียง 20 คน

จุดยืนทางตลาดอันแข็งแกร่งของ PMT The Hour Glass เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจอันแน่นแฟ้นในอุตสาหกรรมนาฬิกากับแบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาที่ให้ความวางใจ ตั้งแต่แบรนด์นาฬิกาที่ระดับใหญ่อย่าง Rolex, Patek Philippe, Hublot และ Tudor ไปจนถึงแบรนด์นาฬิกาช่างฝีมือระดับสูง (Artisanal brand) อย่าง F.P.Journe, MB&F, URWERK, และ Akrivia ซึ่งทำให้ PMT The Hour Glass สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างทั่วถึง

ความร่วมมือทางธุรกิจจากความหลงใหลที่มีร่วมกัน

PMT The Hour Glass เริ่มต้นจากการจับมือระหว่าง คุณณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ และ คุณไมเคิล เทย์ โดยทั้งสองต่างมาจากครอบครัวที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับนาฬิกาจึงทำให้พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ขึ้นจากความหลงใหลที่มีต่อเรือนเวลาเหมือนกัน ถึงแม้ว่าคุณณรัณและคุณไมเคิลต่างบริหารกิจการนำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกาของครอบครัว หากยังต้องใช้เวลานานกว่า 12 เดือนเพื่อเรียนรู้ซึ่งกันและกันก่อนจะตัดสินใจลงทุนก่อตั้งธุรกิจร่วมกันในที่สุด หลังจากนั้นธุรกิจร่วมค้า (joint-venture) PMT The Hour Glass ได้ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 1 เมษายน 2551 นับเป็นจุดเริ่มต้นบทใหม่สำหรับสองนักธุรกิจหนุ่มในประเทศไทย

พันธมิตรทางธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจในภูมิภาค

ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของธุรกิจร่วมค้า PMT The Hour Glass ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการส่งเสริมวัฒนธรรมการสะสมนาฬิกาซึ่งมีพื้นฐานมาจากความหลงใหลที่มีต่อเรือนเวลา การผลิตนาฬิกา และอุตสาหกรรมนาฬิกา จากความหลงใหลนี้เองได้ต่อยอดให้บริษัทมุ่งหน้าสู่ความเป็นเลิศด้านการดำเนินงานเชิงธุรกิจและบริการ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์พันธมิตรหลักและยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ

PMT The Hour Glass มีความภาคภูมิใจที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้บริหารบูติกแฟล็กชิปของ Patek Philippe ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2561 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายแบรนด์ Rolex ในประเทศไทยที่ดูแลบูติก Rolex ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี และโชว์รูมอีก 4 แห่งในกรุงเทพมหานครและภูเก็ต และในฐานะเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ของแบรนด์ Hublot ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บูติก Hublot ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนและเซ็นทรัลเอ็มบาสซีในกรุงเทพมหานครยังติดอันดับหนึ่งใน 10 บูติกนาฬิกาที่มียอดขายสูงที่สุดในโลกของปี 2565 นอกจากนี้ในฐานะพันธมิตรสำคัญของแบรนด์ Tudor ในประเทศไทย PMT The Hour Glass ยังได้รับความไว้วางใจให้เปิดบูติก Tudor แห่งแรกในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ล่าสุดของแบรนด์ ทั้งนี้แผนการเปิดบูติก Tudor แห่งที่สองภายในสิ้นปีนี้ยังคงดำเนินการไปตามแผน

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกา PMT The Hour Glass ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการตอบสนองต่อความปรารถนาของผู้มีใจรักในนาฬิกา และด้วยความหลงใหลที่มีร่วมกันยังส่งผลให้ PMT The Hour Glass เข้าใจในความต้องการของแบรนด์นาฬิกาช่างฝีมือ (artisanal brand) อีกด้วย ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนนำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์อย่าง MB&F, URWERK และ De Bethune ในประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 15 ปี ซึ่งช่วยสร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์พันธมิตรและลูกค้าของเรานับตั้งแต่นั้นมา

การปรับตัวท่ามกลางตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ตลาดนาฬิกาอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลงพัฒนาตลอดเวลา มาพร้อมกระแสที่เห็นได้ชัดของผู้ซื้อนาฬิกาที่มีอายุน้อยลงเริ่มให้ความสนใจในนาฬิกาตั้งแต่ช่วงอายุไม่มาก กลุ่มผู้บริโภคช่วงอายุ 25-35 ปีจึงกลายเป็นกลุ่มลูกค้าสำหรับนาฬิการะดับไฮเอนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วPMT The Hour Glass มีความมุ่งมั่นในการปรับปรุงและพัฒนาประสบการณ์การซื้อนาฬิกาของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นมาโดยตลอด และได้ดำเนินตามกลยุทธ์เพื่อสร้างความเจริญเติบโตในเชิงคุณภาพผ่านเทคโนโลยี กลยุทธ์นี้ได้ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาพร้อมกับการก้าวข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตัลครั้งสำคัญ การเปิดตัวระบบ Customer Experience Management (CEM) ของ PMT The Hour Glass ทำให้บริษัทเข้าใจลูกค้าแต่ละคนมากยิ่งขึ้นและสามารถออกแบบสร้างสรรค์ประสบการณ์เฉพาะบุคคลให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสานสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับลูกค้าท้องถิ่นรวมถึงการมอบประสบการณ์ชั้นยอดที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

นอกจากนี้ หลังจากศึกษาตลาดนาฬิกาประเทศเพื่อนบ้านมามากกว่า 5 ปี PMT The Hour Glass ได้ตัดสินใจบุกตลาดนาฬิกาประเทศเวียดนามเป็นครั้งแรก โดยปัจจุบันได้เปิดบูติกทั้งในเมืองโฮจิมินห์และฮานอย

การแสวงหาวิธีการเผยแพร่วัฒนธรรมนาฬิกา

“การเดินทางของ PMT The Glass Hour เริ่มต้นขึ้นในปี 2551 พร้อมกับความปรารถนาในการเติมเต็มความหลงใหลในชีวิตของผู้คนด้วยการเผยแพร่วัฒนธรรมนาฬิกาในประเทศไทย เรามุ่งเน้นให้องค์กรส่งมอบประสบการณ์นาฬิกาแบบร่วมสมัยที่ดีที่สุดให้กับนักสะสมและคนรักนาฬิกาในเมืองไทย ซึ่งเป็นตลาดลักซ์ชูรีที่มีศักยภาพมากอยู่แล้ว และด้วยการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีครั้งนี้ เรารู้สึกว่านี่คือโอกาสที่จะได้มองสะท้อนภาพความสำเร็จและแบ่งปันความทรงจำอันมีค่าเหล่านี้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และลูกค้าของเรา” ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท PMT The Hour Glass กล่าว

เฉลิมฉลองร่วมกับพันธมิตรของเรา

เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี PMT The Hour Glass ได้เปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับพันธมิตรสำคัญของเรา ไม่ว่าจะเป็น Hublot, Girard-Perregaux, Ulysse Nardin, MB&F และ URWERK โดยจะวางจำหน่ายที่ บูติกของ PMT The Hour Glass ในประเทศไทย


You must be logged in to post a comment Login