วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

NT ลงนามความร่วมมือ CMI ยกระดับโครงข่ายระหว่างประเทศ

On June 19, 2023

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ National Telecom PLC (NT) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ กับ บริษัท China Mobile International (CMI) เพื่อสร้างความร่วมมือในการยกระดับโครงข่ายระหว่างประเทศ รองรับการเติบโตของความต้องการคอนเทนต์ต่าง ๆ จากทั่วโลก

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ CMI ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่มีความเชี่ยวชาญในการให้บริการธุรกิจโทรคมนาคมทั่วโลก นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพด้านโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมในประเทศไทย โดย NT และ CMI จะศึกษาข้อมูลด้านความต้องการใช้บริการโทรคมนาคมในประเทศไทยและแนวโน้มการลงทุนของบริษัทชั้นนำจากทั่วโลก เพื่อยกระดับการให้บริการในประเทศไทยภูมิภาคอาเซียนต่อไป

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน และประชาชนชาวไทยแสดงความสนใจในคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ จากประเทศจีนมากขึ้น ความร่วมมือระหว่าง NT กับ CMI จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งทั้งภาคธุรกิจอุตสาหกรรมความบันเทิงไปจนถึงผู้ใช้งานทั่วไปต่างก็ได้ประโยชน์จากคอนเทนต์ที่หลากหลายบนระบบโครงข่ายเส้นทางความเร็วสูงของ NT ตามพันธกิจของ NT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม เสริมความแข็งแกร่งและความมั่นคงด้านการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศ เพื่อให้บริการด้านการสื่อสารที่ทั่วถึงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืน และขับเคลื่อนธุรกิจสนองนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัลของอาเซียน


You must be logged in to post a comment Login