วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

บาจา กางโรดแมป 3 ปี ดันรายได้ 3,000 ล้านบาท

On June 14, 2023

บาจา เผยแผนระยะยาว 3 ปี เดินหน้าขยายสาขา ปักหมุดบุกห้างใหญ่ในเมือง เพิ่มฐานลูกค้า งัดกลยุทธ์เด็ดปี 2023 จับมือ ฟีไลน์ เอเจนซี (Feline Agency) ปล่อยแคมเปญ “Sneaker for All” ย้ำจุดยืนความหลากหลาย ความเสมอภาค และความเท่าเทียมกัน โดยภายในปี 2025 วางเป้ารายได้แตะ 3,000 ล้านบาท

วิลาสินี ภาณุรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บาจา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของลูกค้าในช่วง 5 เดือนแรกมีการเติบโตที่ดีขึ้น เนื่องจากมีการจัดแคมเปญใหญ่ และกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในไตรมาสแรกปี 2023 มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับปี 2022 ซึ่งนับว่าเป็นปีที่เราทำได้ดีมากเนื่องจากเติบโตสูงถึง 70% เมื่อเทียบจากปี 2021 ทั้งนี้เพื่อย้ำจุดยืน “Shoes for All” ซึ่งเป็นปฏิธานของแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และความเท่าเทียมนับตั้งแต่วันก่อตั้งแบรนด์นั้น ล่าสุดบาจาได้ร่วมกับฟีไลน์ เอเจนซี’ (Feline Agency) ของคุณมี่-มิลิน ยุวจรัสกุล ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและมีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน เปิดตัวแคมเปญ “Sneakers for All” เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบาจาในการผลิตรองเท้าผ้าใบที่มีสไตล์และสวมใส่สบายสำหรับทุกคน โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ เพศ หรือลักษณะเฉพาะอื่นๆ เพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก ส่งข้อความอันทรงพลังของการอยู่ร่วมกันและการรักตนเอง จึงเกิดแคมเปญนี้ขึ้นมา ซึ่งสอดคล้องกับยอดขายรองเท้าสนีกเกอร์
ที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 4 เท่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งสินค้าในกลุ่มรองเท้า North Star (Street sneakers) และ Power (Performance sneakers)

สำหรับแผนกลยุทธ์ที่บาจามุ่งเน้นในปีนี้คือ การรักษาฐานที่แข็งแกร่งในต่างจังหวัดและหัวเมืองใหญ่ พร้อมบุกฐานลูกค้าใหม่  ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนเมือง ซึ่งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่า 70% นับตั้งแต่ต้นปี 2022 เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค จึงวางแผนขยายสาขาเพิ่มอีก  5 สาขา ตามห้างใหญ่ในเมือง ประเดิมที่สีลม คอมเพล็กซ์ในเดือนกรกฎาคม และที่สยามสแควร์ ในช่วงสิ้นปี เพิ่มเติมจากหน้าร้านปัจจุบันที่มีแล้วกว่า 250 สาขาทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาช่องทางจัดจำหน่าย Omni-channel ที่เชื่อมโยงช่องทางการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ

นอกจากนี้ยังเดินหน้าลุยระบบ CRM เพื่อสร้างรอยัลตี้กับกลุ่มลูกค้าด้วยบัตร Bata Club พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษตลอดทั้งปีผ่านการเปิดตัวสินค้าและเทคโนโลยีใหม่  ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายและส่งผลทำให้เติบโตขึ้นอีก 3 เท่าของตลาดรวมหรือคิดเป็น 25% ภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งการใช้แคมเปญกระตุ้นแบรนด์ผ่านพรีเซ็นเตอร์คนดังอย่าง “เบลล่า-ราณี แคมเปน” เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง และย้ำจุดยืน “Shoes for All” ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เพราะฉะนั้นบาจาจึงมั่นใจว่าภายใน 3 ปี จะผลักดันยอดขายและรายได้เติบโตแตะ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 25% ทุกปี และทำให้บาจาขึ้นเป็นแบรนด์รองเท้าเบอร์ 1 ของตลาดพรีเมียมแมสได้อย่างแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login