วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ส่อง 3 คุณสมบัติของโต๊ะผู้บริหารที่ตอบโจทย์นักธุรกิจยุคใหม่

On May 24, 2023

องค์ประกอบสำคัญของการเป็นผู้บริหารองค์กร เป็นตัวช่วยสนับสนุนการทำงานของผู้บริหารเองให้ออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั้นได้แก่โต๊ะผู้บริหาร ไม่ว่าจะเป็นองค์กรใหญ่หรือเล็ก โต๊ะทำงานของผู้บริหารเองจะเป็นจุดศูนย์กลางในการสร้างบรรยากาศการทำงานให้เป็นระเบียบและเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เอาไว้ใช้รองรับเวลามีแขกสำคัญที่ต้องเข้ามาพูดคุยหรือเจรจากับผู้บริหาร ดังนั้นเพื่อให้เป็นหน้าเป็นตาของธุรกิจและองค์กรนั้นๆ การเลือกโต๊ะผู้บริหารให้เหมาะสมนับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับบุคคลภายนอกที่กำลังจะมาร่วมงาน ตลอดไปจนถึงการเป็นอุปกรณ์ที่ส่งเสริมการทำงานให้กับตัวผู้บริหารเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทั้งนี้การเลือกโต๊ะผู้บริหารให้เหมาะสมจะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

วัสดุที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับองค์กร

สิ่งสำคัญประการแรกที่เป็นองค์ประกอบของการเลือกโต๊ะผู้บริหารให้ดีและมีประสิทธิภาพ วัสดุที่เลือกใช้คือสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ยกตัวอย่างเช่นโต๊ะผู้บริหารที่ทำมาจากไม้ สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงขององค์กร ตลอดไปจนถึงรูปแบบหรือดีไซน์ของโต๊ะก็สำคัญไม่แพ้กัน หากเป็นโต๊ะผู้บริหารที่มีดีไซน์การออกแบบที่มั่นคง ชัดเจน แต่ยังคงเอาไว้ซึ่งจุดประสงค์คือการเป็นโต๊ะทำงานของผู้บริหาร ก็จะยิ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ขององค์กรให้มีความมั่นคงและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

ตอบโจทย์การใช้งาน

สิ่งสำคัญประการถัดมาของการเป็นโต๊ะผู้บริหารที่ดีนั่นก็คือจะต้องเป็นโต๊ะทำงานที่ผ่านการออกแบบมาเพื่อให้มีพื้นที่มากเพียงพอในการวางเอกสารหรืออุปกรณ์ที่จำเป็น นอกจากนี้เพื่อให้ตอบโจทย์การเป็นโต๊ะผู้บริหารที่เต็มประสิทธิภาพ พื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมที่เอาไว้ใช้ในการเก็บของอย่างเช่นลิ้นชักเสริมใต้โต๊ะ ก็จะช่วยให้ผู้บริหารที่นั่งทำงานสามารถบริหารจัดการเอกสารหรือสัมภาระต่างๆ บนโต๊ะทำงานได้อย่างเป็นระเบียบและสะดวกมากกว่าเดิมนั่นเอง

รองรับอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีต่างๆ

สำหรับคุณสมบัติการเลือกโต๊ะผู้บริหารในข้อนี้อาจจะไปสอดคล้องกับเรื่องของวัตถุประสงค์การใช้งานทางด้านเทคโนโลยี อาจจะเป็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่เอาไว้ใช้เพื่อการทำงานโดยเฉพาะ ยกตัวอย่างเช่น กล้อง ไมโครโฟน ลำโพงสำหรับเอาไว้ใช้ในการประชุมออนไลน์ โต๊ะผู้บริหารที่ดีและตอบโจทย์จะต้องมีช่องสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างสะดวกและหยิบจับได้ง่ายมากขึ้น จึงจะเรียกว่าเป็นโต๊ะทำงานที่ออกแบบมาเพื่อคนทำงานอย่างแท้จริง

ขึ้นชื่อว่าเป็นโต๊ะผู้บริหารที่เหมาะสมนั้นแนะนำว่าควรพิจารณาคุณสมบัติอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นสไตล์การตกแต่ง ขนาด วัสดุและคุณภาพ ความสะดวกสบาย ตลอดไปจนถึงการรองรับการใช้งานด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในการทำงานที่มั่นใจและสมบูรณ์แบบ นำมาซึ่งการสร้างพลังงานดีๆ ภายในองค์กรต่อไปในอนาคต


You must be logged in to post a comment Login