วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เลือกบริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security ให้ใช่กับองค์กร

On May 24, 2023

ปัจจุบันนี้ เหล่าผู้ไม่หวังดีได้พยายามหาทุกวิธีทางเพื่อที่จะโจมตีในระดับองค์กร หรือที่เราเคยได้ยินว่า เป็นการโจมตีทางไซเบอร์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นองค์กรขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ต่างก็ต้องเคยเจอกับปัญหานี้ด้วยกันทั้งสิ้น แต่รู้หรือไม่ว่า หนึ่งในจุดที่เป็นช่องโหว่ของแต่ละองค์กร และสุ่มเสี่ยงต่อการถูกโจมตีมากที่สุด ก็คืออุปกรณ์ปลายทาง Endpoint วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกบริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security ให้ตอบโจทย์กับองค์กร เพื่อยกระดับความปลอดภัยในการทำงานให้มากขึ้นไปอีกขั้น มาดูกันเลย

ระบบ Endpoint Security คืออะไร

ก่อนที่จะไปถึงการเลือกบริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security ให้ใช่กับองค์กร เรามาดูกันว่า ระบบนี้คืออะไร ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องขออธิบายว่า อุปกรณ์ปลายทางหรือ Endpoint คืออุปกรณ์ที่ใช้เป็นตัวกลางสื่อสาร หรือรับส่งข้อมูล อันได้แก่คอมพิวเตอร์ Laptop หรือโทรศัพท์มือถือที่ใช้กันในสำนักงานนั่นเอง ซึ่งเหตุผลที่ผู้ไม่หวังดีเลือกโจมตีกับอุปกรณ์เหล่านี้ เพราะพนักงานที่ใช้งานอุปกรณ์ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในการป้องกันการโจมตีเท่าไหร่นัก โดยการโจมตีอาจเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ เช่น  การส่งไวรัสเข้ามาใน Network ขององค์กร หรือการส่งอีเมลแปลกปลอมเข้ามาให้คลิก หรือการหลอกให้ใส่รหัสผ่าน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อโจมตีอุปกรณ์ปลายทางได้ ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญ ๆ ในองค์กร จากนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์นำข้อมูลไปปล่อย หรือนำไปเรียกค่าไถ่ ก่อให้เกิดความเสียหายที่ร้ายแรง

ดังนั้นแล้ว องค์กรจึงต้องใช้บริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานไปอีกขั้น ร่วมกับการอบรมพนักงานเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ จะช่วยยกระดับความปลอดภัยในองค์กรได้เป็นอย่างดี

เลือกบริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security อย่างไรให้ตอบโจทย์

1. เลือกจากความน่าเชื่อถือและประสบการณ์

ในการเลือกผู้ให้บริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security นั้น อันดับแรกให้เราพิจารณาจากประสบการณ์ในการทำงานและความน่าเชื่อถือ เพื่อดูว่าผู้ให้บริการเหล่านั้นมีประสบการณ์ในการติดตั้งมานานเท่าไหร่ จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการใช้งานได้มากขึ้น

2. เลือกจากการให้บริการ

ควรเลือกบริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security ที่มาพร้อมการดูแลหลังการขาย ที่จะคอยติดตามและเข้าอัปเดตโปรแกรมต่าง ๆ ให้กับองค์กรอยู่เสมอ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานได้มากขึ้น

3. เลือกจากแพ็กเกจ

ปิดท้ายด้วยการเลือกดูว่า ผู้ให้บริการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security นั้นมีแพ็กเกจแบบใดบ้าง ตอบโจทย์กับความต้องการหรือไม่ มีราคาที่สามารถจ่ายได้ไหม คุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า เพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่องในระยะยาวนั่นเอง

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องของการรับติดตั้งระบบ Endpoint Security ที่อยากให้ทุกองค์กรควรใส่ใจ เพื่อยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้เหนือไปอีกขั้น!


You must be logged in to post a comment Login