วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“สมุทรสงคราม” จัดแข่ง 6 กีฬาชิงเงินรวม 500,000 บาทตั้งเป้าเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งประดับวงการกีฬาไทย

On May 20, 2023

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด “สมุทรสงคราม มหกรรมรื่นเริง บันเทิงกีฬาไทย” มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา ที่มุ่งสนับสนุนกีฬาทั้งระดับเยาวชน ประชาชนทั่วไป แบบสมัครเล่นและแบบอาชีพ ให้ก้าวไปสู่ระดับโลก โดยมี นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ,  พลตำรวจตรี  ดร.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสงครามและสมาชิกวุฒิสภา ร่วมในงานพิธีเปิดดังกล่าว ณ ลานกิจกรรมวัดพระยาญาติ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

พลตำรวจตรี  ดร.ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า “งาน สมุทรสงคราม มหกรรมรื่นเริง บันเทิงกีฬาไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในรูปแบบ SPORT ACTIVITY ดึงจุดเด่นทางบุคคลากรในจังหวัด ทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและอาหาร โรงแรม ห้องพัก การคมนาคมที่สะดวก ที่พร้อมรองรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มาร่วมสนุก  ไปด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ป กีฬาเด่น บันเทิงดัง อาหารเด็ด”

“สำหรับจังหวัดสมุทรสงครามได้ผลิตนักกีฬาเข้าสู่วงการกีฬาไทยมากมายทั้งในระดับเยาวชนและระดับชาติ  ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งน้ทาง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสงครามหวังที่จะสร้างนักกีฬาดาวดวงใหม่และผลักดันไปสู่ระดับประเทศในอนาคต  มุ่งหวังที่จะเฟ้นหานักกีฬาที่มีความสามารถโดดเด่น ให้ได้รับโอกาสสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ มาร่วมกันส่งเสริมให้ก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพ สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศชาติ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวปิดท้าย

สำหรับกิจกรรมเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาได้มีการเปิดคลินิกมวยไทย โดยมี สมจิตร จงจอหอ อดีตนักมวยฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 ได้เข้ามาฝึกสอนน้องๆ ด้วยตัวเอง ส่วนวันนี้  (20 พ.ค. 66) จะเป็น คลินิกตะกร้อ พบกับ พรชัย เค้าแก้ว นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ที่สามารถทำสถิติคว้า 18 เหรียญทองจากซีเกมส์ 10 สมัย มาดูแลน้องๆ อย่างใกล้ชิด และ วันที่ 21 พ.ค.66 จะเป็นคลินิกฟุตบอล (21 พ.ค. 66) พบกับ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่จะเข้ามาแนะนำเคล็ดลับเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลให้กับทางน้องๆ ทุกคน

นอกจากนั้นยังมีการแข่งขันกีฬาต่างๆ อีกมากมายไม่่ว่าจะเป็น เซปักตะกร้อ,  ตะกร้อลอดห่วง, มวยไทย,  มวยทะเล , ชักเย่อ และ ฟุตซอล โดยทั้งหมด 6 ประเภท ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19 – 21 พฤษภาคม นี้ ณ ลานกิจกรรมวัดพระยาญาติ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม


You must be logged in to post a comment Login