วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ต้องตั้งทีมกำจัดความชั่ว

On April 17, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม       

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  17 เม.ย. 66 )

เทศกาลสงกรานต์ของไทยกำลังดังไปถึงระดับโลก และในอนาคต เทศกาลสงกรานต์อาจติดทำเนียบติดอันดับมรดกโลกซักวันหนึ่งก็เป็นได้ ตอนนี้ดังระดับโลกแล้ว แต่ชีวิตคนในประเทศก็ดับไปหลายชีวิตเหมือนกัน เรื่องที่ดับเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ คือ การฆ่ากัน ทำร้ายกันในวันสงกรานต์อย่างชนิดที่ห้ำหั่น ล้างผลาญกันแบบไม่รู้ว่า เป็นคนไทยด้วยกันหรือเปล่า ผู้หญิง ผู้ชาย ราวีกันหลายที่ ยกพวกตีกัน

ที่น่าอนาถใจก็ไม่พ้นเรื่องตามไปจัดการกับคู่อริถึงโรงพยาบาล โดยอ้างว่า จะไปดูเลขรถ แต่มีมีด มีอาวุธติดไปด้วย ตอนนี้ที่ต้องยอมรับว่า เจ้าหน้าที่วางแผนไว้ดี จัดเป็นสิบๆคณะเลยที่ไประงับเหตุ ถ้าเกิดเหตุที่ไหนใกล้ของใครก็ไปทันที ไม่ยอมให้คู่กรณีหนีไปลอยนวล ให้ไปเผชิญหน้าทำให้เชื่อว่า วัยรุ่นที่ทำตัวแบบชนิดไม่เกรงกลัวกฎหมายก็จะต้องสะทกสะท้านไปแน่ เพราะว่า ไม่เคยมีมาก่อน

ที่จริงเรื่องกำจัดความชั่ว ความเลว มันควรจะตั้งทีมกำจัดให้หยุดก่อความวิบัติ ก่อความเสียหายให้ทันการณ์ ทันเวลา เกิดความชั่ว อย่าปล่อยให้พวกนั้นลอยนวล ต้องกำราบ อย่าให้แพ้ยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ที่ปราบอันธพาลครองเมือง สงกรานต์นี้ดูอาการพวกอันธพาลครองเมืองออกมาสร้างความวุ่นวายไม่ใช่น้อย เขาเล่นกันดีๆก็ลวนลาม ลามกอะไรต่างๆขึ้นมา และที่แปลกที่สุด เมืองไทยกลายเป็นอะไรไป มองหน้าไม่ได้ มองหน้าต้องมีเรื่อง

มีเรื่องก็แค่มอง และตกลงว่า ลูกตาจะมีไว้ทำไม ถ้าไม่มีไว้มอง ห้ามมองก็เขียนป้ายติดหน้าอกซิ เราเป็นคนที่ไม่ต้องการเห็นใครมอง โบราณเขาว่า ให้คนบอกว่า มึงมองกูทำไม แต่ถ้ามึงไม่มองกู มึงจะรู้ว่า มึงมองกูได้ยังไง มันเลยมีเรื่องแบบนี้กันเรื่อยๆ เพราะฉะนั้น หยุดซักทีเถอะไอ้ประเภทมองกันไม่ได้เป็นต้องมีเรื่อง ต้องมองแบบชนิดที่ไม่มีเรื่องไม่ได้หรือ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login