วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เสื่อมความอยุติธรรม

On March 9, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  9 มี.ค. 66 )

คนมักจะนึกถึงผู้ชายๆอย่างคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อย่างสายไหมต้องรอด หรืออย่างชนิดที่เรียกกันว่า กัน จอมพลังอย่างนี้ แต่ขณะนี้เกิดมีผู้หญิงชื่อก้อย ซึ่งเคยทำงานให้กับทหารแล้วเกิดถูกโกงเงินไม่ใช่น้อย 30 กว่าล้านบาท บรรดาผู้ชายที่ทำก่อสร้างให้ทหารจำนวนมาก ไม่มีใครกล้าไปต่อล่อ ต่อความกับทหารก็ยอมไปหมด จำนนไปหมด แพ้ไปหมด เรียกว่า กลัว ถึงบอกว่า ความกลัวทำให้เสื่อม แต่ความกล้า ถ้ากล้าไม่ดี กล้าไม่เป็น กล้าไม่ถูกอาจจะกลายเป็นอยู่ไม่รอด

เรามาดูว่า ทำไมทหารตั้งแต่มีจ่าคลั่งยิงคนเสียจำนวนมาก มันเริ่มจากการผลที่สุดจากความไม่ซื่อทั้งสิ้น ความไม่ซื่อนี่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง จึงอยากจะฝากบอกว่า เมื่อไทยหยุดซักทีได้มั้ยไอ้เรื่องโกงกิน เล่นไม่ซื่อกับผู้ร่วมงาน เอารัดเอาเปรียบเขาทนไม่ได้ ดังนั้นโยมก้อยที่ออกมบู๊สู้ไม่ถอยแล้วก็รู้สึกจะถูกลอบทำร้าย ลอบยิง แต่แล้วก็รอดมาได้ ก็ขอให้คุณพระคุ้มครองคนดีอย่าให้มีภัย ให้ได้สู้กับความอยุติธรรมต่อไป

ความเป็นธรรมไม่มี ความสามัคคีไม่เกิด เวลานี้ต้องเรียกว่า ความเสื่อมทั้งหลายเป็นอย่างคุณชูวิทย์ว่า เสื่อมความอยุติธรรมเนี่ยเป็นเสื่อมหนัก ความไม่เที่ยงธรรม ความเหลวแหลกในการตัดสินคดีอะไรต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดความไม่ร่มเย็นเป็นสุขกันได้ ขอฝากบอกกันไว้แค่นี้ อย่าได้ทำต่อไปเลย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login