วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

อย่าให้แก๊ง18มงกุฎลอยนวล

On March 7, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  7 มี.ค. 66 )

ช่วงนี้แก๊ง 18   มงกุฎ แก๊งหลอกลวง แก๊งต้มตุ๋น กำลังระบาด โดยเฉพาะที่ต่างจังหวัด มีวัดต่างๆโดนไปหลายวัด มายืมข้าว ยืมของ จะจัดงานบวช งานแต่งไปๆมาๆ ผลที่สุดแย่มากๆ คือ เรื่องยืมของวัดแล้วไม่มาคืน ไม่มาส่ง ไม่ให้มา เอาไปใช้ กินเที่ยวเล่นอะไรกันตามนั้น ทำให้วัดต้องเสียข้าว เสียของ สูญไปนับหมื่นบาท แทนที่จะให้ชาวบ้านได้หยิบยืมตามงานต่างๆ เขาก็มาส่งกลับ เสียค่าทำนุบำรุง แต่นี่ไม่ต้องทำนุบำรุงอะไร เอาไปเรียบ

ตอนนี้แก๊งพวกนี้ขยายผลออกดอก ออกลูก ทำให้คนในประเทศถูกหลอก ถูกต้ม หมดเนื้อ หมดตัวไปตามๆกัน จึงต้องบอกว่า เวลานี้ถ้าเราจะปล่อยให้แก๊ง18 มงกุฎลอยนวล ไปก่อกวนหยิบฉวย หลอกลวง ต้มตุ๋น หมุนเวียนอยู่ในแผ่นดินไทยต่อไปคงไม่ไหวแล้ว คนโดนหลอก โดนต้ม หมดเนื้อ หมดตัว จนต้องเสียชีวิต น้อยใจที่ถูกหลอก ถูกต้มก็มี เพราะฉะนั้น จึงหวังว่า เราจะต้องระมัดระวังในการที่จะเกี่ยวข้องกับใคร แปลกหน้ามาจากไหน มาหยิบ มายืม มาฉก มาฉวยอะไรก็ต้องคอยดู อย่าให้เป็นเหยื่อพวกนี้

ถ้าพวกนี้ได้เหยื่อเยอะๆ คนไทยตกเป็นเหยื่อเยอะๆ เขาก็แน่นอน เติบโตแข็งแรงที่จะทำให้ต้มตุ๋น ให้คนหมดเนื้อ หมดตัว เสียข้าว เสียของ เสียคน เสียทองไปเรื่อยๆ เราจะต้องทนอยู่ไม่ได้แล้วล่ะ เราต้องมีความทนเรื่องนี้ไม่ได้ ต้องร่วมไม้ ร่วมมือกันจัดการแก้ปัญหาร่วมกัน อย่าปล่อยให้พวกแก๊ง18 มงกุฎลอยนวล อิ่มหมีพีมันกับการลวงต้ม ความเป็นแก๊ง 18 ของเขาจะเป็นรูปบริษัท รูปอะไรใหญ่โตขึ้นมาต้มชาวบ้านให้เสียเงิน เสียทอง

ดังนั้น เรื่องนี้จะต้องระมัดระวังกันให้เต็มที่ การหยิบยืมก็ดี การอ้างโน้น อ้างนี่ มาเอาข้าวของ เอาเงิน เอาทอง ต้องระวังกันให้เต็มที่

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login