วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

มีบารมีจริงหรือ

On February 21, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  21 ก.พ. 66 )

ช่วงนี้ สถานการณ์ทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง บรรดาพรรคการเมืองใหญ่ดูดตัวส.ส.กันไป ดูดกันมา ย้ายไป ย้ายมาไปหลายคน ถือว่า การเมืองปีนี้เป็นที่ย้าย เปลี่ยนพรรค แปรพรรค ไปซบกันใหม่ ซบกันมา และก็ซบกันไป แล้วจะบอกบ้านใหญ่แต่ละจังหวัดก็ไปอยู่ที่นั่น ที่โน้น โดยเฉพาะจ.ชลบุรี ทีมบ้านใหญ่เคยอยู่ร่วมกันมาสมัยพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน พลังประชล อยู่กันมาแล้วก็ย้ายกลับมาอยู่กันใหม่อีก

ที่ไปแล้วไม่มาก็มี เรียกว่า จากกันไปเลย ไปเพราะว่า ไม่สมหวัง ผิดหวัง แค้นใจที่ไม่ได้ส่งเราลง ไม่ได้ส่งเราชิงนั่น ชิงนี่ เลยชิ่งหนีกัน ทิ้งพรรคกันไปเลย นี่ก็เป็นส่วนที่เห็นว่า แปลก เพราะเมื่อก่อนนี้นานๆจะมีการย้ายไปอยู่พรรคโน้น พรรคนี้ จนบางคนล้อเล่นว่า หญิง 3 ผัว ชาย โบสถ์ นักการเมืองย้ายตั้ง 4 พรรค 5 พรรคก็มีเหมือนกัน เรียกว่า อยู่ไม่ติดที่ ย้ายไป ย้ายมา ไปๆมาๆก็ดีที่ว่า กลับมาก็ไม่ว่ากัน จากไปก็ไม่หวั่นไหว ไม่สะทกสะท้าน

เรียกว่า ต่างฝ่ายต่างรู้กัน อยู่กัน มองออก ไม่ต้องบอกก็เข้าใจว่า เขาต้องไป จะเป็นเพื่ออนาคต เพื่อความก้าวหน้าก็แล้วแต่ว่า จะไปผิดหวังหรือสมหวัง เป็นอย่างนี้แหละ โลกเราไม่มีอะไรเที่ยงแท้ แน่นอน ถาวรตลอดไป

ขณะที่ในส่วนของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ก็ออกมาดักทางกัน ไม่รับคุณแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และลูกสาวคนสุดท้องของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่า บ้านเมืองจะวุ่น เพื่อความสงบเลยออกมาแตะเบรกกัน ส่วนพรรคเพื่อไทยจะยอมหรือไม่ยอม หรือคุณทักษิณจะมีวิธีอะไรมาทำให้พลิกผันกลับมาบ้านเกิดเมืองนอนอย่างเท่ห์ๆ แบบจริงๆ ไม่ใช่ของเก๊ แต่ได้แต่นึกฝัน ยังไม่ได้ของจริง

เรื่องนี้ถ้าเป็นความจริงก็ต้องถือว่า มีบารมีเหลือล้น สามารถทำให้ผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด ต้องติดตามดูว่า เขาจะมาไม้ไหนไปได้อย่างไร ผิดได้ๆแบบไม่ต้องผิด ก็ต้องถือว่า ฝีมือในบารมีนั่นจริงๆได้ ถ้ามีบารมีจริงๆก็เป็นไปได้จริงๆแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login