วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ดุเดือดแน่

On January 24, 2023

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  24 ม.ค. 66 )

ตอนนี้ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ก็เริ่มมาแรง การออกไปสู่เวทีแล้วก็มีคู่มือ คู่หูที่จะช่วยสร้างความเข้าใจกับประชาชน เรียกว่า ช่วงนี้มาแรงอย่างชนิดที่พร้อมที่จะประกาศเป็นแคนดิเดท พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าพร้อมเป็นนายกฯได้ และถ้าหากเกิดพรรครวมไทยสร้างชาติที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปอยู่เกิดได้ไมถึง 25 เสียง มีการวิจารณ์กันวา “ลุงตู่” จบทันที

แต่ถ้าได้เกินเสียงเกิน 25 เสียง คงจะตีกรรเชียงว่ายน้ำไปได้ต่อ แต่ เรียกว่า ตามที่โพลเห็นนักการเมือง เห็นข่าวฝ่ายที่จะแต่งให้ก้าวขึ้นไปสู่ความเด็ดเดี่ยวแน่วแน่อย่างชนิดที่เรียกว่า กว่าจะผ่านแลนด์สไลด์หรือไมสไลด์ก็ต้องติดตามดูกันต่อไป แต่เชื่อว่า หลังจากนี้การเมืองจะมีความดุดเดือดเลือดพล่าน จะต้องมีการไล่ใครไป เอาใครมา 3 ป.คงจะถูกขับไล่เหมือนที่ผ่านมา ถึงจะมีคนชื่นชมอยู่ แต่ว่า ถ้าเกิดพลาดท่า พลิกล็อคถล่มทลายกันขึ้นมาของฝ่ายที่จะช่วงชิงอำนาจ

บอกว่าจะต้องมีโอกาสแล้วที่จะทำให้มันเปลี่ยน คงไม่ต้องล็อคกันอยู่ที่นายกฯคนนี้คนเดียว น่าจะมีที่อื่นเข้ามา ถ้าไม่มาคนที่อยากจะให้กลับเข้ามาก็คงไม่ได้มาด้วย การไม่มีแลนด์สไลด์เข้ามากลับมา “โทนี่” คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ประกาศตัวว่า จะมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้ก็ยังไม่มีแววชัดเจนว่า จะได้มา เรื่องก็คือว่า ยังไม่ได้ชัดเจนนั่นแหละ ยังมาไม่ได้ แต่ว่า ถ้าแลนด์สไลด์อย่างชัดเจนก็คงจะแววได้กลับมา

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login