วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ยูโอบี ประเทศไทย จับมือ GB Prime Pay ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์สำหรับลูกค้า UOB BizSmart

On November 9, 2022

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย มุ่งมั่นยกระดับธุรกิจออนไลน์ผ่าน UOB BizSmart แพลตฟอร์มที่ช่วยพลิกโฉมธุรกิจสู่โลกดิจิทัลให้ง่ายยิ่งขึ้น ล่าสุดจับมือกับ GB Prime Pay เพื่อเสนอบริการรับชำระเงินออนไลน์ให้กับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีที่ใช้บริการ UOB BizSmart ของธนาคาร

โดยล่าสุดยูโอบีร่วมกับ GB Prime Pay ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ชั้นนำ เพิ่มช่องทางให้ลูกค้าเลือกชำระเงินออนไลน์ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต การชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ระบบพร้อมเพย์ รวมถึงกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ระบบธนาคารออนไลน์ การชำระเงินผ่านลิงก์ และ WeChat Pay สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์เข้าถึงแพลตฟอร์มการชำระเงินและการจัดการการเงินที่สะดวก ปลอดภัย สามารถใช้งานง่ายกว่าที่เคย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ แพลตฟอร์มของ GB Prime Pay นยังสามารถรองรับธุรกิจทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์ อีคอมเมอร์ซ ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี หรือลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่อีกด้วย และในปัจจุบัน ลูกค้า UOB BizSmart ยังได้รับอัตราค่าธรรมเนียมพิเศษในการทำธุรกรรมเพียงร้อยละ 2.5 จาก GB Prime Pay เมื่อเปิดบัญชีใหม่กับยูโอบี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม2566

ด้านนางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Business Banking ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารตระหนักดีว่าเครื่องมือดิจิทัลที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้ลูกค้าขนาดเล็กดำเนินธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ยูโอบีจึงดึง GB Prime Pay เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรด้านระบบรับชำระเงิน เพื่อเอื้อให้ผู้ประกอบการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายยิ่งขึ้น”

ส่วนนางสาวสริศราว์ ลิ่วเฉลิมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัทยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับยูโอบี ในการช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร ในการก้าวข้ามขีดจำกัดของการเริ่มและดำเนินธุรกิจออนไลน์ ความเชี่ยวชาญของบริษัทด้านการรับชำระเงินออนไลน์จะทำให้โซลูชัน UOB BizSmart ครอบคลุมรอบด้านยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน GB Prime Pay ให้บริการด้านการรับชำระเงินออนไลน์ครบครันทุกช่องทาง ไม่ว่าจะรับชำระในรูปแบบบัตรเครดิต ทั้งเต็มจำนวนและผ่อนชำระ QR BILL PAYMENT E-wallet ซึ่งเรามีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีการเงิน ที่มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับสากล PCI DSS Level 1 และยังมีการให้บริการดูแลลูกค้าแบบ 24/7 โดยการร่วมมือในครั้งนี้ ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่เจ้าของธุรกิจที่อาจจะกำลังมองหาช่องทางการรับเงินออนไลน์ หรือกำลังจะเริ่มดำเนินธุรกิจออนไลน์ รวมไปถึงธุรกิจที่กำลังจะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยที่ผู้บริโภคนิยมใช้บัตรและ QR กันอย่างแพร่หลาย” ซึ่งในปัจจุบัน GB Prime Pay มีบริษัทลูกคือ GB WALLET ที่สามารถให้บริการ White-label E-wallet แก่บริษัท หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ที่ต้องการใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในการบริหารจัดการเงินภายในองค์กร รวมทั้งสามารถให้บริการ VISA PREPAID CARD ได้อีกด้วย

สำหรับ UOB BizSmart เปิดตัวครั้งแรกในปี 2561 นับเป็นโซลูชันจัดการธุรกิจที่ช่วยลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการบริหารธุรกิจแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เช่น ระบบเงินเดือน การทำบัญชี การจัดการสินค้าคงคลัง และการจัดหา ระบบนี้เชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารยูโอบีโดยตรง จึงช่วยให้ลูกค้าเรียกดูยอดธุรกรรมต่างๆ อาทิ ยอดการชำระเงินจากซัพพลายเออร์และยอดขายรายวันได้อย่างง่ายดายในคลิกเดียว หลายปีที่ผ่านมานี้ โซลูชันจัดการธุรกิจนี้ได้ขยายเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจเพิ่มขึ้นเพื่อให้ลูกค้าขนาดเล็กเข้าถึงตัวเลือกทางเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้ง่ายยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน UOB BizSmart เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทต่างๆ อาทิ AccRevo แพลตฟอร์มการบริหารจัดการบัญชี, Fastwork แพลตฟอร์มรวบรวมฟรีแลนซ์ออนไลน์, Foodie โซลูชันธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มครบวงจร, GB Prime Pay แพลตฟอร์มรับชำระเงินออนไลน์, HReasily ซอฟต์แวร์บริหารทรัพยากรบุคคลครบจบในที่เดียว, PEAK ซอฟต์แวร์บริหารจัดการบัญชีผ่านระบบคลาวด์, Zaviago ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ และ Zort ระบบบริหารจัดการสินค้าคงคลัง


You must be logged in to post a comment Login