วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ต้องช่วยหยุดม็อบ

On October 3, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 3 ต.ค.  65)

ไม่มีอะไรเกินความคาดหมาย ถ้าออกมาอย่างนี้ ก็จะต้องมีอย่างโน้น ออกมาอย่างนี้ก็คือ ศาลรัฐธรรมนูญ บอกว่า “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะยังไม่ครบ 8 ปี เท่านั้นแหละ ก็เรียกแขกให้ออกมาลงท้องถนน เพราะมีความรู้สึกว่า มันใช่แล้ว 8 ปีแล้ว ถ้าไม่ใช่ก็เอามาล้อเลียนเป็นว่า ไอ้ที่เป็น 2 เดือนนั้นเป็นอะไร เขาเรียกกันว่า เป็นของดอง ของเน่า ของเสีย เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่า จะเกิดได้ถึงขนาดนี้

น่าจะจบ จะพอกันแบบง่ายๆ แต่นั่นแหละ ความหอมหวาน มีเสน่ห์ ปลุกปั่นให้คนดื้อ ไม่ยอมไป แต่ไปดื้อคนที่อยากไล่ ซึ่งคนที่อยากขับไล่ ก็ต้องเรียกว่า คอยจ้องหาจังหวะ คนที่หลอกขึ้นๆมาก็ต้องลำบาก ก็หวังว่า จะทำให้ลงท้ายด้วยดี อย่าลงท้ายด้วยซี้ ตาย ไม่ได้สร้างสรรค์พัฒนาประเทศจากสังคม ทั้งนี้ สังคมจะอยู่เฉยๆไม่ได้ ต้องขับเคลื่อนไปตามกิน ตามใช้ แต่ขอให้สิ่งที่เรียกว่า ตัวช่วยดีๆที่สุด

คือ ช่วยหยุด อย่าช่วยเดินหน้าตะลุยเจอกัน จนเกิดการบาดเจ็บ จนตาย ไม่ดีแน่ แต่ถ้าค่อยๆแก้ ค่อยๆตกลงระหว่างผู้ทุ่มเทเจอเห็ด ตอนนี้เป็นฤดูฝนเห็ดขึ้น แต่ว่า ไม่พอขาย ไม่พอแกง เห็ดโคนขึ้นดีมากตรงนี้ แต่คนขึ้นไปบนถนนมากๆลำบากแน่ๆ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login