วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ร่วมเดินหน้าประเทศชาติ

On September 16, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 16 ก.ย.  65)

และการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ถูก ชี้ผิด คนก็ใจจด ใจจ่อ นึกว่า จะวันสองวันนี้ แต่ที่ไหนได้กลายเป็นว่า เป็นวันที่ 30 ก.ย.หรืออีกครึ่งเดือนก็จะได้รู้กันว่า ออกหัว ออกก้อย จะอยู่ หรือไม่อยู่ ยังไม่รู้ ต้องติดตามดูกันจริงๆ ซึ่งจะรู้ว่า ไปต่อหรือไม่ต่อ จะจบแค่นี้หรือจะดิ้นรนเป็นยังไงต่อไป ก็ต้องเรียกกันว่า ความรู้สึกอยากติดตามดูกลายเป็นเรื่องที่ทำให้คนไทยได้มีลุ้น ฝ่ายชอบก็เชียร์กันไป ฝ่ายไม่ชอบก็อยากให้จบ อยากให้ออก

เอาล่ะ แต่ก็มีอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง คือ คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกมาว่า ไม่ว่าผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาเป็นอย่างไร จะอยู่หรือจะไป ความขัดแย้งก็ยังจะมีอยู่ ตรงนี้เป็นเรื่องที่จะแม่นหรือไม่แม่น จะถูกหรือไม่ถูกว่า ความขัดแย้งมันจะไม่ยอดหลุดพ้นจากประเทศไทยไปให้รู้แล้ว รู้รอดสักทีไม่ได้หรือ จะต้องวนเวียนๆมา ขัดแย้ง แตกแยก ขัดคอกันอยู่อย่างนี้ ถึงอยู่ได้ แต่จะเอาเจริญ เอางาม เอาดี คงยาก

เพราะฉะนั้น การไม่รู้จักโอนอ่อน ผ่อนปรน ไม่รู้จักลดราวาศอกก็จะกลายเป็นเรื่องที่ขัดแย้งกันต่อไป แล้วความขัดแย้งยิ่งนานเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ น่าเอือมระอา เพราะมันไม่สร้างสรรค์ จึงอยากให้มีสุขสร้างสรรค์ มาร่วมกันเดินหน้าประเทศชาติ อย่าให้ขัดแย้งกันต่อไปเลย ความขัดแย้งกันถือเป็นอุบาว์ท ทำให้ชาติเสียโอกาสได้เจริญก้าวหน้า ช่วยกันมาทำให้เรื่องร้ายฝันสลายผ่านไปซะ จะได้อยู่กันอย่างผาสุก ไม่ทุกข์ ไม่ร้อนกันต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login