วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

เอาคนหาเรื่องออกไป

On September 13, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 13 ก.ย.  65)

เมื่อเร็วๆนี้ มีข่าวที่น่าตกใจ ไม่นึกว่า พรรคกล้าจะได้ไปรวมกับพรรคชาติพัฒนา เรียกว่า พรรคชาติพัฒนากล้า เปลี่ยนทั้งชื่อของพรรคร่วมกันเลย จึงกลายเป็นเรื่องต้องบอกว่า ใครจะนึกว่าจู่ๆ เคยบอกว่า กล้า แต่กล้ามารวมก็ต้องบอกว่า เรื่องการเมืองจะเอาอะไรแน่นอนยาก หมุนผันไปตามเหตุการณ์ จังหวะของการเปลี่ยนแปลงนี้ ต้องถือว่า ใครจะขึ้น จะลง จะมีเรื่องเสียงข้างมาก ข้างน้อย ก็ต้องคอยดูผลงาน

โดยเฉพาะยิ่งพรรคการเมืองเล็กๆก็ต้องเปิดตัว เปิดชื่อผู้สมัครกันมาอย่างเต็มพิกัด เรียกว่า ปีนี้ มีพรรคใหม่เกิดขึ้นเยอะจริงๆ แต่เชื่อว่า คงจะมีการไปรวมตัวกันใหม่อีก ย้ายพรรคใหม่ เพิ่มใหม่ ทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ให้แลหวือหวาก็น่าจะได้ไม่ออกนอกหรือหายจากวงจรแสง ไม่ได้หิวแสง แต่แสงหิวฉันเอง หิวเราเอง ก็ต้องแล้วแต่นะ วันๆหนึ่งมีคนมาสัมภาษณ์โดยเฉพาะว่า เราหิวแสง ก็ไม่ใช่ น่าจะเป็นฝ่ายผู้สื่อข่าวนั่นแหละหิวแสง

การได้ออกข่าว ได้สัมผัสหูตาชาวบ้านอยู่เรื่อยๆก็เชื่อว่า การเลือกตั้งทั่วไปในอนาคตที่จะถึงนี้น่าจะคึกคัก และก็คงจะมีประชาชนออกไปใช้สิทธิ ใช้เสียง 60-70 เปอร์เซ็นต์  เพราะว่า อั้นมานาน ก็อยากจะได้เลือกตั้งครั้งนี้ เอาคนดีเข้ามา เอาคนมีความสามารถเข้ามา เอาคนหาเรื่องออกไป บ้านเมืองจะได้ยิ่งใหญ่กว่าเก่าแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login