วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

เลอ เมอริเดียน จับมือ โตโต้ พลิกโฉมโรงแรมใหม่ ด้วยฝารองนั่งอัตโนมัติ เตรียมรับนักท่องเที่ยว

On July 27, 2022

โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ รีโนเวทโรงแรม เตรียมรับนักท่องเที่ยวในยุค New Normal ด้วยเงินลงทุนกว่า 232 ล้านบาท พร้อมติดตั้งโถสุขภัณฑ์และฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET จาก แบรนด์ TOTO ตอบโจทย์ทั้งด้านสุขอนามัยและความสะดวกสบาย มุ่งสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว สอดคล้องกับคอนเซปต์ “ศิลปะแห่งการใช้ชีวิตในสไตล์ยุโรป”

สืบเนื่องจากแผนการปรับปรุงโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปีพ.ศ. 2563 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับคุณค่าของแบรนด์ “เลอ เมอริเดียน 2022” ด้วยคอนเซปต์ “ศิลปะแห่งการใช้ชีวิตในสไตล์ยุโรป” ใจกลางกรุงเทพฯ ทั้งนี้การปรับปรุงโรงแรมทั้งหมดแบ่งออกเป็น 2 ช่วงด้วยกัน โดยการปรับปรุงในช่วงแรกแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ในขณะที่ช่วงที่ 2 นั้น เสร็จสมบูรณ์ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 2 ปี 4 เดือน ด้วยเงินลงทุนกว่า 232 ล้านบาท

การรีโนเวทในครั้งนี้นับเป็นการพลิกโฉมทุกพื้นที่ทั้งส่วนกลางภายในโรงแรม ตลอดจนห้องพัก ไม่ว่าจะเป็นบริเวณล็อบบี้ของโรงแรม ที่โดดเด่นด้วยรูปปั้น “ไอ้จุด” (I-Jud) รูปปั้นสุนัขสีขาวลายจุดขนาดใหญ่ พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือน มอบความประทับใจแรกตั้งแต่พบเห็น รวมไปถึงร้านอาหารที่นับว่าเป็นจุดเด่นของโรงแรมเลอ เมอริเดียน เช่น ละติจูด 13 (Latitude 13) ให้บริการอาหารระดับนานาชาติตลอดทั้งวัน ด้วยเมนูซิกเนเจอร์อันหลากหลาย ทั้งโดนัทสัญชาติอิตาเลียนอย่างบอมโบโลนี (Bomboloni) ไปจนถึงของว่างเรียกน้ำย่อยครอสตินี่ (Crostini) ที่มีรสชาติจัดจ้าน หรือจะเป็นห้องอาหารโรลลิงริบส์ บริว บาร์ บาร์บีคิว (Rolling Ribs Brew Bar & BBQ) ด้วยคอนเซ็ปต์บาร์บีคิวสไตล์เมมฟิส (Memphis-style) ที่นำเสนอเมนูเลิศรสอันเป็นเอกลักษณ์ เพิ่มสีสันด้วยเมนูค็อกเทลซิกเนเจอร์ที่สะท้อนธีมเมมฟิสอย่าง Beer-BQ เครื่องดื่มสูตรลับเฉพาะที่มีส่วนผสมของซอสบาร์บีคิว มอบรสสัมผัสที่แตกต่าง

ภายในห้องพักพรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ ดื่มด่ำกับความสงบ สุนทรีย์ภายใต้เพดานสีครีมอันงดงาม ด้วยการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับวัฒนธรรมไทยได้อย่างลงตัว ยกระดับความสะอาดและความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้นด้วยฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET จากแบรนด์ TOTO แบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น สอดคล้องกับแนวทางของแบรนด์แมริออท ที่มุ่งเน้นในด้านความสะอาด

คุณ ดีเธอร์ รุคเค้นเบาออร์ (Mr. Dieter Ruckenbauer) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ เปิดเผยว่า “ด้วยมาตรการของโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ ภายใต้การบริหารงานของแบรนด์แมริออทที่มุ่งเน้นในด้านความสะอาดและความปลอดภัยของแขกผู้เข้าพักเป็นหลัก การคัดเลือกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในโรงแรมจึงมีความเข้มงวดเป็นอย่างมาก เราเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงที่มีอยู่ในตลาดเท่านั้น สำหรับฝารองนั่งอัตโนมัติ TOTO WASHLET ตรงกับเกณฑ์ของเรา ทั้งในด้านของฟังก์ชันการใช้งานและการออกแบบ เนื่องมาจากความมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพสูง ระบบชำระล้างที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งในแง่ของการรับรู้แบรนด์ของ TOTO นั้นเป็นแบรนด์ไฮเอนด์ ซึ่งเป็นภาพตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี และสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายหลักของเราซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นอยู่แล้ว ห้องพักของเราทั้ง 282 ห้อง ติดตั้งโถสุขภัณฑ์พร้อมฝารองนั่งอัตโนมัติ TOTO WASHLET ทั้งหมด เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวในยุค New Normal ซึ่งกระแสตอบรับจากลูกค้านั้นน่าประทับใจมาก”

บริษัท โตโต้ กรุ๊ป เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกี่ยวกับโถสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ภายในห้องน้ำมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี นับเป็นแบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น สำหรับ บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันมีโรงงานผลิตทั้งหมด 3 โรงงานด้วยกัน รวมไปถึงโรงงานผลิตฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ทุกกระบวนการผลิตถูกควบคุมภายใต้มาตรฐานอันเข้มงวดมีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ 100% ทุกชิ้นงาน เพื่อให้ผู้ใช้งานเชื่อมั่นและมั่นใจได้ในคุณภาพเหนือระดับ

คุณ ทาคายะสุ ชิมาดะ (Mr. Takayasu Shimada) ประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัท โตโต้ ดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งบริษัท ที่จะสร้างสรรค์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบและสะดวกสบายให้กับทุกคน ผ่านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีภายในห้องน้ำ เพราะเราเชื่อมั่นว่าการมีห้องน้ำที่ดีนั้นจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจสำหรับผู้ใช้งานได้

“โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ นั้น โดดเด่นและมีชื่อเสียงในฐานะเป็นโรงแรมชั้นนำของแบรนด์ เลอ เมอริเดียน ในเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้การติดตั้งฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ของ TOTO ไม่เพียงแต่จะช่วยมอบความสะดวกสบายจากฟังก์ชันและเทคโนโลยีต่างๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยมอบสุขอนามัยที่ดีจากการใช้งานก้านฉีดชำระที่สามารถเลือกรูปแบบการทำความสะอาดได้หลากหลาย ทั้งยังมีระบบกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ช่วยให้แขกผู้เข้าพักสามารถสุนทรีย์และมีความสุขกับช่วงเวลาภายในห้องพักได้ นอกเหนือไปจากความผ่อนคลายที่จะได้รับจากห้องพักที่ตกแต่งอย่างงดงาม” นายทาคายะสุ ชิมาดะ กล่าว

สำหรับฝารองนั่งอัตโนมัติ WASHLET ของ TOTO ที่ติดตั้งภายในห้องพักของโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ นั้น มาพร้อมก้านฉีดชำระที่สามารถเลือกรูปแบบการทำความสะอาดได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบทำความสะอาดด้านหลัง สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ระบบทำความสะอาดด้านหลังแบบนุ่มนวล เพื่อสัมผัสอ่อนโยน ระบบทำความสะอาดด้านหน้า สำหรับคุณสุภาพสตรี นอกจากนี้ยังมีระบบทำความสะอาดแบบเป็นจังหวะ ช่วยสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ และระบบทำความสะอาดแบบเคลื่อนที่ไปมา เพื่อการทำความสะอาดที่ทั่วถึง ทั้งนี้ก้านฉีดชำระสามารถปรับตำแหน่งของก้านฉีด ปรับอุณหภูมิของน้ำ และปรับแรงดันของน้ำที่ใช้ในการทำความสะอาดได้

นอกจากนี้ยังมีฝารองนั่งที่ปรับอุณหภูมิได้ มอบความอุ่นสบายอย่างสม่ำเสมอ ระบบกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ทำงานอัตโนมัติในระหว่างการใช้งาน หมดห่วงเรื่องกลิ่นกวนใจ เมื่อใช้งานเสร็จสิ้น ผู้ใช้งานสามารถเลือกฟังก์ชันลมเป่าแห้งได้ ซึ่งช่วยลดการใช้กระดาษชำระ โดยฟังก์ชันการทำงานทั้งหมดสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายด้วยรีโมทคอนโทรล เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกคนอย่างแท้จริง

ทางด้านโถสุขภัณฑ์ของ TOTO ที่ติดตั้งภายในห้องพักคือโถสุขภัณฑ์สองชิ้น รุ่น CST769U ด้านในของโถสุขภัณฑ์เคลือบด้วยสาร CEFIONTECT ทำให้พื้นผิวของเซรามิกมีความเรียบลื่น ทำความสะอาดง่าย สิ่งสกปรกเกาะติดยาก ดูสวยเงางามอยู่เสมอ ระบบชำระล้างแบบ TORNADO FLUSH ทำความสะอาดหมุนวนภายในโถสุขภัณฑ์ 360 องศา สะอาดหมดจด ทั่วถึงรอบทิศทางภายในดีไซน์โถสุขภัณฑ์แบบไร้ขอบ RIMLESS ช่วยลดมุมอับที่สิ่งสกปรกมักสะสมอยู่ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการประหยัดน้ำ เพราะใช้น้ำเพียงแค่ 4.5 ลิตรสำหรับการชำระล้างแบบหนัก และเพียงแค่ 3 ลิตรสำหรับการชำระล้างแบบเบา นับว่าเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมที่บริษัท โตโต้ ยึดถือในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด

หลังจากปรับปรุงโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ เสร็จสิ้นเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 แล้วนั้น ทางโรงแรมเปิดเผยในเรื่องของแผนดำเนินการทางธุรกิจตลอดทั้งปีพ.ศ. 2565 จนถึงในปีหน้าว่า “ในฐานะที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมเรือธง ของแบรนด์ เลอ เมอริเดียน ในเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก เรามุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจให้กับทางนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกโรงแรม แขกผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินกับศิลปะแห่งการใช้ชีวิตในสไตล์ยุโรปใจกลางกรุงเทพฯ โดยเราปรับปรุงโรงแรมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ให้ความสนใจกับการสร้างประสบการณ์ในสถานที่ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทาง ซึ่งมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าตลาดชาวญี่ปุ่น ที่เป็นแบรนด์รอยัลตี้ของเราอยู่แล้ว” คุณ ดีเธอร์ รุคเค้นเบาออร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ นอกจากจะมีจุดเด่นในด้านร้านอาหารชั้นเลิศ ห้องพักที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครันแล้ว ยังตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจใจกลางกรุงเทพมหานคร ทำให้ใกล้กับสถานที่สำคัญมากมาย เดินทางได้โดยสะดวก อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่านและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดงเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น


You must be logged in to post a comment Login