วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พาไปดู วิธีการจัดพอร์ตลงทุนปันผลสำหรับมือใหม่อย่างไรให้ดี!

On July 8, 2022

อย่างที่ทราบกันดีว่าการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ เพื่อที่จะมีโอกาสได้กำไรหรือเงินปันผลให้มากที่สุดหรือเสี่ยงน้อยที่สุดแล้ว การมีวิธีการจัดพอร์ตลงทุนปันผลที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ยิ่งถ้าเรายังเป็นนักลงทุนมือสมัครเล่นหรือมือใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการลงทุนมาก่อนเลย การศึกษาเพิ่มเติมและขอคำแนะนำหรือคำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อจัดพอร์ตลงทุนปันผลนั้นยิ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากเลยทีเดียว

ดังนั้นสำหรับใครที่เป็นมือใหม่ด้านการลงทุนและกำลังหาวิธีการจัดพอร์ตลงทุนปันผลอยู่ วันนี้เราจะพาไปดูวิธีการจัดพอร์ตลงทุนปันผล สำหรับมือใหม่อย่างไรให้ดี! แบบครบจบในบทความนี้ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ ถ้าอยากทราบกันแล้ว ไปดูกันเลย!

ต้องรู้ก่อนว่าเรามีความต้องการแบบไหน

สิ่งที่เราต้องรู้หรือต้องทำก่อนการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมนั้น แท้จริงแล้วคือ การวางเป้าหมายให้เหมาะสมและลงทุนให้สอดคล้องกับสไตล์การใช้ชีวิต รวมถึงความต้องการของตัวเราเองโดยมองภาพไปถึงในอนาคต ซึ่งวิธีการจัดพอร์ตลงทุนปันผลเพื่อให้ประสบความสำเร็จ เราจะต้องเริ่มจากการเซตเป้าหมายการลงทุนตามระยะเวลา ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในระยะสั้น 1 – 3 ปี, การลงทุนระยะปานกลาง 3 – 7 ปี, หรือการลงทุนในระยะยาวที่มากกว่า 7 ปีขึ้นไปจนถึงเกษียณ นั่นเอง

นอกจากนั้น เรายังต้องศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ของกองหุ้นหรือกองทุนนั้นให้ดี รวมถึงบริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหุ้นหรือกองทุนนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น การจัดสรรปันส่วนไปลงทุนอย่างไร มีความเสี่ยงมากน้อยเท่าไร มีผลประกอบการเป็นอย่างไร ผู้นำของบริษัทนั้น ๆ มีวิสัยทัศน์และการลงทุนในอนาคตอย่างไร เป็นต้น

นอกจากนี้ เรายังต้องคอยติดตามเทรนด์ ข่าวสารโลกและบ้านเมืองอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่น กรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือแม้กระทั่งสงครามรัสเซียที่ทำให้หุ้นและกองทุนหลายตัวทั่วทั้งโลกตกอย่างไม่มีชิ้นดี เป็นต้น ซึ่งถ้าเรารู้จังหวะของเหตุการณ์ต่าง ๆ จะช่วยให้เราตัดสินใจซื้อ-ขายหุ้นบางตัวที่เหมาะกับการลงทุนระยะสั้นและมีความเสี่ยงสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นตามไปด้วย

พบที่ปรึกษาด้านการเงินกันเพื่อจัดพอร์ตลงทุนปันผลให้ดีที่สุด

แน่นอนว่าสำหรับคนที่เป็นมือใหม่และมีปัญหาเรื่องการจัดพอร์ตลงทุนปันผล ไม่อยากจะเผชิญความเสี่ยงหรือความเสียหายจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตัวเองได้ การใช้บริการขอคำปรึกษาจากที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุนจะช่วยเราทางด้านนี้ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมสามารถช่วยให้เราสามารถสร้างกำไรจากการลงทุนได้ตามที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนระยะสั้น กลางหรือยาวได้ในที่สุด


You must be logged in to post a comment Login