วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เจลลดรอยสิว พร้อมปลอบประโลมเคียงข้างทุกปัญหาสิว

On April 26, 2022

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนที่มีปัญหาผิวหน้า เป็นสิวง่าย ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวซีสต์ เป็นคนที่มีความอดทนสูงยิ่ง เพราะทุกกระบวนของสิว ตั้งแต่เกิด ตั้งอยู่ และดับไป จนรอยสิวหายเกลี้ยงเป็นปลิดทิ้ง ล้วนต้องใช้ความอดทนทุกครั้งที่ส่องกระจก คุมสภาพจิตใจไม่ระแวงมากเกินไปเวลาพบปะผู้คน เพราะจะส่งผลต่อบุคลิกภาพ และไม่สติแตกไประหว่างกระบวนการรักษา

โชคดีที่ทุกวันนี้มีผลิตภัณฑ์เจลลดรอยสิว ที่ช่วยคืนความเรียบเนียนของผิวที่บาดเจ็บจากการเกิดสิว ให้หายเร็วยิ่งขึ้น ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ที่มีปัญหาสิวง่ายว่ามีตัวช่วยที่สามารถไว้วางใจได้ทุกครั้ง

ลองมาดูกันว่า ในเจลลดรอยสิวมีส่วนผสมของสารจากธรรมชาติตัวใดบ้าง ที่ช่วยรักษาและฟื้นฟูสภาพผิวจากการเป็นสิวได้บ้าง

Sunflower seed oil ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว เร่งการเติบโตของผิวใหม่ และเป็นเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแกร่ง ลดจุดด่างดำของรังสียูวี ยับยั้งการผลิตเมลานินที่ทำให้สีผิวเข้มขึ้น

Olive Oil ช่วยป้องกันและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว รวมถึงช่วยลดรอยสิว ลดอาการบวมแดงอันเกิดจากการอักเสบของสิว จึงช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดแผลเป็น และเร่งสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

Vitamin C ขึ้นชื่อเรื่องความกระจ่างใส ลดรอยด่างดำ ลดความหมองคล้ำบนใบหน้า เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดการสร้างเมลานิน

Vitamin E  ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยสมานแผล และรอยแผลต่าง ๆ รวมถึงช่วยเร่งฟื้นฟูผิวใหม่ที่สุขภาพดี ทำให้รอยแผลดูจางลง

Aloe vera ขึ้นชื่อเรื่องการรักษาสมานแผลบนผิวมานาน เป็นหนึ่งในตำรับยาสมุนไพร แม้แต่แผลน้ำร้อนลวกยังช่วยบรรเทา เพราะมีสารที่ช่วยเรื่องลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ และช่วยสมานรอยแผลบนผิว

Tea Tree Oil ช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยให้รอยแผลดูตื้นขึ้น และสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

หลายผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจลลดรอยสิว มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติเหล่านี้ ที่ช่วยตั้งแต่ลดการเกิดสิว และช่วยรักษารอยแผลเป็น รอยด่างดำจากสิว ช่วยให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ที่สุขภาพดีตั้งแต่เริ่มต้น และลดการเกิดสิวซ้ำ หากบำรุงผิวหน้าอย่างเหมาะสมเป็นประจำทุกวัน

ที่สำคัญที่สุด คือ การหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ก่อให้เกิดสิว ทั้งความเครียด การพักผ่อนที่เพียงพอ ละเว้นการแต่งหน้า และพักผิวในช่วงที่ทำงานหนักจนเกินไป แต่หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ เพราะเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน หรือเป็นผู้ที่มีกรรมพันธุ์ที่ทำให้เกิดสิวง่าย อย่างน้อยยังมั่นใจได้ว่ามีผลิตภัณฑ์เจลลดรอยสิวที่พร้อมปลอบประโลมและเคียงข้างกันไปทุก ๆ วัน


You must be logged in to post a comment Login