วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ระบบตรวจจับใบหน้านำมาปรับใช้กับธุรกิจแล้วดีอย่างไร หาคำตอบได้ที่นี่

On April 6, 2022

ในการทำทำงานในยุคดิจิทัล การมีเทคโนโลยีอยู่รอบตัวกลายเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างง่ายดายมากขึ้น เราจะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตด้านใด เทคโนโลยีก็เข้ามาตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี หนึ่งในระบบที่กำลังได้รับความนิยมและดูเหมือนว่าหลายๆ องค์กรเริ่มสนใจเพื่อนำมาปรับใช้ นั่นก็คือระบบตรวจจับใบหน้า ที่มีการทำงานร่วมกับ AI ที่สามารถนำไปปรับใช้ทั้งด้านการรักษาความปลอดภัย และการสแกนหน้าเพื่อเข้าทำงานต่างๆ  

แล้วระบบตรวจจับใบหน้าที่ว่านี้ จะมีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของเราอย่างไรอีกบ้าง วันนี้เราพร้อมกับข้อมูลดีๆ ที่จะมาบอกกับคุณให้ได้รู้กัน

1. ช่วยทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยมีประสิทธิภาพ 

ในปัจจุบันนอกจากเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดจะได้รับความนิยมอย่างมากแล้ว ระบบที่นำมาปรับใช้ภายในกล้องยังเป็นระบบ ai ที่ติดตั้งระบบตรวจจับใบหน้า จึงสามารถทำให้จับภาพหน้าของผู้ที่ไม่ประสงค์ได้อย่างชัดเจน หากองค์กรใดนำไปติดตั้ง ก็จะสามารถช่วยป้องกัน และลดการเกิดเหตุร้ายลงได้ นอกจากนี้ การนำระบบตรวจจับใบหน้าเข้ามาปรับใช้ ยังจะส่งผลดีในระยาวกับการทำงาน เพราะพนักงานรู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

2. ใช้ตรวจสอบพนักงานงานก่อนการเข้างาน 

อีกหนึ่งข้อดีของระบบตรวจจับใบหน้า ที่หลายๆ องค์กรเลือกนำไปปรับใช้ก็คือ การติดตั้งเพื่อใช้ทดแทนการตอกบัตรหรือการสแกนนิ้วก่อนเข้าทำงาน ซึ่งถือว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีที่มีประโยชน์  ที่ผู้ทำงานไม่ต้องสัมผัสกับสิ่งต่างๆ เพียงแค่ใช้กล้องในการตรวจสอบ ก็สามารถระบุได้ว่าเหล่าพนักงานคนนั้นคือใคร และสามารถบันทึกการมาทำงานในระบบได้เลย ถือว่ารวดเร็วและมีความปลอดภัยอย่างมาก 

3. สามารถเช็กข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

ความสะดวกที่เราไม่พูดถึงไม่ได้จากระบบตรวจจับใบหน้า นั่นก็คือ คุณสามารถใช้ตรวจสอบความผิดปกติได้ตลอดเวลา ซึ่งระบบตรวจจับใบหน้าที่มีการติดตั้งเอาไว้ในกล้องวงจรปิด จะทำให้คุณเห็นบุคคลต่างๆ ที่เข้ามาในบริเวณบริษัทของคุณ ซึ่งหากเป็นคนที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย คุณก็สามารถตรวจสอบได้ทันที และช่วยทำให้คุณรู้ว่าคนๆ นั้นเป็นลูกค้าที่มาติดต่อ เป็นพนักงาน หรือเป็นใครกันแน่ ซึ่งหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นเพราะเป็นบุคคลที่ประสงค์ต่อทรัพย์สิน คุณก็จะสามารถแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว 

ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีประเภทนี้จะใหม่สำหรับบางคน แต่การนำมาปรับใช้ภายในองค์กร นอกจากจะช่วยยกระดับด้านความปลอดภัยแล้ว ยังจะส่งผลดีต่อบริษัทในหลายๆ ด้าน เพราะเมื่อคุณเริ่มที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในอนาคตคุณก็อาจหาเครื่องไม้เครื่องมืออื่นๆ ที่สามารถช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นมากกว่าเดิม 


You must be logged in to post a comment Login