วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

มาละลายตัวกู ของกูกัน

On April 6, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 6 เม.ย.  65)

และกองเชียร์ กองชัง กองชอบ กองไม่ชอบ กองไม่เอา กองระแวงแกงกลัวกลุ่มหนึ่งก็ได้เกิดอาการไม่เอา กลัวคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับมาเป็นใหญ่ เป็นโต หรือว่า จะเอาดีเอ็นเอสายเลือดลงมาชิมลาง ชิมลอง โยนหินถามทาง เลยย่อมกลัว ย่อมระแวง อีกพวกหนึ่งพวกเบื่อ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันว่า ว่าอยู่นาน ไม่ค่อยได้อะไรตามที่ต้องการ ตนไม่ชอบ ไม่ชอบและก็อยากจะเปลี่ยนใหม่ เลยเกิด 2 กระแส

เท่าที่เห็นกลุ่มที่เดินหน้าต้านคุณทักษิณเห็นจะเป็น “ลุงกำนัน” คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) กับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาเป็นด่านหน้า ด่านต้าน ด่านค้าน ด่านไม่ชอบ ก็ออกมาพูดอย่างโน้น อย่างนี้ สารพัดอย่างว่า เคยเป็นอย่างนั้น อย่างนี้มา อีกฝ่ายหนึ่งก็บอกว่า ไม่กลัว มีเครื่องบิน มีบ้าน อยู่หลายประเทศ นี่ก็เป็นเรื่องที่ถ้าเมืองไทยอีกคิดแบบหนึ่ง “ลุงตู่” ก็ไม่เบื่อ หรือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ตระกูลชินวัตร ก็ไม่เกลียด

เรียกว่า ผนึกกำลังกันพัฒนาประเทศชาติร่วมกันจะได้หรือไม่ ความเกลียดมาคั้นกลาง เพียงแต่เอาความเกลียดออก ความกลัวออก ความเบื่อออก เอาเป็นอบรมบ่มเพาะ ความสมานฉันท์ ความสามัคคี ปรองดอง แบ่งสัน ปันส่วนประโยชน์ แต่ที่สำคัญ ประโยชน์ของประเทศชาติจะเกิดมากมาย จะไม่มานั่งลุ้นว่า ใครจะอยู่ ใครจะไป มันเคยทำให้เสียโอกาสประเทศชาติจะได้พัฒนา ประเทศไทยเราก็เคยได้รับบทเรียนมาแล้ว

เราขับไล่คนโน้น คนนี้ คนนั้นออกไปจนไปตายที่ต่างประเทศหลายราย ไม่ได้ประโยชน์ ล้วนแต่เป็นคนที่สมองดี มีอะไรดีๆเพื่อชาติบ้านเมืองเยอะแยะ แต่แล้วก็ไม่อยู่เพื่อชาติบ้านเมืองนี้ จึงอยากจะเห็นว่า ประเทศไทยเข้าสู่ยุคสมัยแห่งความสามัคคีปรองดอง ไม่มองเขา มองเรา ไม่มีมัน มึง กู ถ้ากูมัน มึงมีเมื่อไร ก็ค่อนข้างจะเสียหาย ถ่วงความเจริญ เราลองหันมาละลายตัวกู ของกูกัน เหลือแต่สติปัญญาไว้พัฒนาประเทศจะดีกว่ามั้ย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login