วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

TWZ ปรับทัพตั้ง ‘ธีรยศ สุทธิสำแดง’ นั่งประธานกรรมการบริหาร

On March 7, 2022

TWZ ปรับทัพ บอร์ดแต่งตั้ง “ธีรยศ สุทธิสำแดง” นั่งตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร ลั่นพร้อมใช้ประสบการณ์วิศวกร และความสนใจเรื่องเทคโนโลยีนำทัพ TWZ ลุยขยายธุรกิจเทเลคอมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้วให้เติบโตเพิ่มขึ้น เผย 3 ภารกิจหลัก เพิ่มความหลากหลายให้ธุรกิจเทเลคอม ต่อยอดสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ Non-Telecom พร้อมมองหาโอกาสลงทุนใหม่หวังสร้าง New S-Curve ทั้งคริปโต, NFT และ Metaverse มั่นใจธุรกิจยังเติบโตตามกระแสหลัก ทั้งสายเทเลคอม ยานยนต์ไฟฟ้าและกัญชง ขณะที่ผลประกอบการปี 2564 พลิกจากขาดทุนสุทธิ 7.50 ล้านบาท เป็นกำไรสุทธิ 38.82 ล้านบาท

นายธีรยศ สุทธิสำแดง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่ง “ประธานกรรมการบริหาร” TWZ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้กำหนดภารกิจหลักไว้ 3 เรื่อง ได้แก่ ในส่วนของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมหรือเทเลคอม ซึ่งในอนาคต TWZ จะพัฒนารูปแบบการให้บริการของ    ช็อปให้มีความทันสมัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อตอกย้ำธุรกิจด้านเทเลคอม ซึ่งเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งของ TWZ นอกจากนี้ จะพัฒนาอุปกรณ์ IOT (Internet of Things) และสร้างแพลตฟอร์ม TWZ ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น TWZ รวมทั้งเว็บ Dashboard ที่สามารถมอนิเตอร์ข้อมูลจาก IOT โดยมีเป้าหมายขยายธุรกิจไปยังหน่วยงานภาครัฐ

สำหรับภารกิจที่สอง เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกับเทเลคอม (Non-Telecom) โดยเฉพาะในส่วนของยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ที่ได้รับการสนับสนุนจากมาตรการของภาครัฐในเรื่องของภาษีอย่างชัดเจน ขณะที่ TWZ มีพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งและมีประสบการณ์ ทำให้มั่นใจว่า ยังมีโอกาสเติบโตตามอุตสาหกรรมที่เป็นกระแสหลักได้เป็นอย่างดี ส่วนภารกิจที่สาม เป็นการมองหาธุรกิจใหม่ที่สร้าง New S-Curve ตามการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคริปโต เคอร์เรนซี, NFT หรือ Metaverse และ web 3.0 ซึ่งยังมีโอกาสขยายตัวอีกมาก

“ผมอยากใช้ประสบการณ์ที่มีในฐานะวิศวกร ซึ่งมีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีอยู่แล้ว เข้ามาสนับสนุนให้ TWZ เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ จากฐานธุรกิจด้านเทเลคอมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว และจากการที่ฝ่ายบริหารมีวิสัยทัศน์ที่จะทรานส์ฟอร์มธุรกิจ โดยเริ่มลงทุนด้าน Non-Telecom ที่มีโอกาสเติบโตในอนาคตอย่างมาก ขณะเดียวกัน TWZ ยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง ‘เอไอเอส’ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำที่ดีที่สุด ที่พร้อมจะเคียงข้างและก้าวเดินไปกับเราในทุกโอกาส ผมเชื่อว่า TWZ ยังขยายโอกาสไปได้ไกลจากธุรกิจใหม่ที่มีความท้าทายอย่าง IOT ที่เรามองถึงการสร้าง Smart City ซึ่งจะเกิดขึ้นได้แน่ๆ ในอนาคตอันใกล้ และเรายังมีธุรกิจ Non-Telecom ที่เป็นกระแสหลักทั้งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ธุรกิจกัญชง ที่จะเติบโตควบคู่กันไปอย่างยั่งยืน ทำให้ผมมั่นใจว่าจะสามารถใช้ประสบการณ์ของตัวเองต่อยอดความแข็งแกร่งให้กับ TWZ ได้อย่างแน่นอน” นายธีรยศกล่าว

ประธานกรรมการบริหาร TWZ กล่าวด้วยว่า ในปีนี้ TWZ มีเป้าหมายเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในสายธุรกิจเทเลคอมในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านออนไลน์หรือออฟไลน์ รวมถึงการขยายสินค้าให้มีความหลากหลาย ไม่ได้จำกัดว่าจะเป็นอุปกรณ์โทรศัพท์เพียงอย่างเดียว พร้อมทั้งจะเพิ่มช่องทางขยายธุรกิจ IOT เพื่อให้เป็นโซลูชั่นมากขึ้นในกลุ่มเมือง Smart City ซึ่งคาดว่าจะมีสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจได้ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ขณะที่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ตั้งเป้าเพิ่มการจำหน่ายในหลายองค์กรและคาดว่าจะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ส่วนธุรกิจกัญชง คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

ทั้งนี้ TWZ ได้ประกาศผลประกอบการประจำปี 2564 ซึ่งบริษัทฯ สามารถพลิกจากขาดทุนสุทธิ 7.50 ล้านบาทในปี 2563 กลับมามีกำไรสุทธิ 38.82 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการขายและบริการ เพิ่มขึ้นจาก 3,247.54 ล้านบาทในปีก่อน มาอยู่ที่ 3,412.83 ล้านบาทในปี 2564

“เป้าหมายและทิศทางของ TWZหลังจากนี้ คือ เรายังคงมุ่งเน้นในส่วนของงานเทเลคอมเป็นหัวใจหลักของธุรกิจ เพียงแต่วันนี้เราเพิ่มออปชั่นต่างๆ ลงไปในมือถือให้เป็นอุปกรณ์ IOT มากขึ้นพร้อมทั้งสร้างแพลตฟอร์ม TWZ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอนาคต และเราจะต่อยอดเพื่อสร้างเป็นโซลูชั่นให้กับผู้ใช้ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนทางธุรกิจและผลกําไรในอนาคต” ประธานกรรมการบริหาร TWZ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login