วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

Klook เปิดตัวอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ พร้อมปรับโฉมการดำเนินธุรกิจเพื่อขับเคลื่อนอนาคตใหม่ของการท่องเที่ยว

On March 2, 2022

คลูก (Klook) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำ ประกาศเปิดตัวอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ นับเป็นช่วงเวลาสำคัญในขณะที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกำลังเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก Klook ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับอนาคตใหม่ของการท่องเที่ยวในปี 2565 และปีต่อๆ ไป นอกจากนี้ การปรับอัตลักษณ์ใหม่ยังเป็นการรีแบรนด์เต็มรูปแบบครั้งแรกของ Klook เพื่อสื่อสารความตั้งใจที่จะขับเคลื่อนระบบนิเวศของการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมลูกค้า ผู้ประกอบการการท่องเที่ยว และพาร์ทเนอร์ต่างๆ เพื่อให้พร้อมต่ออนาคตอันน่าตื่นเต้นที่กำลังจะมาถึง

อัตลักษณ์แบรนด์ใหม่นี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับ Superunion เอเจนซีด้านแบรนด์ระดับโลก โดยนำเสนอแบรนด์ในคอนเซปต์การชักชวนผู้คนให้ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ต่างๆ ที่มีพลังบวก มีความสดใสสนุกสนานและมีความกระตือรือร้น ซึ่งแก่นของการปรับอัตลักษณ์แบรนด์ในครั้งนี้คือ

จุดประสงค์ที่เปลี่ยนไปของบริษัทฯ นั่นคือ “สร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มพูนช่วงเวลาแห่งความสุข” ตอกย้ำอย่างหนักแน่นที่จะเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

นายมาร์คัส ยง รองประธานด้านการตลาด บริษัท Klook กล่าวว่า การปรับอัตลักษณ์แบรนด์ครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการสานสัมพันธ์กับลูกค้าซึ่งหมายถึงการผลักดันการพัฒนาใหม่ๆ และนำเสนอหนทางใหม่ที่จะส่งต่อประสบการณ์แห่งความสุขผ่านแบรนด์ ทั้งนี้ ในขณะที่การท่องเที่ยวกำลังฟื้นฟู ไม่มีเวลาไหนที่จะดีไปกว่าตอนนี้อีกแล้วที่จะนำเสนอ Klook ในรูปแบบใหม่ และส่งเสริมให้ลูกค้าของเราสนุกสนานไปกับการท่องเที่ยวอีกครั้ง

นายแอมบริช ชอว์ดรีย์ กรรมการผู้จัดการด้านกลยุทธ์ บริษัทซุปเปอร์ยูเนียน (Superunion) ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางการรีแบรนด์ของ Klook  วันนี้ผู้คนตระหนักแล้วว่าช่วงเวลาที่ได้เดินทางไปต่างประเทศและได้สัมผัสเรียนรู้ประสบการณ์อันแปลกใหม่ส่งผลดีอย่างไรต่อจิตวิญญาณของพวกเขา แบรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้นับเป็นการเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขดังกล่าวนั่นเอง

อัตลักษณ์ใหม่นี้ได้นำเสนอสัญลักษณ์ Klook โลโก้ใหม่ เครื่องหมายคำ รูปแบบอักษร สี ภาพและสัญลักษณ์ต่างๆ ลูกค้าจะได้พบกับประสบการณ์บน Klook ที่ตอบสนองและมีส่วนร่วมได้ง่ายขึ้น ด้วยประเภทสื่อรูปแบบใหม่ เช่น กราฟฟิกเคลื่อนไหว วิดีโอสั้นและเนื้อหาที่น่าตื่นตากว่าเดิม เช่น ทราเวลไกด์ ไลฟ์สตรีมและ vlog รีวิว

Mr. Wilfred Fan Chief Commercial Office Klook Technology (Thailand) Co.,Ltd.

สัญลักษณ์ใหม่ สีใหม่และสัญลักษณ์คำใหม่

ภาพที่ 1. สัญลักษณ์ Klook “Joysplash”

สัญลักษณ์ใหม่ชื่อว่า “Joysplash” แสดงออกถึงจุดประสงค์ใหม่ของแบรนด์ จิตวิญญาณที่มีสีสันและความสนุกสนานของชีวิต สีที่ดูมีพลังแสดงถึงความหลากหลายของลูกค้าทั่วโลกที่เสาะหาประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบ มีพลังและให้ความสุข เพื่อตอบสนองความต้องการเดินทาง

ภาพที่ 2. สัญลักษณ์คำ Klook

สัญลักษณ์คำใหม่ของ Klook มีลักษณะกลมมนที่ขอบตัวอักษรและใช้เส้นที่ดูเบาสบาย แสดงถึงความเป็นมนุษย์ของแบรนด์และความเป็นกันเองในการมอบประสบการณ์ที่มีความสุขให้แก่ลูกค้า Klook แปลว่า “มองหาต่อไป” ช่วยผลักดันให้ลูกค้าซึ่งเป็นประชากรของโลกได้เปิดประสบการณ์ที่โลกมอบให้ผ่านประสาทสัมผัสทุกด้าน พร้อมความสุข ความอยากรู้อยากเห็นและความตื่นตาตื่นใจ

พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์ระดับซุปเปอร์ให้กับลูกค้า

จุดประสงค์ของแบรนด์ใหม่ครอบคลุมความมุ่งมั่นของบริษัทที่ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ลูกค้าที่ล็อกอินเข้าสู่ระบบในแอปพลิเคชันจะได้รับการต้อนรับด้วยแบบทดสอบบุคลิกภาพเพื่อค้นหาบุคลิกด้านความสุขของตนเอง แบบทดสอบดังกล่าวจะแสดงบุคลิกพิเศษ 8 ประเภท เช่น “ผู้ตามหาอะดรีนาลีน (Adrenaline Chaser)” หรือ “ผู้หลงใหลในศิลปวัฒนธรรม (Culture Vulture)” โดยลูกค้าที่ทำแบบทดสอบสำเร็จจะปลดล็อกคูปองส่วนลดที่เกิดจากผลลัพธ์ของแบบทดสอบอีกด้วย

Klook ยังได้เปลี่ยนวิธีการรีวิวของลูกค้า โดยจะใช้ระบบการแท็กคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับความรู้สึก ลูกค้าจะสามารถรีวิวบริการต่างๆ ได้โดยการใช้คีย์เวิร์ดแท็ก เช่น “ผ่อนคลาย (relaxing)” “ร่าเริงใจ (exhilarating)” “ตลกขบขัน (funny)” “เกินความคาดหมาย (unexpected)” โดยลูกค้าสามารถใช้ฟิลเตอร์เพื่อกลั่นกรองและค้นหาบริการจากมาตรวัดเหล่านี้ได้อย่างตอบโจทย์ตรงใจพวกเขา


You must be logged in to post a comment Login