วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หันหน้าเข้าหากัน

On March 1, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 1 มี.ค.  65)

และโหรโสรัสจะ นวลอยู่ หรือนอสตาดามุสเมืองไทย เป็นคนที่ค่อนข้างจะเรียกว่า ทำนายทายทักอะไรอยู่ในลักษณะแม่นยำอะไรทำนองนี้ อยากรู้มั้ยว่า เขาแม่นยำกับบ้านเมืองในเรื่องอะไร ถ้าความแม่นยำของเขาทำให้พวกเรารู้อะไรกันไว้บ้าง มันก็น่าจะดี น่าจะมีประโยชน์ โดยเฉพาะบุคคลที่กล่าวถึงนี้ก็เป็นคนที่เรียกว่า ช่ำชอก เชี่ยวชาญ ชำนาญในการยุทธ์ เรื่องของดวงบ้าน ดวงเมือง ได้กล่าวเอาไว้ว่า ประเทศไทยอยู่ในความร้อนระอุ ร้อนรุ่ม

เรียกว่า เป็นไฟสุมขอนแรงขึ้นทุกปี ไม่มีอะไรแสดงบอกบ่งเลยว่า จะกู้ แก้ปัญหายุ่งๆในบ้านเมืองนี้ได้ อาจจะเกิดจลาจล และมีม็อบ มีอะไรมากมายกว่าที่เคยปรากฏมา นี่ก็คือ ลักษณะของโหรโสรัจจะ ชื่อนี้เป็นที่คุ้นหู คุ้นตาในวงโหราศาสตร์ โหราจารย์ เขาบอกเชื่อมั้ย เชื่อบ้างก็ดี ไม่เชื่อก็ไม่มีอะไรสำหรับคนไม่เชื่อ แต่ประโยคเด็ดๆที่เป็นที่น่าจะบอกว่า บ้านเมืองมันเหมือนจะใกล้มิคสัญญีเต็มทีแล้ว ถ้าไม่ระมัดระวังกันให้ดี

มิคสัญญีมันจะกลายเป็นเรื่องที่ต้องบอกว่า ไม่ค่อยคุ้นหูก็ได้ ซึ่งมิคสัญญี คือ บ้านเมืองมันเดือด ระส่ำระสาย วุ่นวาย ล้มหายตายจาก เข่นฆ่า หรือเรียกอีกอย่างว่า เป็นกลียุค ยุคที่ทำให้หวาดกลัวกันเรื่อยๆ โรคภัยไข้เจ็บ หรือผู้หลัก ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองจะมีการล้มหายตายจากอะไรทำนองนั้น เขาเรียกว่า เสียผู้หลัก ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า คนที่เป็นใหญ่ เป็นโต อาวุโสทางการเมืองอาจจะต้องเข้าสู่ดาวมฤตยูนี่ จะมีผู้หลัก ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเสียชีวิต

เป็นอย่างที่เรียกกันว่า กะทันหันอะไรทำนองนั้น ถ้าพูดกันตรงๆก็คือว่า 3 ป.จะมีอะไรที่เกิดขึ้นจนเหลือ 2 ป.หรือ 1 ป.ทำนองนี้หรือเปล่า เพราะโหรบอกว่า ถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว คนที่เป็นนักการเมืองคนใหม่ๆจะเข้ามาช่วยแก้ไขบ้านเมืองอย่างเรียกว่า เต็มใจ มาช่วยบ้าน ช่วยเมือง เพราะบ้านเมืองยุ่งเหยิง คนทนไหวที่ไม่เคยเล่นการเมืองก็จะเข้ามาช่วยบ้านเมืองและเศรษฐกิจพังครั้งนี้ พูดถึงเรื่องเศรษฐกิจ ความขัดแย้งก็ยังจะมีต่อไปบ้างประปรายจนกว่าจะครบ 5 ปี

ตรงนี้ เราถึงจะมีอะไรดีขึ้น ปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งกันก็เริ่มเบาบาง หันมาร่วมไม้ ร่วมมือ สร้างสรรค์บ้านเมืองให้แลดูดีขึ้น แต่จะนานไปหรือเปล่า ถ้าหากว่า มีเวลานิดหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่นี่บอก 5 ปีโน้น จากวันที่ 7 ก.ค.2565 ระหว่างนี้อาจจะมีความขัดแย้ง แต่ก็จะค่อยๆเข้าหากัน ถึงจะทะเลาะกันก็ยังไม่รุนแรง และจนครบ 5 ปี ซึ่งจะถือว่า เป็นฤกษ์ดี เป็นสิ่งที่ดี อาจจะต้องเกิดอะไรบางอย่างขึ้นบ้าง

หรือเสียหายอะไรบางอย่างและก็เป็นไปตามลิขิตของดวงดาว หลักการพยากรณ์จะฝากอะไรไว้ก็ขอให้รู้ว่า พยากรณ์เป็นเรื่องของดวงดาวต่างๆ เหมือนเป็นตัวชี้นำให้เราได้พิจารณาว่า หากเกิดตามที่พยากรณ์ เราจะทำอย่างไร แต่ถ้าไม่เกิดตามคำพยากรณ์แล้วเราจะทำอย่างไร ควรนำคำพยากรณ์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งก็ควรจะเริ่มตั้งแต่ช่วงนี้ หันหน้าเข้าหากัน ช่วยให้บ้านเมืองผ่านวิกฤต หากไม่อย่างนั้นก็จะเป็นวิกฤตที่ใหญ่มาก

หากเรามัวแต่ทะเลาะกัน แล้วไม่ฟังกันแบบนี้ ยังถือดีกัน หนักๆจะกลายเป็นเรื่องสายไป แก้ไม่ทัน เรียกว่า ช้า สายเกินไปซะแล้ว ถ้าเราหันหน้าเข้าหารือช่วยเหลือกันเพื่อบ้านเมืองตอนนี้ ทุกอย่างอาจจะดีเร็ว ดีวัน ดีขึ้นอย่างฉับพลันก็เป็นได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login