วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้องดึงคนดีมาร่วมงาน

On February 11, 2022

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 11 ก.พ.  65)

และแล้วไม่นึกว่า นักการเมืองดังๆมีอะไรทำแปลกๆ เดี๋ยวออก เดี๋ยวย้าย เดี๋ยวไป เดี๋ยวมากันอย่างที่เรียกกันว่า คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า เริ่มจากคุณเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ลาออกจากพรรคพลังประชาชารัฐ ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ “รวมไทยสร้างชาติ” ที่คุณแรมโบ้ไปจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองดังกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ แล้วก็เชียร์ชูโรงท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯลุงตู่ ขึ้นเป็นเบอร์ 1

โดยมีวาทะกรรมเด่นอยู่อย่างหนึ่ง คือ “เป็นหัวหมา ดีกว่าเป็นหางราชสีห์” อะไรทำนองนั้นนี่ก็แปลกดีไม่เคยได้ยินมาก่อน ถ้าอยู่ไม่ได้เป็นหัวหน้าจะทำยังไง ในที่สุดเลยต้องย้ายพรรคไปตั้งพรรคใหม่ ซึ่งคงไม่นานนี้จะได้ประกาศว่า ใครเป็นใคร นี่เรียกว่า ผลิดอกออกพรรคใหม่ และทราบมาว่า ในเดือนมี.ค.ที่จะถึง จะมีการประชุมใหญ่และเปิดตัวผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง มีประวัติดี โปรไฟล์ดี

ต้องเรียกว่า การขับเคลื่อนของคุณแรมโบ้ครั้งนี้ มาแรงจริงๆ และมีโอกาสทำได้แน่ๆ คือ จะหาบุคคลที่มีประวัติดีเยี่ยมมาร่วมงานทางการเมืองเพื่อสนับสนุนท่านพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งคราวหน้า ส่วนอีกท่านหนึ่ง คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ลาออกจากพรรคไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยเช่นกัน ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ถือได้ว่า เป็นนักการเมืองที่มาแรงอีกคน ที่เคยมีวาทะเรื่อง “การแจกกล้วย”

เรียกว่า ร.อ.ธรรมนัส ถูกมองว่า เป็นนักการเมืองที่ปลูกกล้วยเยอะอะไรทำนองนั้น แต่ตอนหลังภรรยาร.อ.ธรรมนัส ออกมาบอกว่า เลิกแจกกล้วยแล้ว หันมาปลูกกล้วยด่างอินโดแทน อย่างไรเรื่องกล้วยนั้นจะไปที่ไหน อย่างไร คงต้องติดตามดูว่า เขาจะไปยังไง หาใครมาที่เรียกว่า มีประวัติไม่ด่างพร้อยมาร่วมงานทางการเมือง ซึ่งการที่จะดึงคนมาร่วมงานต้องเป็นคนที่โปร่งใส ใจสะอาด ใสซื่อ ซึ่งก็หวังกันอย่างนี้

แต่จริงๆแล้ว ได้หรือไม่ได้ บางทีประวัติคนที่ประกาศอยากได้คนที่ใจสะอาด ใสซื่อ ก็ยังมีคดีอะไรมาบ้าง เล็กๆน้อยๆ หรือคดีใหญ่ แต่ถ้าจะพูดให้แลดูดีไว้ก่อน มิฉะนั้นจะเสียที เสียท่า ก็เลยต้องเรียกว่า ทั้งคุณแรมโบ้ กับคุณธรรมนัส ต้องดึงคนดีๆมาร่วมงานแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login